Tại lễ phát động chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2012, ngày 15.3, ông Trần Quốc Khánh - Thứ trưởng Bộ Công thương kêu gọi người tiêu dùng cần nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng.
Bà Tạ thị Dần - người tiêu dùng tại Hà Nội nói: Người tiêu dùng cần chủ động, tích cực phản ánh thông tin liên quan đến việc xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên thực tế đến các đơn vị có thẩm quyền để các DN có ý thức hơn trong việc đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Nằm trong khuôn khổ chương trình, “Tuần bán hàng vì người tiêu dùng” diễn ra từ 16/3 – 23/3 tại 58 điểm bán hàng vì NTD là các siêu thị, TTTM lớn trên địa bàn Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động vì NTD như: kéo dài thời gian bảo hành sản phẩm, khuyến mại sâu, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng... Đặc biệt chương trình năm nay nhấn mạnh đến việc các DN phải minh bạch hóa thông tin, đảm bảo 8 quyền của NTD cũng như xây dựng quy trình khiếu nại một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Nhiều siêu thị, TTTM tổ chức các hoạt động vì người tiêu dùng. |
Nhiều DN đã có những hoạt động thiết thực để đảm bảo quyền lợi NTD như Hệ thống Siêu thị điện máy Pico trong “Tuần bán hàng” có thêm các chương trình như Tặng thêm thời gian bảo hành, bảo dưỡng miễn phí điều hòa, Laptop, PC mua tại PICO, vận chuyển miễn phí trong phạm vi 100km, tư vấn trực tiếp cho khách hàng, giảm giá đặc biệt cho các sản phẩm.
Tại trung tâm thương mại PICOMALL, với mỗi hóa đơn mua hàng từ 300.000đ trở lên sẽ được đổi lấy 5 vourcher bao gồm: vé vào cửa khu vui chơi giải trí TiniWorld miễn phí, phiếu trang điểm miễn phí – mỹ phẩm NYX (mỹ), phiếu chụp ảnh và in ảnh lấy ngay, phiếu gói quà miễn phí, phiếu đổi quà tặng tự chọn: Móc treo túi, móc chìa khóa hoặc nắp cốc xinh xắn…
Hệ thống siêu thị điện máy nội thất HC ngoài các chương trình giảm giá khuyến mại sâu cho các mặt hàng điện máy chính hãng, HC sẽ dành một khu vực riêng đặt các bàn tư vấn, hỗ trợ cho NTD về sản phẩm, cách sử dụng, chế độ bảo hành,…để người tiêu dùng khi có thắc mắc sẽ được kịp thời hỗ trợ. Tại siêu thị Big C sẽ thông tin đến NTD quy trình xử lý khiếu nại về sản phẩm hàng hóa, chế độ bảo hành tại BigC để hỗ trợ NTD một cách tối đa.
Đặc biệt, tổng đài bảo vệ người tiêu dùng 04.1081 sẽ tư vấn và bảo vệ quyền lợi của NTD khi NTD bị xâm phạm quyền lợi như mua phải hàng hóa kém chất lượng... Trong năm 2011, Tổng đài đã tiếp nhận 15.000 cuộc gọi từ phía NTD hỏi về quyền lợi của người tiêu dùng, hơn 2.000 cuộc gọi kết nối tới doanh nghiệp, Hội tiêu chuẩn & bảo vệ người tiêu dùng VN, Chi cục quản lý thị trường HN.
Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm nay sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6/2012.
Theo LaoDong
Vài năm trở lại đây việc đào tạo giáo dục được mua bán rộng rãi qua hệ thống bán hàng online với các hình thức giảm giá, khuyến mại “rẻ như cho” đang rất hút khách.
(HBĐT) - Trong 3 ngày (13 – 15/3), Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức khóa tập huấn kiến thức, kỹ năng khởi sự kinh doanh, marketting sản phẩm, kết nối thị trường cho 30 thành viên nhóm sản xuất giống nông hộ các xã Thanh Hối, Quy Hậu, Phong Phú (Tân Lạc).
(HBĐT) - Để xác định những giống ngô mới phù hợp với điều kiện địa phương, vụ đông- xuân năm 2011, Trạm KN- KL huyện Tân Lạc phối hợp với công ty Monsanto Việt Nam xây dựng mô hình giống ngô lai đơn DK9901, DK9955.
Hôm qua, giá vàng lao dốc sau những tin tức lạc quan từ ngành tài chính Mỹ. Có thời điểm, vàng xuống 1.633,7 USD một ounce - mức thấp nhất kể từ ngày 16/1.
Theo công bố của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ngày 14.3, việc sử dụng vốn và vốn tự có trong các doanh nghiệp vừa và lớn hiệu quả hơn so với các doanh nghiệp nhỏ.
(HBĐT) - Ngày 14/3, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Đặng Thế Vinh, Phó Chủ nhiệm UBKT, Phó Trưởng đoàn giám sát dẫn đầu đã việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện chính sách pháp luật về đầu công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức liên quan.