Hàng không trong nước tăng thêm 224 chuyến bay phục vụ khách đến các điểm du lịch nổi tiếng. Tại các công ty lữ hành, một số tour vẫn còn chỗ cho khách đăng ký muộn với giá tăng không đáng kể, thậm chí không tăng.

Sau khi tính toán nhu cầu khách đi lại tăng cao vào dịp lễ 30/4-1/5 và cân đối năng lực phục vụ, hàng không Việt Nam quyết định tăng tổng cộng 224 chuyến bay trên các đường bay nội địa trong giai đoạn từ 22/4 đến 4/5.

Trong đó có 38 chuyến giữa Hà Nội và TP.HCM, 36 chuyến giữa TP.HCM và Đà Nẵng và 30 chuyến bay bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng.

Mô tả ảnh.
Khách du lịch thích đi biển dịp lễ 30/4-1/5 (ảnh Trần Thế Dũng)


Ghi nhận của PV.VietNamNet, đến chiều 26/4, nếu khách mua vé đi các chặng này vẫn có giá khá hợp lý. Chẳng hạn, bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 28-30/4 và về các ngày đầu tháng 5 vẫn còn vé, giá dao động 1,18-2,1 triệu đồng/khách (chưa thuế). Giá và chỗ tương tự như vậy nếu khách bay từ TP.HCM.

Ngoài ra, từ đầu TP.HCM và Hà Nội đến các điểm du lịch cũng tăng thêm nhiều chuyến bay, cụ thể từ Hà Nội đi Nha Trang 46 chuyến và Huế 8 chuyến, từ TP.HCM đi Nha Trang 24 chuyến, Đà Lạt 16 chuyến và Phú Quốc 26 chuyến.

Trên các đường bay quốc tế, hàng không Việt Nam cũng tăng thêm chuyến đến một số thị trường trọng điểm đông khách.

Đến thời điểm này, hầu hết các công ty lữ hành đều cho hay, hầu hết các tour tuyến cao điểm đều đã khoá sổ. Bà Dương Mai Lan, Trưởng phòng Nghiên cứu Phát triển của Vietravel Hà Nội, nói rằng, rút kinh nghiệm thời gian qua, năm nay khách du lịch đăng ký rất sớm.

"Cách đây một tháng rưỡi đến 2 tháng, chúng tôi đã đặt vé máy bay và khách đã mua hết. Sau khi hàng không tăng chuyến, Vietravel Hà Nội đặt thêm và đến nay cũng đã kín chỗ", bà Lan nói.

Tổng lượng khách đi đợt này (cả số khách đi dài từ dịp Giỗ tổ) là 2.000 người, tăng 28-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở Hanoi Redtours, Saigontourist, Fiditourist... khách cũng tăng khoảng 20%. Nhiều tour không nhận thêm khách cách đây cả tuần.

Tuy nhiên, một số tour vẫn còn chỗ cho khách đăng ký muộn. Ông Phạm Đức Hoà, Phó Phòng du lịch nội địa Saigontourist, cho hay, do lịch thi của học sinh tiểu học rơi đúng vào 29/4 và đầu tháng 5 nên một số gia đình phải hoãn đi chơi.

Do vậy, một số tour khách đã đăng ký rồi phải huỷ vào giờ chót nên vẫn còn chỗ. Ví như tour TP.HCM - Phan Thiết, giá không tăng.

Theo ông Nguyễn Ngọc An, Trưởng phòng du lịch nội địa Công ty du lịch Tân Định (Fiditourist), khách vẫn có thể mua tour từ TP.HCM đi Nha Trang - Đà Lạt bằng máy bay (từ 1-3/5), hay đi Phan Thiết, ra Hà Nội.

Vietravel Hà Nội có tour Hà Nội - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An (4 ngày, từ 29/4-2/5, giá hơn 5,5 triệu đồng/khách) duy nhất còn chỗ.

Song, ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtours, lại đánh giá, hàng không có tăng tải nhưng một số chặng giá vé vẫn cao.

Chẳng hạn, giá chiều vào Hà Nội - Nha Trang ngày 29/4 lên tới 2,8 triệu đồng (chưa gồm thuế), lại không áp dụng cho khách đoàn mà chủ yếu phục vụ khách lẻ.

Do vậy, mặc dù đi lại bớt căng thẳng nhưng dịch vụ phòng, ăn uống tại các điểm du lịch sẽ vẫn "cháy" do lượng khách quá tải. Thời điểm này nếu đặt phòng cho khách đoàn tại Hạ Long giá đã tăng gấp 4 lần bình thường. Các phòng 3 sao mà đầu nậu "ôm" tại Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết nhằm bán lại cho khách lẻ có thể đắt gấp đôi.

Tuy nhiên, năm nay nhiều công ty lữ hành khuyến cáo khách đăng ký muộn nên bình tĩnh, vì giá phòng đến giờ chót có thể sẽ giảm nhiều nếu không có khách. Hiện tại Đà Lạt vẫn còn một số phòng với giá tốt.

                                                                                  Theo Vnn

                                                                                                                                              

Các tin khác


Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục