Tại lễ phát động chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2012, ngày 15.3, ông Trần Quốc Khánh - Thứ trưởng Bộ Công thương kêu gọi người tiêu dùng cần nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng.
Bà Tạ thị Dần - người tiêu dùng tại Hà Nội nói: Người tiêu dùng cần chủ động, tích cực phản ánh thông tin liên quan đến việc xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên thực tế đến các đơn vị có thẩm quyền để các DN có ý thức hơn trong việc đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Nằm trong khuôn khổ chương trình, “Tuần bán hàng vì người tiêu dùng” diễn ra từ 16/3 – 23/3 tại 58 điểm bán hàng vì NTD là các siêu thị, TTTM lớn trên địa bàn Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động vì NTD như: kéo dài thời gian bảo hành sản phẩm, khuyến mại sâu, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng... Đặc biệt chương trình năm nay nhấn mạnh đến việc các DN phải minh bạch hóa thông tin, đảm bảo 8 quyền của NTD cũng như xây dựng quy trình khiếu nại một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Nhiều siêu thị, TTTM tổ chức các hoạt động vì người tiêu dùng. |
Nhiều DN đã có những hoạt động thiết thực để đảm bảo quyền lợi NTD như Hệ thống Siêu thị điện máy Pico trong “Tuần bán hàng” có thêm các chương trình như Tặng thêm thời gian bảo hành, bảo dưỡng miễn phí điều hòa, Laptop, PC mua tại PICO, vận chuyển miễn phí trong phạm vi 100km, tư vấn trực tiếp cho khách hàng, giảm giá đặc biệt cho các sản phẩm.
Tại trung tâm thương mại PICOMALL, với mỗi hóa đơn mua hàng từ 300.000đ trở lên sẽ được đổi lấy 5 vourcher bao gồm: vé vào cửa khu vui chơi giải trí TiniWorld miễn phí, phiếu trang điểm miễn phí – mỹ phẩm NYX (mỹ), phiếu chụp ảnh và in ảnh lấy ngay, phiếu gói quà miễn phí, phiếu đổi quà tặng tự chọn: Móc treo túi, móc chìa khóa hoặc nắp cốc xinh xắn…
Hệ thống siêu thị điện máy nội thất HC ngoài các chương trình giảm giá khuyến mại sâu cho các mặt hàng điện máy chính hãng, HC sẽ dành một khu vực riêng đặt các bàn tư vấn, hỗ trợ cho NTD về sản phẩm, cách sử dụng, chế độ bảo hành,…để người tiêu dùng khi có thắc mắc sẽ được kịp thời hỗ trợ. Tại siêu thị Big C sẽ thông tin đến NTD quy trình xử lý khiếu nại về sản phẩm hàng hóa, chế độ bảo hành tại BigC để hỗ trợ NTD một cách tối đa.
Đặc biệt, tổng đài bảo vệ người tiêu dùng 04.1081 sẽ tư vấn và bảo vệ quyền lợi của NTD khi NTD bị xâm phạm quyền lợi như mua phải hàng hóa kém chất lượng... Trong năm 2011, Tổng đài đã tiếp nhận 15.000 cuộc gọi từ phía NTD hỏi về quyền lợi của người tiêu dùng, hơn 2.000 cuộc gọi kết nối tới doanh nghiệp, Hội tiêu chuẩn & bảo vệ người tiêu dùng VN, Chi cục quản lý thị trường HN.
Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm nay sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6/2012.
Theo LaoDong