(HBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Tòng Đậu (Mai Châu) đẩy mạnh tuyên truyền, quan tâm thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng phát triển. Cuối mỗi buổi chiều, tại sân thể thao các nhà văn hóa, trên những sân cỏ tự phát ở thôn, xóm sôi nổi các hoạt động thể thao, thu hút nhiều người tham gia.



Người dân xã Tòng Đậu (Mai Châu) tập luyện bóng chuyền tại địa điểm sinh hoạt cộng đồng.

Tạo điều kiện phát triển phong trào TDTT, hàng năm, xã tổ chức giải thể thao mừng Đảng, mừng xuân, giao lưu thể thao kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, thi đấu giao lưu với một số địa phương khác... Các giải đều có sự tham gia thi đấu, cổ vũ của đông đảo vận động viên, quần chúng Nhân dân, góp phần tăng cường tình đoàn kết, rèn luyện sức khỏe. Qua đó, phong trào TDTT quần chúng phát triển rộng khắp các khu dân cư. Năm 2019, toàn xã có gần 900 người tập luyện TDTT thường xuyên và 325 gia đình thể thao.

Tùy theo từng độ tuổi, giới tính, sở thích, tình trạng sức khỏe, mỗi người tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Thanh, thiếu niên rất yêu thích bóng đá, bóng chuyền, chạy bộ, cầu lông; phụ nữ đa phần lựa chọn môn bóng chuyền... Trong đó, bóng chuyền nam là môn thể thao thế mạnh của xã. Năm 2019, xã Tòng Đậu đã giành được một số thành tích nổi bật tại giải thể thao của huyện, như giành giải ba môn kéo co tại giải kéo co - đẩy gậy, giải nhì bóng chuyền nam.

Hiện nay, toàn xã có 5 câu lạc bộ (CLB) thể thao, gồm: bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá, cầu lông và 15 đội thể thao của các xóm, xã. Việc duy trì hoạt động thường xuyên của các CLB, đội thể thao đã góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn. Đồng thời, phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng được nhiều hạt nhân thể thao tiêu biểu tham gia thi đấu tại các giải thể thao của huyện như: Hà Thành Long, Lò Văn Vĩnh, Lò Văn Hoàng (môn đẩy gậy); Lò Văn Du (môn bắn nỏ); Hà Văn Tuấn, Hà Văn Thắng, Lò Thành Chiến (môn bóng chuyền).

Bên cạnh đó, xã quan tâm, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa - thể thao phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT thường xuyên của đông đảo quần chúng Nhân dân. Xã có gần 10 sân thể thao, gồm các sân bóng chuyền, bóng đá, cầu lông...

Đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Chủ tịch UBND xã Tòng Đậu cho biết: "Các hoạt động TDTT của xã đều diễn ra sôi nổi, nhất là tại các xóm, khu dân cư. Để thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển, trong thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tập luyện TDTT thường xuyên, tăng cường tổ chức các hoạt động, giải thể thao; vận động xã hội hóa để đầu tư cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT ngày càng cao của người dân, duy trì hoạt động thường xuyên của các CLB, đội thể thao...”.

Phong trào TDTT quần chúng ở xã Tòng Đậu đã góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần phong phú, văn minh, đẩy lùi tai, tệ nạn xã hội. Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chính quyền địa phương đã tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Người dân xã Tòng Đậu chuyển sang hình thức tự tập luyện thể thao tại nhà, hoặc tập các môn thể thao như chạy bộ, đi bộ, đạp xe... để vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cộng đồng và vẫn đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


Linh Nhật


Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục