(HBĐT) - Những năm gần đây, phong trào TD-TT quần chúng ở xã Cao Dương (Lương Sơn) đã phát triển đến đến các xóm. Các hoạt động TD-TT luôn diễn ra sôi nổi, thu hút được các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó nâng số người luyện tập TD-TT thường xuyên của xã đạt trên 40% và 32% hộ gia đình thể thao.

 

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, công chức văn hóa xã Cao Dương cho biết: Là xã vùng Nam huyện Lương Sơn, mặc dù điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, cấp ủy Đảng, chính quyền xã luôn tạo điều kiện phát triển văn hóa, văn nghệ. Hàng năm, xã tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, hội thi, hội diễn và các giải thể thao vào các ngày lễ, kỷ niệm nhằm thu hút đông đảo nhân dân tham gia, qua đó vừa nâng cao chất lượng phong trào, vừa góp phần thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

 

 

Các vận động viên thi đấu bóng chuyền tại giải thể thao mừng Đẳng - mừng Xuân Đinh Dậu 2017 của xã Cao Dươnbg (Lương Sơn).

 

Phong trào TD-TT từng bước phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Trong đó, các môn thể thao được coi là thế mạnh của xã như bóng chuyền, cầu lông và các môn thể thao dân tộc. Toàn xã hiện có 1 CLB xe đạp, 1 CLB bắn nỏ với trên 50 thành viên là những người có cùng đam mê, sở thích với bộ môn xe đạp và bắn nỏ. Ngoài ra, mỗi thôn, xóm đều có 1 đội bóng chuyền nam, nữ và 1 đội bóng chuyền mềm thường xuyên tập luyện vào mỗi buổi chiều. Để phong trào TD-TT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, cấp ủy, chính quyền xã đã tích cực, chủ động chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TD-TT với các CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Các hoạt động thi đấu thể thao đã giúp thanh - thiếu niên, người dân trong xã tránh xa các tệ nạn xã hội, nâng cao sức  khỏe và đời sống tinh thần. Từ các giải đấu, xã tuyển chọn được những VĐV tiêu biểu tham gia các giải thể thao do huyện tổ chức. Trong đó, nhiều VĐV đã thi đấu xuất sắc mang huy chương về cho xã như VĐV Trần Thị Huệ (thôn Cao Đường), Nguyễn Thị Ngoan (thôn Đồng Bon), Nguyễn Văn Hà (thôn Đồng Phú). Tiêu biểu có VĐV Nguyễn Văn Tĩnh, thôn Om Làng tham dự đoàn VĐV huyện Lương Sơn thi đấu tại Giải thể thao Dân tộc tỉnh năm 2016 đoạt giải nhì môn bắn nỏ nam đồng đội tư thế quỳ bắn.

 

Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết thêm: Hoạt động TD-TT của xã đã có bước phát triển so với trước nhưng chưa có chiều sâu, thiếu tính bền vững và thành tích đạt được tại các giải chưa cao. Nguyên nhân do xã chưa có nhà văn hóa và sân vận động trung tâm, sân thể thao tại các thôn, xóm chưa đảm bảo nên ảnh hưởng trực tiếp tới việc tập luyện và thành tích thi đấu của VĐV, nhất là việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT, hội diễn văn nghệ. Năm nay, xã tổ chức Đại hội TD-TT cơ sở, việc chưa có sân vận động trung tâm gây khó khăn cho tổ chức Đại hội theo đúng quy định.

 

Trong thời gian tới, bên cạnh tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức nhân dân hiểu về ý nghĩa của tập luyện TD-TT thường xuyên, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp sân vận động, sân thể thao tại các thôn, xóm. Tập trung tổ chức thành công Đại hội TD-TT cơ cở và tuyển chọn VĐV tham gia Đại hội TD-TT huyện Lương Sơn được tổ chức vào quý IV, năm 2017. Đồng thời, xã duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động CLB TD-TT cơ sở, tổ chức các giải đấu, giao lưu văn nghệ - thể thao, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để nhân dân được tiếp cận, hưởng thụ các giá trị văn hóa. Qua đó, góp phần phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong xã.

 

                                         

                                             Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục