Chương trình khuyến mại “Giờ vàng” tại Trung tâm Điện máy Tám Oanh (TPHB) thu hút đáng kể sức mua người tiêu dùng trong dịp đón hè.

Chương trình khuyến mại “Giờ vàng” tại Trung tâm Điện máy Tám Oanh (TPHB) thu hút đáng kể sức mua người tiêu dùng trong dịp đón hè.

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các chương trình khuyến mại thường xuyên do các DN thương mại thực hiện, hoạt động tổ chức các hội chợ thương mại tại các huyện, thành phố đã “hâm nóng” sức mua của thị trường, mang lại hiệu quả cao trong “kích cầu” tiêu dùng. Các chương trình, hoạt động thường được gắn liền với các dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn.

 

Tại Trung tâm điện   máy Tám Oanh ở tổ 1, phường Tân Thịnh (TPHB) chưa đầy 4 tháng đã diễn  ra 2 chương trình khuyến mại giờ vàng tổ chức khá rầm rộ, thu hút hàng trăm lượt khách hàng/ngày. Rầm rộ, thu hút hàng trăm lượt khách hàng/ngày. Chương trình “Giờ vàng” gần đây nhất tại doanh nghiệp này từ ngày từ 17 - 20/4 đem đến cho khách hàng cơ hội sở hữu sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, giá giảm từ 10 - 40%, nhiều mặt hàng giảm giá đến hàng triệu đồng vào thời điểm 17h30’ - 18h30’. Đơn cử như điều hòa Panasonic 12.000 BTU, 1 chiều giá niêm yết của hãng 10,99 triệu đồng trong tuần lễ giờ vàng chỉ bán ra với giá 9,65 triệu đồng có tặng kèm 1 bộ máy xay sinh tố cao cấp và công lắp đặt; tivi Samsung 40 Full HD 100HZ giá hãng 10,95 triệu đồng có giá khuyến mại còn 8,59 triệu đồng; máy giặt Panasonic NA-F70H3 giá hãng 4,95 triệu đồng bán giá khuyến mãi 3,89 triệu đồng; quạt cây NISHU 450 giá hãng 499.000 đồng bán giá khuyến mại 300.000 đồng; lò vi sóng SHARP giá hãng 3,05 triệu đồng bán giá khuyến mại 2,2 triệu đồng... 100 phần quà miễn phí từ Sunhouse cũng là những cơ hội khác dành cho tất cả người tiêu dùng khi đến với hoạt động mua sản phẩm giờ vàng.

 

Kiên trì đảm bảo tăng trưởng hoạt động kinh doanh, các siêu thị, trung tâm thương mại như Vì Hòa Bình, AP Plaza vào dịp gần đây cũng liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại lớn, hỗ trợ mua hàng trả góp... nhằm tăng doanh số. Bà Phạm Thị Nhuận, chủ siêu thị Vì Hòa bình cho biết: dịp lễ, Tết, sinh nhật Siêu thị hay các ngày Valentine 14/2, Quốc tế Phụ nữ 8/3 và  tới đây là dịp 30/4, 1/5..., siêu thị đều có những chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng bày bán tại đây cũng được bán với giá thấp hơn so với ngoài thị trường kèm theo các sản phẩm, quà tặng từ phía nhà sản xuất. Các hoạt động giảm giá, khuyến mại đang góp phần thực hiện mục tiêu doanh thu mà siêu thị phấn đấu đạt được trong năm 2014 tăng 20% trở lên so với năm 2013.

 

Theo các chủ DN thương mại nhận định: Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng buộc phải thắt chặt chi tiêu, hàng hóa tồn đọng, việc lựa chọn triển khai các chương trình, hoạt động mang tính chất kích cầu này là giải pháp hữu hiệu tháo gỡ khó khăn cho nhà sản xuất, DN phân phối, kinh doanh thương mại hiện nay. Cùng thời gian này, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra 2 hội chợ thương mại lớn quy mô trên, dưới 200 gian hàng với ngành hàng, sản phẩm đa dạng, phong phú, đảm bảo về chất lượng, chủ yếu là hàng Việt Nam do DN trong nước sản xuất. ứơc mỗi hoạt động hội chợ thu hút khoảng 10.000 người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm, doanh thu của các từ hội chợ đạt trên 3 - 5 tỷ đồng.

 

Đồng chí Vũ Xuân Khải, Phó Giám đốc Sở Công thương cho rằng, việc liên tục mở ra các hoạt động, chương trình hội chợ, khuyến mại đã góp phần quan trọng thúc đẩy lưu thông hàng hóa, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua thống kê, năm 2013 có tới gần 2.900 chương trình khuyến mại của các DN hoạt động kinh doanh các ngành hàng trong cả nước được thông báo và tổ chức trên địa bàn. Trong đó có 102 chương trình được Cục XTTM xác nhận, 1 chương trình được Sở Công thương xác nhận và 2.781 chương trình hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp được thông báo đến Sở Công thương. Hình thức khuyến mại chủ yếu là tặng quà, giảm giá bán sản phẩm, đưa hàng hóa mẫu, khuyến mại mang tính may rủi. Các chương trình, hoạt động này tiếp tục được thúc đẩy trong năm 2014. Công tác QLNN về hoạt động khuyến mại trên địa bàn đã được cơ quan chức năng thực hiện đúng quy định. Các thông báo chương trình khuyến mại được tiếp nhận, quản lý, lưu trữ, theo dõi thực hiện. Lực lượng QLTT với vai trò giám sát, kiểm tra tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp đã góp phần đẩy mạnh hoạt động thương mại, bình ổn thị trường.

 

 

 

 

                                                                        Bùi Minh

Các tin khác


Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục