Khách đến Cung văn hóa tỉnh xem, khảo giá đào rừng.

Khách đến Cung văn hóa tỉnh xem, khảo giá đào rừng.

(HBĐT) - Đang ở vào thời điểm Tết đến chỉ còn tính từng ngày, thị trường đào, quất đã sôi động. Những xe chất đầy cành đào chở từ Mộc Châu (Sơn La) hay từ các huyện vùng cao Mai Châu, Đà Bắc về thành phố Hòa Bình. Một số người buôn quất cảnh từ mạn Hưng Yên, Nam Định cũng đã tập kết cây cảnh thành dãy, thành khu trên các tuyến đường, góc phố.

 

Anh Trần Thế Tài – một người có nghề buôn đào Tết đã 10 năm có lẻ cho biết: Đào mang về từ 20 tháng Chạp, dự kiến bán trong khoảng mươi hôm trước lúc giao thừa. Năm trước, số cành đào anh vận chuyển từ Mộc Châu (Sơn La) về phục vụ cho thị trường thành phố có đến vài trăm cành. Mừng là hàng mang về thường đến 29, 30 Tết là tiêu thụ hết. Hiện tại, anh đã mang về hơn 100 cành bày bán thuê tại khu vực Cung Văn hóa tỉnh – nơi diễn ra hội chợ Xuân Quý Tỵ. Khoảng 200 cành đào anh đặt mua ở vùng cao cũng đang vận chuyển, tập kết về đây trong một vài ngày tới.

 

Quất cảnh đã tập kết tại điểm Nhà văn hóa thành phố.

 

Dạo qua các điểm chuyên phục vụ nhu cầu đào cảnh của người dân trên địa bàn thành phố, chủ yếu bày bán đào rừng. Kể cả một số điểm trước đây chuyên bán đào bích như khu vực phường Tân Thịnh cũng chuyển sang buôn đào rừng. Theo vợ chồng chị Nguyễn Thị Thiêm – một chủ buôn đào thì do xu thế hiện nay, người ta thích chơi đào phai, đào rừng nhiều hơn. Về giá cả, tùy thuộc vào thế, dáng, độ bung nở, màu sắc nụ, cánh hoa, lộc mà chủ buôn định giá cho cành. Trung bình, một cành đào có giá thấp nhất là 200.000 đồng, phổ biến ở mức 500.000 đồng – 700.000 đồng. Những người thích chơi đào già, đào mốc thì đặt, chọn cây với mức giá từ 1 triệu đồng – 3 triệu đồng/cành, cá biệt có một số ít người chơi đào cổ thụ, giá tới cả chục triệu đồng/cành.

 

Trong khi có hàng chục điểm bán đào rừng thường gặp ở những nơi dân cư phân bố tập trung, thị trường quất cảnh năm nay không có nhiều sự lựa chọn. Hiện, trên các tuyến phố mới chỉ có 2 – 3 điểm bán quất cảnh và số lượng tập kết cũng chưa nhiều. Chị Phạm Thị Hà – chủ buôn quất cảnh tại khu vực Nhà văn hóa thành phố cho biết: Năm nay, điều kiện kinh tế khó khăn, dự đoán không có nhiều người chơi quất cảnh. Đối tượng phục vụ chủ yếu tại điểm bán của chị thường là các cơ quan, đơn vị có nhu cầu mua sắm, trang trí dịp Tết. So với các năm trước, quất năm nay có chất lượng, màu sắc, kiểu dáng đẹp hơn nhưng giá chỉ bằng, thậm chí giảm tới một nửa. Giá mỗi cây quất (quất thế) dao động chỉ còn từ 1 triệu đồng – 1,7 triệu đồng. Tại gian bán quất cảnh thường liền kề, giá bình quân 150.000 đồng – 500.0000 đồng/cây. Theo những người buôn quất cảnh từ Nam Định, Hưng Yên lên, lo ngại về sức mua không ổn định như dạo Tết năm ngoái nên lái buôn vận chuyển quất lên với số lượng dè dặt. Bước đầu, mỗi điểm cũng mới chuyển lên khoảng 30 cây, nếu bán được mới chuyển hàng lên tiếp.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, các điểm bán đào, quất cảnh đang được tăng cường phong phú hơn về số lượng. Những người buôn đào, quất cho biết sau ngày 23 tháng Chạp, thị trường đào, quất cảnh mới thật sự sôi động. Còn hiện tại, khách chủ yếu đến ngắm và khảo giá.

 

                                                                                       Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục