(HBĐT) - Trên địa bàn huyện Lương Sơn hiện có 150 dự án đầu tư đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký 16.366 tỷ đồng và 226,8 triệu USD (tăng 7 dự án với tổng vốn đăng ký 1.339,9 triệu đồng so với năm 2012). Có 7 dự án đăng ký đầu tư mới với diện tích 201,5 ha, trong đó có trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật thương mại, Bộ Công thương xin cấp đất tại tiểu khu 11, thị trấn Lương Sơn để nâng cấp thành Trường Đại học Công thương.

 

Bên cạnh đó, huyện hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho 11 dự án với số tiền đã chi trả khoảng 9,3 tỷ đồng của 122 hộ và 4 tổ chức trên diện tích 56,0 ha. Tiếp tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng của 9 dự án. Phê duyệt phương án bồi thường, thu hồi đất của 14 dự án. Bố trí tái định cư cho 38 hộ của 3 dự án; hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Lương Sơn.

 

 

                                                                                  V.H

 

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Trong Tuần lễ giờ vàng tại siêu thị điện máy Tám Oanh, hàng trăm người tiêu dùng đã tìm cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Thừa uỷ quyền của Chính phủ, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Bưu điện tỉnh, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2013.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Nông dân huyện Lạc Sơn năm 2013.

Ngành KH&ĐT phấn đấu làm tốt chức năng tham mưu tổng hợp, góp phần tích cực phát triển KT- XH địa phương

(HBĐT) - Ngay sau khi nước ta thành lập được chính quyền dân chủ nhân dân, ngày 31/12/1945, Bác Hồ đã ký Sắc lệnh số 78/SL thành lập Uỷ ban Nghiên cứu Kế hoạch kiến thiết, tiền thân của Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước trước đây và của ngành KH&ĐT ngày nay. Đi suốt quá trình kháng chiến kiến quốc và xây dựng XHCN, ngành KH&ĐT đã không ngừng trưởng thành và gắn bó chặt chẽ với quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 tăng 0,41%

(HBĐT) - Theo Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn tháng 12 so với tháng trước tăng 0,41%. Giá một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đều ở mức tăng nhẹ.

Bàn giao công trình đường giao thông Đồng Văn- Thái Hoà- Châu Rễ, xã Hợp Châu

(HBĐT) - Công trình đường giao thông liên xóm Đồng Văn – Thái Hoà – Châu Rể, tại xã Hợp Châu, huyện Lương Sơn có tổng chiều dài hơn 1.200m vừa được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Đây là công trình thuộc nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ailen cho các xã đặc biệt khó khăn.

Năm 2014, mục tiêu hàng đầu là tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

(HBĐT) - Tiếp tục chương trình làm việc Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương nhằm triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán NSNN năm 2014. Hôm nay (24/12), hội nghị tiếp tục thảo luận các nội dung quan trọng xung quanh tình hình phát triển KT-XH năm 2013 và nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2014.

Kim Bôi huy động trên 189 tỉ đồng xây dựng NTM

(HBĐT) - Vừa qua, đoàn công tác của BCĐ 800 tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM tại huyện Kim Bôi.

Tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Xã Cao Sơn (Đà Bắc) địa hình tương đối phức tạp, dân cư sống phân tán, mạng lưới các công trình hạ tầng kỹ thuật còn thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Đời sống người dân trong xã chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, thực hiện chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cấp ủy, chính quyền xã Cao Sơn đã chú trọng phát triển các cây, con được coi là thế mạnh của địa phương với mục tiêu nâng cao đời sống cho nhân dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo làm nền tảng xây dựng NTM thành công và bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục