(HBĐT) - Năm 2009, huyện Lạc Thủy có mức tăng trưởng kinh tế đạt 14%, thu nhập bình quân đầu người đạt 9,5 triệu đồng/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,92%.
Có được kết quả đó là do cơ cấu kinh tế của huyện có bước chuyển biến tích cực, giá trị lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và thương mại dịch vụ chiếm 33,1%. Sản lượng lương thực tăng trên 200 tấn so với kế hoạch. Cùng với đó, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư với 100% xã có đường ô tô đến trung tâm và hệ thống lưới điện quốc gia. Đặc biệt, 100% hộ nghèo đã được hỗ trợ vốn sản xuất hoặc xây dựng nhà ở theo Chương trình 134 đã và đang từng bước ổn định cuộc sống.
(HBĐT) - Sáng 25/1, Tổng Công ty Sông Đà đã tổ chức tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2009 và triển khai kế hoạch năm 2010.
(HBĐT) - Trên địa bàn tỉnh ta hiện có 5 chi nhánh ngân hàng cấp tỉnh, 14 chi nhánh cấp huyện thị, hàng chục phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại, 10 phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện với gần 180 điểm giao dịch, 4 quỹ tín dụng trên địa bàn.
(HBĐT) - Chị Bùi Thị Vĩnh - Hội viên nông dân chi hội 1, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thuỷ là một trong 33 gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi được vinh danh tại hội nghị biểu dương các hộ nông dân, chủ trang trại sản xuất kinh doanh giỏi tỉnh Hoà Bình lần thứ 2.
Năm 2010, TKV sẽ khởi công xây dựng một số mỏ mới, mở ra triển vọng khai thác cho các năm tiếp theo. Tập đoàn này cũng đặt mục tiêu đáp ứng sản lượng 100 triệu tấn than vào năm 2015, góp phần đảm bảo an ninh năng luợng.
Năm 2009, được coi là năm có tiến độ giải ngân cao nhất, khối lượng khởi công và hoàn thành các công trình xây dựng đạt mức tăng trưởng cao. Ðiều này chứng tỏ ngành xây dựng, trong đó có Tổng công ty (TCT) Sông Ðà đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng chung của nền kinh tế.
Quần áo "xịn" từ Hồng Kông, Thượng Hải (Trung Quốc), Thái Lan; mỹ phẩm, điện thoại, máy tính xách tay từ các nước châu Âu về, đến sữa bột dành cho trẻ em được gắn mác là hàng xách tay đang trở thành trào lưu săn hàng độc của nhiều người tiêu dùng. Với mác "hàng xách tay" giá trị hàng hoá đã bị thổi phồng lên quá mức.