(HBĐT) - Tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, cử tri tỉnh ta đã có một số ý kiến, kiến nghị gửi đến Quốc hội. Báo Hòa Bình trích đăng nội dung chính tổng hợp ý kiến của các bộ, ngành T.Ư trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh ta:

 

Lĩnh vực GT -VT

Cử tri kiến nghị:

Dự án nâng cấp, cải tạo QL 12B đang thi công, nhiều đoạn đường người dân đã giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đề nghị quan tâm, bố trí nguồn vốn để thanh toán tiền đền bù, giải phóng mặt bằng cho dân.

 

Trả lời: Tại Văn bản số 10937, ngày 3/9/2014, Bộ GT -VT trả lời:

QL 12B đoạn km 30 + 300 - km 46 + 700 và km 53 - km 80 được Bộ GT - VT phê duyệt dự án đầu tư bằng QĐ số 1822, ngày 24/6/2009, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP). Dự án được khởi công năm  2010, dự kiến hoàn thành năm 2013. Thực hiện NQ số 11, ngày 24/2/2011 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 1792, ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ, dự án này thuộc diện đình hoãn đến sau năm 2015. Tuy nhiên, QL 12B là tuyến đường huyết mạch nối liền với đường Hồ Chí Minh và QL 6, đi qua địa bàn huyện Yên Thủy, Lạc Sơn và Tân Lạc có vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển KT -XH của tỉnh và khu vực Tây Bắc, Bộ GT -VT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho tiếp tục triển khai dự án này.  Ngày 20/1/2014, UBTVQH đã có Nghị quyết số 726/NQ - UBTVQH13 và Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 184, ngày 24/1/2014, giao kế hoạch vốn TPCP bổ sung giai đoạn 2014-2016 đã phân bổ đủ vốn theo tổng mức đầu tư của dự án được duyệt 492,917 tỉ đồng. Như vậy, dự án đã được bố trí đủ vốn để chi trả đền bù GPMB và hoàn thành dự án, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan sớm triển khai các thủ tục để chi trả tiền đền bù cho các hộ dân theo quy định.

 

 

      (Còn nữa)

 

                                                                              PBĐ-TL (TH)

 

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục