Novak Djokovic sẽ lại tái ngộ với Juan Martin del Potro ở vòng 3 của giải đơn nam Indian Wells – BNP Paribas Open 2017.

 

Đây sẽ là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, tay vợt cựu số 1 thế giới giáp mặt tay vợt từng vô địch US Open hồi năm 2009, và sẽ là lần gặp gỡ thứ… 17 trong suốt sự nghiệp giữa 2 tay vợt nhiều duyên nợ này. Djokovic từng đánh bại Del Potro đến 12 lần, và chỉ chịu thua 4 trận, trong đó có chiến thắng gần nhất ở Acapulco hồi cuối tháng 2 rồi, một chiến thắng xem như là để “phục thù” trận thua tay vợt người Argentina ở vòng 1 của Olympic Rio de Janeiro hồi mùa hè năm ngoái. Còn lần này sẽ như thế nào?

 

Novak Djokovic sẽ lại tái ngộ với Juan Martin del Potro ở vòng 3 của giải đơn nam Indian Wells – BNP Paribas Open 2017.

Djokovic đã vượt qua bài thử nghiệm đầu khó khăn mang cái tên Kyle Edmund trong trận đấu mở màn của anh ở Indian Wells Tennis Garden năm nay. Sauk hi giành được chiến thắng trong ván đấu đầu tiên, Djokovic đối mặt với muôn trùng khó khăn khi bị dẫn 3-5 trong ván đấu thứ 2, đó là thời điểm tay vợt người Anh cầm giao bóng với tham vọng khép lại ván đấu bằng chiến thắng để gỡ hòa 1-1. Tuy vậy, Djokovic đã thắng break-point cực kỳ quan trọng để rút ngắn điểm số cuối cùng 4-5, sau đó cân bằng điểm số 5-5 và tiếp tục giằng co để ép đối thủ đến loạt đánh tie-break. Anh đã giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 6-4, 7-6 (7-5) sau 1 giờ 51 phút kịch chiến trên sân đấu Trung tâm. Đó là một chiến thắng cực kỳ khó khăn, nó thể hiện một thực tế rằng, Djokovic vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất sau màn trình diễn trồi sụt thất thường kể từ đầu mùa cho đến giờ (tay vợt người Serbia đã để thua 2 trận trong mùa giải năm nay, thua Denis Istomin ở vòng 2 Australian Open và thua Nick Kyrgios ở tứ kết giải đấu tại Acapulco) và trước mắt anh là đầy rẫy khó khăn, thách thức.

Djokovic cho biết sau trận thắng thứ 48 ở Indian Wells (anh mới chỉ để thua 4 trận ở đây, giải đấu mà anh đã 5 lần lên ngôi vô địch, trong đó có 3 lần liên tiếp gần đây): “Tôi nghĩ tôi đã chơi rất hay trong ván đấu đầu tiên. Ván đấu thứ 2 thì rõ ràng có rất nhiều khoảnh khắc thăng trầm. Nhưng xin tán dương Kyle vì anh ấy đã chơi thứ quần vợt rất dũng mãnh và đã cống hiến hết sức mình cho trận đấu. Anh ấy đã tung ra rất nhiều cú đánh thắng điểm ở thời điểm đầu và giữa ván đấu thứ 2. Tôi không phạm phải quá nhiều sai lầm trong trận đấu này, tôi chỉ bỏ lỡ một số cú thuận tay. Nhưng bên cạnh đó, đây là một trận đấu chắc chắn của tôi. Một trận đấu hay, có chất lượng tốt, một bài thử nghiệm rất tốt. Đơn giản là tôi cảm thấy hài lòng với tổng thể của màn trình diễn của tôi”.

Ở phía bên kia, Del Potro đã giành chiến thắng sau khi đánh bại tay vợt đồng hương Federico Delbonis với điểm số 7-6 (7-5), 6-3. Đó cũng là một trận đấu không mấy dễ dàng của Del Potro. Sau giải đoạn nửa sau mùa giải 2016 rực lửa, kết thúc với ngôi vô địch Davis Cup mang tính lịch sử, Del Potro có dấu hiệu bị bụt hơi, và đó cũng là lý do anh đã phải bỏ qua giai đoạn mùa hè Australia để hồi phục thể lực. Trận đấu giữa một tay vợt chưa tìm lại phong độ với một tay vợt chưa thật sử ổn định về nền tảng thể lực sẽ là rất hấp dẫn. Djokovic cho biết trước trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ rạng sáng mai, thứ tư 15-3: “Giờ đây, tôi sẽ phải đối mặt với Del Potro. Tôi phải tung hết sức lực của mình trong trận đấu này. Tôi thật sự không thể đo được tốc độ của bản thân và nghĩ về những gì xảy ra sau đó, bởi vì tôi sẽ có một đối thủ cực kỳ khó nhằn phải đánh bại ở vòng đấu tiếp theo”.

*Một cuộc chạm trán rất đáng chú ý khác ở vòng 3 sẽ là cuộc gặp gỡ giữa 2 tay vợt trẻ đang gây sự chú ý đình đám trong thời gian vừa qua – Nick Kyrgios và Alexander Zverev. Kyrgios đã đánh bại Horacio Zeballos (Argentina) 6-3, 6-4; trong khi đó, Zverev “em” đã thắng một tay vợt người Argentian khác là Facundo Bagnis với điểm số 7-6 (12-10), 6-3. Zverev năm nay mới chỉ 19 tuổi, hiện đang xếp hạng 20 thế giới. Kyrgios cũng mới 21 tuổi, hiện đang xếp hạng 16 trên bảng điểm của ATP. Cả 2 đều là những tay vợt U23 duy nhất nằm trong tốp 45 thế giới. Cả 2 cũng  đang chơi rất hứng khởi trong mùa giải năm nay. Zverev đã thắng 8/12 trận kể từ đầu mùa, anh có một danh hiệu khi đăng quang ở Open Sud de France tại Montpellier (Pháp). Trong khi đó, Kyrgios đang sở hữu thành tích gần tương tự, thắng 8/11 trận đấu kể từ đầu mùa, trong đó có trận thắng Novak Djokovic ở Acapulco, anh đã lọt đến 2 trận bán kết nhưng vẫn chưa có danh hiệu đầu tay trong năm nay. Trận đấu giữa Kyrgios và Zverev dự kiến cũng sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng mai, thứ tư 15-3.

 

 

                                                            Theo SGGP

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục