Tối 18-5, hai trận chung kết nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 35 tranh Cúp PetroVietnam - Ðạm Cà Mau năm 2017 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương đã không có nhiều bất ngờ khi cả hai đội: nam Hà Nội T&T 1 và nữ Petrosetco TP Hồ Chí Minh, đều bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ðoàn Petrosetco TP Hồ Chí Minh (bên trái) vô địch nội dung đồng đội nữ sau chiến thắng 3-0 trước đoàn TP Hồ Chí Minh. Ảnh: DUY LINH

Ở giải đấu năm nay, trận chung kết đồng đội nam giữa hai đội Hà Nội T&T 1 và Quân đội 1 diễn ra khá cân sức. Không nằm ngoài dự đoán, tay vợt Nguyễn Anh Tú đã thi đấu nổi bật giúp đội bóng đến từ Thủ đô giành thắng lợi. Trong khi đó, đội Quân đội 1 với hai tay vợt Ðinh Quang Linh và Tiến Ðạt đều thể hiện phong độ chưa thật tốt và có phần chững lại. Trong trận đầu, tay vợt chủ lực Ðinh Quang Linh của Quân đội 1 sau khi dẫn trước 2-0 trước tay vợt yếu nhất của đội Hà Nội T&T 1 là Nguyễn Trung Kiên, đã suýt bị đối thủ "lội ngược dòng" thắng lại. Trung Kiên đã gỡ hòa 2-2 nhưng lại tỏ ra nôn nóng và thua 7-11 trong séc đấu cuối. Ở trận thứ hai, Nguyễn Anh Tú của Hà Nội T&T 1, sau khi thắng nhanh 2-0 (11-7, 14-12) trước Lê Tiến Ðạt, đã để thua ở séc thứ ba (9-11) và phải sang séc thứ tư thì mới vượt qua được tay vợt của Quân đội 1 với điểm số 11-9 để giành thắng lợi chung cuộc 3-1, qua đó giúp đội bóng của Thủ đô gỡ hòa 1-1. Trong trận đấu thứ ba, tay vợt Trần Tuấn Quỳnh của Hà Nội T&T 1 thi đấu hoàn toàn áp đảo trước Dương Văn Nam của đội Quân đội 1 và cũng thắng với tỷ số chung cuộc 3-1, đưa đội Hà Nội T&T 1 vượt lên dẫn trước 2-1. Ngay sau đó là trận đấu quyết định giữa hai tay vợt mạnh nhất của hai đội là Nguyễn Anh Tú và Ðinh Quang Linh. Tuy nhiên, trận đấu gần như diễn ra một chiều. Anh Tú đang ở độ chín đã liên tục dẫn trước Quang Linh khi tiến công tốt hơn ở các quả đánh xa, kết hợp những cú giật trên bàn hiệu quả giúp tay vợt trẻ thắng nhanh 3-0 trước đàn anh Quang Linh. Giành thắng lợi chung cuộc 3-1 sau bốn trận đấu, đội Hà Nội T&T 1 lên ngôi vô địch đồng đội nam lần thứ hai liên tiếp.

* Tối cùng ngày, trận chung kết đồng đội nữ nội bộ giữa hai đội nữ Petrosetco TP Hồ Chí Minh và đội nữ TP Hồ Chí Minh cũng diễn ra một cách sôi nổi. Tay vợt chủ lực Hồ Phương Uyên của nữ TP Hồ Chí Minh đã thua nhanh 0-3 trước Diệu Khánh của nữ Petrosetco, trong khi Nguyễn Ngọc Yến Nhi gây chút bất ngờ bằng một séc thắng trước Mai Hoàng Mỹ Trang của Petrosetco, sau đó cũng thua chung cuộc 1-3. Mai Tú Uyên của nữ TP Hồ Chí Minh cũng không thắng được Thanh Trúc. Kết quả, đội nữ Petrosetco TP Hồ Chí Minh thắng nhanh cả ba trận trước đội nữ TP Hồ Chí Minh và một lần nữa đăng quang ngôi vô địch đồng đội nữ.

* Ở nội dung đánh đôi, các tay vợt ở các đoàn đã thi đấu đến vòng tứ kết. Bất ngờ lớn nhất ở nội dung đôi nam đã xảy ra khi cặp đôi đương kim Á quân của giải là Quang Linh - Thành Nam của Quân đội 1 đã bị loại bởi Hoàng Chung - Tuấn Anh của đội Vicem Hoàng Thạch Hải Dương. Ở nội dung đôi nam nữ, Mỹ Trang - Ðình Duy của Petrosetco TP Hồ Chí Minh vẫn chứng tỏ ưu thế số một trong việc bảo vệ ngôi vô địch khi đánh bại hai tay vợt rất mạnh là Anh Tú của Hà Nội T&T 1 và Nguyễn Thị Nga của đội nữ Hà Nội. Hôm nay, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 35 tranh Cúp PetroVietnam - Ðạm Cà Mau năm 2017 sẽ tiếp tục thi đấu các nội dung đánh đơn và đôi.

 

                                                                TheoNhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục