Nhờ nguồn vốn vay của ngân hàng CSXH, gia đình ông Bùi Văn Nử, xóm Cát, xã Yên Phú (Lạc Sơn) vay vốn nuôi lợn cho thu nhập trên 50 triệu đồng/năm.

Nhờ nguồn vốn vay của ngân hàng CSXH, gia đình ông Bùi Văn Nử, xóm Cát, xã Yên Phú (Lạc Sơn) vay vốn nuôi lợn cho thu nhập trên 50 triệu đồng/năm.

(HBĐT) - Trong những năm qua, nguồn vốn của ngân hàng CSXH tỉnh đã trở thành địa chỉ tin cậy cho các hộ nghèo, hộ chính sách tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đầu tư phát triển SX, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Đến nay, ngân hàng đã triển khai cho vay 10 chương trình tín dụng chính sách với tổng dư nợ trên 1.515 tỷ đồng. Nguồn vốn của ngân hàng đã đến tận tay người thực sự cần vốn giúp họ thoát nghèo.

 

Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/Tư của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện QCDC, NHCSXH tỉnh đã thành lập BCĐ, triển khai các văn bản chỉ đạo đến các chi nhánh, toàn thể CB-CNVC trong ngân hàng. Để thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Nhà nước, ngân hàng luôn đặt quyền làm chủ của mỗi CB-CNVC, lao động đối với từng lĩnh vực được phân công hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ của đơn vị.

 

Đối với cấp lãnh đạo trong chi nhánh lắng nghe và tiếp thu những ý kiến tham gia của cán bộ, viên chức, người lao động từ các phòng giao dịch, các tổ chức, đoàn thể trong chi nhánh để có những giải pháp phù hợp giải quyết chế độ, chính sách của Nhà nước, các quy định và hướng dẫn của ngân hàng phù hợp với thẩm quyền được giao. Thực hiện công khai chương trình tín dụng ưu đãi, các chế độ, chính sách liên quan đến tín dụng ưu đãi, thủ tục vay vốn tại các điểm giao dịch lưu động theo đúng hướng dẫn của ngân hàng CS-XH. Chi nhánh công khai các khoản phí phải trả đối với các tổ chức CT-XH nhận ủy thác và ban quản lý tổ vay vốn. Tham mưu thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm toán nội bộ, kiểm tra, giám sát, kiểm tra đột xuất hoạt động điểm giao dịch lưu động và phòng giao dịch các huyện; tổng hợp kết quả kiểm tra và báo cáo công khai kết quả kiểm tra trong toàn chi nhánh. Thực hiện chế độ công khai tài chính, kê khai tài sản theo quy định của Nhà nước; công khai các quyền lợi, chế độ, chính sách đối với cán bộ, viên chức và người lao động, hàng năm kiểm điểm đánh giá phân loại cán bộ. Công khai những quy định về sử dụng tài sản, xây dựng cơ bản, sửa chữa tài sản, khoán tài chính, tuyển dụng, nâng bậc lương, thuyên chuyển, điều động cán bộ, khen thưởng - xử lý kỷ luật và các chế độ chính sách khác.

 

Tập thể cán  bộ, viên chức và người lao động toàn chi nhánh đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho hoạt động của chi nhánh. Kiên quyết đấu tranh với các hiện tượng bè phái gây mất đoàn kết nội bộ, vi phạm quy chế dân chủ, vi phạm kỷ cương, phép nước trong cơ quan, đơn vị. Đồng thời thực hiện đúng những quy định của Pháp lệnh Cán bộ - công chức, Luật Phòng- chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, gìn giữ phẩm chất, uy tín của cán bộ ngân hàng, tôn trọng đồng nghiệp, khách hàng, bảo vệ uy tín của cơ quan và toàn ngành. Trong quá trình triển khai, ngân hàng luôn đặt quyền làm chủ của mỗi CB-CNVC và người lao động đối với từng lĩnh vực phân công. QCDC phát động được phong trào thi đua và động viên, khen thưởng kịp thời, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Theo đánh giá của BCĐ QCDC tỉnh, việc thực hiện QCDC phải tiến hành đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và các tổ chức, đoàn thể, phát huy tinh thần dân chủ trong CB-VC, lao động trong thực thi nhiệm vụ được giao, động viên, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

 

                                                                            Việt Lâm

 

 

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế cạnh tranh để phát triển

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận số 179/TB-VPCP, ngày 23/4/2024 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình ngày 13/4/2024.

Gìn giữ và phát triển thương hiệu bột sắn dây Nhuận Trạch

Cuối năm 2023, sản phẩm tinh bột sắn dây của Hợp tác xã (HTX) liên kết dịch vụ nông nghiệp và chế biến tinh bột Nhuận Trạch ở thôn Đồng Sẽ, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đối với người dân địa phương, sắn dây từng là cây trồng giúp bà con cải thiện thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Việc chứng nhận tinh bột sắn dây đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao là tiền đề để các hộ tiếp tục giữ gìn và phát triển, đưa sản phẩm vươn xa hơn trên thị trường.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục