Các đại biểu thăm quan mô hình.

Các đại biểu thăm quan mô hình.

(HBĐT) - Ngày 21/6, lãnh đạo Sở NN&PTNT, Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh đã đi kiểm tra, đánh giá hiệu quả mô hình trồng ngô biến đổi gen NK66BtGt tại xã Quyết Chiến (huyện Tân Lạc).

 

NK66BtGt là giống ngô biến đổi gen được tạo ra từ giống ngô lai NK66 do công ty Syngenta chọn tạo đang được trồng đại trà ở Việt Nam. Đây là giống ngô chuyển gen đầu tiên được Bộ NN&PTNT công nhận vào ngày 12/ 3/ 2015 với ưu điểm mang cả 2 đặc tính kháng sâu đục thân và chống chịu thuốc trừ cỏ Glyphosate. Ngoài ra, giống ngô chuyển gen NK66BtGt đã được tích hợp sẵn công nghệ xử lý hạt giống Cruiser, giúp đảm bảo mật số cây, hạn chế ảnh hưởng của sâu xám giúp cây ngô sinh trưởng phát triển đồng đều, khỏe mạnh ngay từ giai đoạn cây con.

 

Giống ngô NK66 là một trong những giống ngô tốt và chiếm nhiều diện tích ở Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng. Tuy nhiên có thêm giống ngô chuyển gen sẽ giúp người nông dân có thêm lựa chọn để tăng năng suất cũng như chất lượng trong sản xuất ngô.

 

 

  

                                                         Thanh Hằng

                                                              (Trung tâm KN-KN)

 

 

 

Các tin khác


Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục