Ngày 5-7, U19 Việt Nam bước vào lượt trận thứ ba bảng A AFF Cup 2018 gặp U19 Lào. Dù có nhiều xáo trộn trong đội hình nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thắng lợi khá đậm 4-1, qua đó xếp thứ 3 sau Indonesia và Thái-lan (dù có cùng bảy điểm sau ba trận).



U19 Việt Nam có thắng lợi thứ hai liên tiếp tại bảng A

Ban huấn luyện U19 Việt Nam vẫn tiếp tục phải "xoay tua” đội hình như là giải pháp tối ưu đối phó với lịch thi đấu dày đặc tại AFF Cup 2018. Như thường lê, U19 Việt Nam nhập cuộc khá chậm do những thay đổi trong đội hình, tuy nhiên sau đó đã dần làm quen trở lại và thi đấu rất tốt. Sau 20 phút đầu chơi tấn công nhưng chưa đem lại hiệu quả, cuối cùng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có bàn mở tỷ số do công của Danh Trung sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội Bảo Toàn.

U19 Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận tấn công sau khi dẫn bàn bởi số lượng bàn thắng là một trong những yếu tố quyết định khi xếp loại vị trí trong trường hợp các đội bằng điểm nhau sau khi kết thúc vòng bảng. Phút 36, từ quả phạt góc bên cánh trái, Văn Công bật cao đánh đầu, bóng đập chân cầu thủ U19 Lào và đổi hướng bay vào lưới. Ở những phút bù giờ hiệp 1, U19 Việt Nam có bàn thứ 3 do công Văn Tới với cú đánh đầu cận thành.

Trở lại sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi khi đội bóng ép sân vẫn là U19 Việt Nam, trong khi những tình huống chống trả của U19 Lào tỏ ra quá yếu ớt và không gây nhiều nguy hiểm. Phút 75, tỷ số một lần nữa được nới rộng khi Hữu Thắng sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm đưa U19 Việt Nam vươn lên dẫn 4-0.

Dù vậy, nhịp độ tấn công có phần chùng xuống sau bàn thắng thứ tư của U19 Việt Nam giúp U19 Lào có nhiều khoảng trống để thực hiện một vài pha phản công đáng chú ý. Đúng ở phút cuối cùng, U19 Lào có được bàn gỡ danh dự sau thoáng lơ là, mất tập trung của hàng thủ đội bóng áo trắng. Đây là điều mà U19 Việt Nam nên lưu tâm để tránh mắc phải trong những trận đấu tới bởi hiệu số bàn thắng bại là rất quan trọng khi U19 Thái-lan và U19 Indonesia đều được đánh giá cao và đều có những chiến thắng đậm ở những lượt trận đã qua.

Trận đấu tiếp theo gặp chủ nhà U19 Indonesia được đánh giá là rất khó khăn với U19 Việt Nam bởi đối thủ sẽ chắc chắn sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm, bên cạnh sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà cùng phong độ cao. Tuy nhiên, chiến thắng sẽ là lựa chọn duy nhất của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nếu muốn cạnh tranh tấm vé vào vòng bán kết tại bảng A.


Theo Nhandan

Các tin khác


Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xác định 2 trận bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024

Vòng bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024 đã xác định được hai cặp đấu giữa Dortmund gặp Paris Saint Germain và Real Madrid đối đầu Bayern Munich.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục