Chương trình khuyến mại “Giờ vàng” tại Trung tâm Điện máy Tám Oanh (TPHB) thu hút đáng kể sức mua người tiêu dùng trong dịp đón hè.
(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các chương trình khuyến mại thường xuyên do các DN thương mại thực hiện, hoạt động tổ chức các hội chợ thương mại tại các huyện, thành phố đã “hâm nóng” sức mua của thị trường, mang lại hiệu quả cao trong “kích cầu” tiêu dùng. Các chương trình, hoạt động thường được gắn liền với các dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn.
Tại Trung tâm điện máy Tám Oanh ở tổ 1, phường Tân Thịnh (TPHB) chưa đầy 4 tháng đã diễn ra 2 chương trình khuyến mại giờ vàng tổ chức khá rầm rộ, thu hút hàng trăm lượt khách hàng/ngày. Rầm rộ, thu hút hàng trăm lượt khách hàng/ngày. Chương trình “Giờ vàng” gần đây nhất tại doanh nghiệp này từ ngày từ 17 - 20/4 đem đến cho khách hàng cơ hội sở hữu sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, giá giảm từ 10 - 40%, nhiều mặt hàng giảm giá đến hàng triệu đồng vào thời điểm 17h30’ - 18h30’. Đơn cử như điều hòa Panasonic 12.000 BTU, 1 chiều giá niêm yết của hãng 10,99 triệu đồng trong tuần lễ giờ vàng chỉ bán ra với giá 9,65 triệu đồng có tặng kèm 1 bộ máy xay sinh tố cao cấp và công lắp đặt; tivi Samsung 40 Full HD 100HZ giá hãng 10,95 triệu đồng có giá khuyến mại còn 8,59 triệu đồng; máy giặt Panasonic NA-F70H3 giá hãng 4,95 triệu đồng bán giá khuyến mãi 3,89 triệu đồng; quạt cây NISHU 450 giá hãng 499.000 đồng bán giá khuyến mại 300.000 đồng; lò vi sóng SHARP giá hãng 3,05 triệu đồng bán giá khuyến mại 2,2 triệu đồng... 100 phần quà miễn phí từ Sunhouse cũng là những cơ hội khác dành cho tất cả người tiêu dùng khi đến với hoạt động mua sản phẩm giờ vàng.
Kiên trì đảm bảo tăng trưởng hoạt động kinh doanh, các siêu thị, trung tâm thương mại như Vì Hòa Bình, AP Plaza vào dịp gần đây cũng liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại lớn, hỗ trợ mua hàng trả góp... nhằm tăng doanh số. Bà Phạm Thị Nhuận, chủ siêu thị Vì Hòa bình cho biết: dịp lễ, Tết, sinh nhật Siêu thị hay các ngày Valentine 14/2, Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tới đây là dịp 30/4, 1/5..., siêu thị đều có những chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng bày bán tại đây cũng được bán với giá thấp hơn so với ngoài thị trường kèm theo các sản phẩm, quà tặng từ phía nhà sản xuất. Các hoạt động giảm giá, khuyến mại đang góp phần thực hiện mục tiêu doanh thu mà siêu thị phấn đấu đạt được trong năm 2014 tăng 20% trở lên so với năm 2013.
Theo các chủ DN thương mại nhận định: Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng buộc phải thắt chặt chi tiêu, hàng hóa tồn đọng, việc lựa chọn triển khai các chương trình, hoạt động mang tính chất kích cầu này là giải pháp hữu hiệu tháo gỡ khó khăn cho nhà sản xuất, DN phân phối, kinh doanh thương mại hiện nay. Cùng thời gian này, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra 2 hội chợ thương mại lớn quy mô trên, dưới 200 gian hàng với ngành hàng, sản phẩm đa dạng, phong phú, đảm bảo về chất lượng, chủ yếu là hàng Việt Nam do DN trong nước sản xuất. ứơc mỗi hoạt động hội chợ thu hút khoảng 10.000 người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm, doanh thu của các từ hội chợ đạt trên 3 - 5 tỷ đồng.
Đồng chí Vũ Xuân Khải, Phó Giám đốc Sở Công thương cho rằng, việc liên tục mở ra các hoạt động, chương trình hội chợ, khuyến mại đã góp phần quan trọng thúc đẩy lưu thông hàng hóa, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua thống kê, năm 2013 có tới gần 2.900 chương trình khuyến mại của các DN hoạt động kinh doanh các ngành hàng trong cả nước được thông báo và tổ chức trên địa bàn. Trong đó có 102 chương trình được Cục XTTM xác nhận, 1 chương trình được Sở Công thương xác nhận và 2.781 chương trình hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp được thông báo đến Sở Công thương. Hình thức khuyến mại chủ yếu là tặng quà, giảm giá bán sản phẩm, đưa hàng hóa mẫu, khuyến mại mang tính may rủi. Các chương trình, hoạt động này tiếp tục được thúc đẩy trong năm 2014. Công tác QLNN về hoạt động khuyến mại trên địa bàn đã được cơ quan chức năng thực hiện đúng quy định. Các thông báo chương trình khuyến mại được tiếp nhận, quản lý, lưu trữ, theo dõi thực hiện. Lực lượng QLTT với vai trò giám sát, kiểm tra tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp đã góp phần đẩy mạnh hoạt động thương mại, bình ổn thị trường.
Bùi Minh
(HBĐT) - Xã Chí Đạo (Lạc Sơn) được biết đến là vùng đất của cây dổi Mường Vang. Gia đình các ông: Bùi Văn Hền, Bùi Văn Biền, Bùi Văn Dạn... có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm từ cây dổi. Mấy năm gần đây, nhiều hộ gia đình trong xã đã tập trung chăm sóc, cải tạo vườn tạp, tận dụng diện tích đất của gia đình để mở rộng diện tích trồng dổi lấy hạt và ươm, bán cây giống đem lại giá trị kinh tế cao.
(HBĐT) - Theo thống kê, toàn tỉnh có 1.633 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn, doanh thu bình quân đạt trên 155 tỉ đồng/năm.
(HBĐT) - “Tuy không xa trung tâm huyện nhưng địa hình của xã không bằng phẳng, nhiều núi đồi đan xem, ruộng ít, sản xuất và đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Để triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ và nhân dân rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước, nhất là các tiêu chí về quy hoạch, văn hóa, xã hội, môi trường, giao thông...” - Đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Phúc Tiến ( Kỳ Sơn) cho biết.
Trưa nay 22-4, Bộ Tài chính đã ra văn bản cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tăng giá bán lẻ đối với các mặt hàng xăng dầu.
(HBĐT) - Theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải vừa được phê duyệt, dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình có tổng mức đầu tư 2.989 tỷ đồng, trong đó 1.480 tỷ đồng là chi phí xây dựng, thiết bị, được đầu tư theo hình thức xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT). Nhà đầu tư sẽ huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện dự án.
(HBĐT) - Qua 3 năm triển khai, hợp phần đào tạo tăng cường năng lực Dự án giảm nghèo giai đoạn 2 đã tổ chức 163 lớp đào tạo tăng cường năng lực cho 5.523 lượt người với tổng kinh phí trên 8,5 tỷ đồng.