Công ty CP Đầu tư và xây dựng công trình 222 tăng cường các biện pháp phòng- chống sạt lở trong mùa mưa bão đoạn dốc Cun, Quốc lộ 6. (Ảnh: Đức Phượng)

Công ty CP Đầu tư và xây dựng công trình 222 tăng cường các biện pháp phòng- chống sạt lở trong mùa mưa bão đoạn dốc Cun, Quốc lộ 6. (Ảnh: Đức Phượng)

(HBĐT) - Trong những ngày đầu mưa bão tháng 6/2011, mặc dù lượng mưa tương đối lớn và kéo dài làm ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông, đặc biệt trên tuyến quốc lộ 6. Tuy nhiên, do Công ty ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 222 và các đơn vị trực thuộc luôn sẵn sàng về nhân lực, vật lực, khắc phục những sự cố nhỏ, đảm bảo tuyến quốc lộ 6 do đơn vị quản lý vẫn thông suốt, không để xảy ra tình trạng làm cản trở giao thông.

 

Để đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên tuyến quốc lộ 6, ngay từ đầu mùa mưa, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 222 đã xây dựng, triển khai phương án phòng, chống khắc phục hậu quả bão lũ và tìm kiếm cứu nạn. Theo đó, các vị trí sạt lở nhỏ trên tuyến gây ách tắc giao thông đã kịp thời được khắc phục.

 

Theo ông Nguyễn Phú Bồi, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 222, khi có bão lụt xuất hiện, các đơn vị được phân công đều cử người ứng trực 24/24h thường xuyên theo dõi diễn biến của bão lụt trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương và Trung ương. Đồng thời, tổ chức mạng lưới thông tin liên lạc chặt chẽ, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và chính xác số liệu thiệt hại do mưa, lũ gây ra nhằm lên phương án triển khai khắc phục hiệu quả nhất.

 

Cũng theo ông Nguyễn Phú Bồi, Công ty hiện quản lý tuyến quốc lộ 6 từ km 38- km 153. Trên tuyến hiện có nhiều điểm có nguy cơ sạt lở ảnh hưởng đến giao thông. Cụ thể, từ km 38 đến km 74, địa hình tuyến có nhiều ta luy dương, có thể xảy ra nguy cơ sụt lở gây ách tắc giao thông. Tuyến từ km 78-km 135, địa hình tuyến một bên là vách núi cao, bên kia là vực sâu. Đây là tuyến thường hay sạt lở về mùa mưa nhất. Đặc biệt, đoạn tuyến này mới được nâng cấp cải tạo, mái ta luy đường cao, chưa ổn định nên rất dễ xảy ra sạt lở lớn, làm ách tắc giao thông.

 

Để đảm bảo giao thông trên tuyến luôn được thông suốt, Công ty đã phân công trách nhiệm cho các phòng, đơn vị trực thuộc đảm bảo nhân lực, vật lực nhằm khắc phục những sự cố nhanh nhất. Cụ thể, đối với các đơn vị trực thuộc như Hạt 2 được phân công tổ chức các trạm phân luồng và điều hành giao thông khi có lệnh phân lũ đập sông Đáy và xả lũ sông Đà; tổ chức tốt phân luồng và điều tiết giao thông; thường xuyên kiểm tra tuyến, chú trọng khu vực dốc Cun từ km 78- km 82. Đối với Hạt 3 có trách nhiệm tổ chức hai chốt phân luồng và điều tiết giao thông khu vực ngã ba Mãn Đức từ km 101+120, đỉnh dốc Cun km 83+698 khi có sự cố xảy ra; thường xuyên kiểm tra các trọng điểm; khi có sự cố ách tắc giao thông phối hợp với Hạt giao thông Lạc Sơn, Đoạn Quản lý đường bộ I nắm bắt tình hình cầu đường để có phương án phân luồng phù hợp. Đối với Hạt 4, Công ty yêu cầu thường xuyên kiểm tra, tuần tra trên tuyến. Đồng thời, chú trọng các khu vực có nguy cơ sạt lở như đèo Thung Nhuối, tuyến K45 và khu vực km 141+100. Đây là những vị trí có nguy cơ sạt lở cao nhất. Khi có mưa to, bão lớn sạt lở tắc đường khu vực đèo Thung Khe, Thung Nhuối, K45…, lực lượng chỉ huy ứng cứu của Công ty không lên được, Hạt chủ động phối hợp với Hạt giao thông Mai Châu QL15 và Ban PCLB của huyện Mai Châu để xin chi viện.

 

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Phú Bồi, trong trường hợp khi quốc lộ bị ách tắc do mưa lũ tại các vị trí trọng yếu, Công ty đã chủ động chỉ đạo tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông nhằm thông xe trên quốc lộ 6 sớm nhất.

  

 

Hồng Trung

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục