Ngày 19/8, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp, nhằm cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại, tăng cường sự phối hợp mang lại lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động và tổ chức Công đoàn.


Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và Agribank chi nhánh tỉnh Hoà Bình ký kết quy chế phối hợp.

Đây là năm thứ 3 thực hiện quy chế phối hợp giữa Liên đoàn Lao động tỉnh và Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình. Hai đơn vị đã thảo luận, thống nhất các điều khoản, nội dung Quy chế phối hợp gồm: Phối hợp thu, chuyển trả kinh phí công đoàn; khai thác, triển khai các dịch vụ ngân hàng của Agribank đến đoàn viên công đoàn; phối hợp trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ ưu đãi dành cho đoàn viên công đoàn theo nhu cầu và điều kiện mỗi bên; chi trả lương qua tài khoản; vay tín chấp trả nợ từ lương; các dịch vụ thẻ (thẻ thanh toán, thẻ tín dụng, thẻ tín dụng cá nhân); tài khoản thanh toán; ngân hàng điện tử; thấu chi tài khoản...  phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền.

Trong 3 năm qua, số công đoàn cơ sở mở tài khoản qua Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình là 11 đơn vị. Các đơn vị thực hiện thu, nộp kinh phí công đoàn thông qua Agribank đạt doanh số là 2,3 tỷ đồng/năm, chiếm tỷ lệ 2,7%.


Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Yên Thuỷ tạo bước chuyển trong phát triển công nghiệp

Sau khi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 26/5/2014 về đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh Hoà Bình, giai đoạn 2014 - 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Thuỷ đã kịp thời quán triệt, triển khai các nội dung của Nghị quyết tới cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện tới cơ sở. Huyện uỷ ban hành các kế hoạch, chỉ đạo UBND huyện ban hành kế hoạch triển khai thực hiện, trong đó có lĩnh vực công nghiệp.

Nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể ở vùng cao Đà Bắc

Những năm qua, phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn huyện Đà Bắc có những chuyển biến tích cực, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững tại địa phương, đặc biệt góp phần hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Triển khai hệ thống hóa đơn điện tử góp phần nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Qua rà soát, trong năm 2024 có 374 cơ sở kinh doanh được đưa vào danh sách tiếp tục triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền (MTT); trong đó có 243 cơ sở đăng ký triển khai trong năm 2024, đạt tỷ lệ 66%. Theo thống kê của ngành Thuế, lũy kế từ năm 2023 đến nay, toàn tỉnh có 520 cơ sở kinh doanh đăng ký HĐĐT khởi tạo từ MTT, trong đó có 327 cơ sở đã sử dụng HĐĐT, đạt 63%. Đây là kết quả đáng ghi nhận sau một thời gian triển khai hệ thống HĐĐT nhằm phục vụ tốt hơn hoạt động sản xuất - kinh doanh (SX-KD), góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.

Thành phố Hòa Bình giao trách nhiệm cho các đơn vị đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Cấp ủy, chính quyền thành phố Hòa Bình đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị được giao quản lý dự án đôn đốc các nhà thầu thi công nghiệm thu khối lượng hoàn thành, làm thủ tục thanh toán với Kho bạc Nhà nước. Đồng thời, rà soát, nắm bắt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của từng dự án, kịp thời đề xuất UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh kế hoạch vốn đối với những dự án không có khả năng giải ngân hoặc giải ngân đạt thấp sang các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn.

Kỳ vọng áp lực tỷ giá giảm nhiệt

Tỷ giá VND/USD gần đây đang có có dấu hiệu hạ nhiệt và được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tích cực này trong thời gian còn lại của năm. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, dù áp lực lên tỷ giá có thể giảm bớt, sức mạnh của đồng bạc xanh và những biến động khó lường từ thị trường ngoại hối quốc tế vẫn sẽ là thách thức đối với việc điều hành tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Áp lực giải ngân đầu tư công ngành giao thông

Trong điều kiện một số dự án đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục đầu tư, gặp khó khăn, vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, thủ tục cấp mỏ vật liệu xây dựng chưa được xử lý dứt điểm, điều kiện thời tiết bất lợi cuối năm,... là những yếu tố tiềm ẩn thách thức đối với mục tiêu giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục