Sau một loạt trận đấu thành công từ giai đoạn tập huấn cho đến vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đã nếm thất bại đầu tiên tại Jakarta trong trận bán kết lượt đi. Trận thua dù với tỷ số chấp nhận được và cũng không nằm ngoài dự tính, nhưng đã đón nhận không ít “sóng gió” từ dư luận. Nhất là ở hệ thống phòng ngự.

 

Tối nay, đội chủ sẽ đón nhận sự trở lại của “cận vệ già” Đình Luật. Sự xuất hiện của cầu thủ này lấy lại phần nào cảm giác an tâm nơi người hâm mộ, cũng như kể cả Quế Ngọc Hải, cầu thủ có thể tiếp tục được bố trí đá chính trong trận này và rất cần sự hỗ trợ của “đàn anh” Đình Luật. Câu hỏi Ngọc Hải hay ai sẽ đá cạnh Đình Luật lúc này dường như không còn kịp cho ông Hữu Thắng tính toán. Tiến Thành hay Tiến Dũng nếu có được tung vào trận này thì cũng thế, cả 2 vẫn còn nhiều điều cần bổ trợ mà điều quan trọng là chưa có nhiều quỹ trận thi đấu trong thời gian trước đó.

 

Kinh nghiệm và bản lĩnh ở hàng công sẽ góp phần giúp Việt Nam giành vé vào chung kết.

Vấn đề quan trọng lúc này chính là tâm lý thi đấu. Cựu trung vệ ĐTQG Đỗ Khải nhận xét: “Indonesia thực sự có mạnh quá đâu? Họ vẫn là đối thủ vừa sức với chúng ta và tỷ số thua 1-2 tại Jakarta cũng không có gì ghê gớm cả, cách biệt mà chúng ta vẫn đủ sức để cân bằng. Mỗi nhà cầm quân có cách tính toán khác nhau, nhưng trận này tôi nghĩ HLV Hữu Thắng mới “nặng đầu” khi tiêu chí an toàn ở hàng phòng ngự sẽ được đặt lên hàng đầu. Tôi nghĩ cái chính trong trận này là tâm lý thi đấu và cách nhập cuộc của chúng ta như thế nào mà thôi”.

Rõ ràng là thất bại ở trận lượt đi sẽ không thể đặt đội chủ nhà vào thế đá phòng ngự mà phải tìm đường tấn công, ghi bàn. Gánh nặng trong trận này không chỉ ở Công Vinh, Văn Quyết hay Công Phượng mà còn cả hàng phòng ngự, khu vực vốn để lộ nhiều hạn chế trong trận lượt đi. 

Hãy chờ xem kinh nghiệm bản lĩnh của nhiều trụ cột trong đội hình đội chủ nhà sẽ phát huy như thế nào. Đã khấp khởi hy vọng sau trận thua 1-2 trên sân khách thì trách nhiệm của tuyển Việt Nam lúc này là tìm bàn thắng – lời giải đang chờ đợi ở Công Vinh và các chân sút trên hàng công.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1

 

 

                                                                         Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục