Novak Djokovic một lần nữa khẳng định anh vẫn là một trong những "gã khổng lồ” của làng quần vợt nam thế giới hiện tại sau khi xuất sắc đánh bại đối thủ người Nam Phi, Kevin Anderson, trong trận chung kết Wimbledon ngày 15-7 để lần thứ tư đăng quang ngôi vương tại giải "Major” thứ ba trong năm.


Novak Djokovic ăn mừng với chiếc cúp vô địch Wimbledon thứ tư trong sự nghiệp. (Ảnh: Reuters)

Chiến thắng thuyết phục 6-2, 6-2, 7-6(3) trước Anderson đã mang về cho cựu số một thế giới chức vô địch Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp, đồng thời chấm dứt cơn khát danh hiệu của anh trong suốt hai năm qua.

Ở giải đấu năm ngoái, chấn thương khuỷu tay đã khiến Djokovic không thể tiếp tục chơi hết trận tứ kết với Tomas Berdych, và đành ngậm ngùi nhường tấm vé vào bán kết cho tay vợt người Cộng hòa Séc.

Phát biểu cảm xúc của mình, Djokovic cho biết: "Đã từng có thời điểm tôi nghi ngờ về khả năng có thể tiếp tục thi đấu của bản thân. Đây là trận chung kết Grand Slam đầu tiên của tôi trong hai năm qua, và cũng là nơi tốt nhất để đánh dấu sự trở lại. Điều đó thực sự rất đặc biệt.”


Djokovic không giấu nổi sự vui sướng sau khi đánh bại Anderson trong trận chung kết Wimbledon để mang về danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong suốt hai năm qua. (Ảnh: Reuters)

Kevin Anderson đã phải mất tới 21 giờ đồng hồ để giành tấm vé vào trận chung kết năm nay, trong đó bao gồm trận tứ kết năm sét đấu với Roger Federer, cùng trận bán kết "lịch sử” kéo dài tớ sáu giờ và 36 phút với John Isner.

Có vẻ như chính điều này đã khiến tay vợt người Nam Phi không có được thể trạng tốt nhất cho trận tranh ngôi vương với Djokovic, khi để thua chóng vánh hai séc đầu với cùng tỷ số 6-2, trước khi thất bại ở loạt tie-break trong séc thứ ba.

Mặc dù không thể trở thành tay vợt đầu tiên của Nam Phi đăng quang Wimbledon, Anderson cũng được tưởng thưởng xứng đáng cho thành tích lọt vào trận chung kết của mình, với việc lần đầu tiên trong sự nghiệp tiến vào tốp năm tay vợt xuất sắc nhất thế giới trên bảng xếp hạng của ATP.

TheoNhanDan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục