Thừa ủy quyền, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Nin, Giám đốc Trung tâm Tư vấn giám sát – Sở GT-VT.

Thừa ủy quyền, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Nin, Giám đốc Trung tâm Tư vấn giám sát – Sở GT-VT.

(HBĐT) - Ngày 12/1, Sở GT-VT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

 

Năm 2014, ngành GT-VT đã có nhiều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về GT-VT trên dịa bàn. Cụ thể đã tham mưu cho UBND tỉnh triển khai, thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về GT-VT; quy định về đào tạo, sát hạch cấp GPLX cho đồng bào dân tộc có trình độ văn hóa thấp; hướng dẫn phân loại đường, lựa chọn quy mô kỹ thuật và kỹ thuật thi công đường GTNT phục vụ chương trình MTQG xây dựng NTM; thực hiện kế hoạch Quy hoạch Tổng thể phát triển GT - VT tỉnh đến năm 2020, định hướng đến 2030; thực hiện các giải pháp siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải; kiểm soát tải trọng xe; bảo đảm TTATGT… Công tác cải cách hành chính thu được hiệu quả cao, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tham gia hoạt động GT - VT. Công tác PCLB, bảo đảm giao thông được quan tâm, bảo đảm giao thông thông suốt trên các tuyến đường nội tỉnh. Công tác quản lý đầu tư xây dựng, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông thực hiện theo đúng quy định. Hoạt động vận tải được duy trì ổn định. Công tác quản lý phương tiện, người lái được thực hiện theo đúng quy định, không có tai nạn xảy ra do lỗi kỹ thuật của phương tiện. Năm 2014 là năm thứ 5 liên tiếp TNGT của tỉnh giảm cả ba tiêu chí.

 

Năm 2015, Sở GT-VT đề ra những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả QLNN về GT - VT; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các QL 12 B, đường 433 ( km0+ km 23), đường Chi Lăng, phối hợp với nhà đầu tư triển khai dự án đường Hòa Lạc- TP Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL 6; tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải, quản lý phương tiện và người lái, thực hiện siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải; quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX và đăng ký, đăng kiểm phương tiện…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được và những kiến nghị đề xuất của Sở GT-VT. Đồng thời đề nghị: Sở GT - VT tiếp tục tăng cường sự phối hợp với các sở, ngành chức năng, địa phương triển khai các giải pháp siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng xe; tham mưu giúp tỉnh xây dựng chỉ thị về tăng cường các giải pháp bảo đảm TTATGT, kiềm chế TNGT; triển khai các văn bản mới trong quản lý đầu tư xây dựng; tìm kiếm giải pháp đẩy mạnh kết cấu hạ tầng giao thông…

 

Nhân dịp này, một số cá nhân thuộc Sở GT - VT được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GT-VT vì có thành tích xuất sắc phát triển GT - VT.

 

                                                                   

 

                                                                 Lê Chung

 

 

 

Các tin khác


Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Những năm qua, huyện Đà Bắc đã triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Qua đó giúp nông dân tăng thu nhập, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục