Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 25/7, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 4 khóa IV nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Đến hết tháng 6/2012 toàn tỉnh có 1.759 tổ hợp tác và 360 HTX, trong đó có 240 HTX đã đăng ký kinh doanh gồm 44 HTX nông nghiệp, 39 HTX TTCN, 153 HTX thương mại - dịch vụ và 4 quỹ tín dụng nhân dân. Các HTX nhìn chung hoạt động ổn định, từng bước mở rộng quy mô SXKD dịch vụ, giải quyết được việc làm và ổn định thu nhập cho gần 50 ngàn xã viên và người lao động trên địa bàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, các HTX nông nghiệp đạt doanh thu khoảng 3,4 tỉ đồng; HTX TTCN đạt khoảng 13 tỉ đồng... Hầu hết các HTX hoạt động có lãi, năng lực nội tại của các HTX được tăng cường, nhiều HTX chú trọng huy động nguồn vốn góp của xã viên. Hoạt động của Liên minh HTX tỉnh trong 6 tháng tập trung vào công tác tham mưu, tham gia xây dựng, triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và phối hợp với các sở, ngành về phát triển kinh tế tập thể...

 

Tuy nhiên, theo đánh giá phần lớn các HTX có qui mô nhỏ, chưa có nhiều mô hình HTX điển hình tiên tiến, giá trị sản xuất khu vực KTTT còn thấp, hầu hết các HTX hoạt động SXKD còn đơn điệu, manh mún, thiếu chủ động trong việc đa dạng hóa ngành nghề, vốn điều lệ còn thấp, khả năng huy động vốn còn yếu, công nghệ sản xuất còn lạc hậu, chất lượng sản phẩm chưa cao, sức cạnh tranh còn kém. Vai trò của HTX đối với việc hỗ trợ xã viên còn hạn chế. Hầu hết các HTX gặp khó khăn khi tiếp cận vay vốn các tổ chức tín dụng do không có tài sản thế chấp. Ngoài ra, một số HTX tổ chức và hoạt động chưa đúng các qui định của Luật HTX.

 

Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012 như: tập trung phát triển các HTX ở các lĩnh vực; nâng cao công tác đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ HTX; triển khai công tác hỗ trợ vốn cho các HTX theo chương trình giải quyết việc làm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò của HTX trong xây dựng NTM…

 

Tại hội nghị, đã bầu bổ sung 3 đồng chí ở 3 huyện Lương Sơn, Tân Lạc và TPHB vào BCH.

 

                                                                           Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục