Vòng 20 cuối tuần qua chứng kiến nhiều xáo trộn thú vị trong nhóm "cầm đèn đỏ” khi XSKT Cần Thơ "thế chỗ” Sài Gòn sau khi thua chính đối thủ 1-3 trên sân nhà, đồng thời Nam Định một lần nữa bị đẩy xuống vị trí nguy hiểm áp chót dù có được một điểm trước Quảng Nam. Trong khi đó, đội đầu bảng Hà Nội càng tiến sát hơn tới chức vô địch khi xuất sắc lội ngược dòng 3-2 trên sân của FLC Thanh Hóa.


Sài Gòn có thắng lợi 3-1 quan trọng trên sân XSKT Cần Thơ để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Sài Gòn và TP Hồ Chí Minh nắm lợi thế trong cuộc đua trụ hạng

Phải làm khách trên sân của đội xếp ngay trên là XSKT Cần Thơ, tuy nhiên đội cuối bảng Sài Gòn mơi là những người được đánh giá cao hơn với đội hình khá đồng đều, trong khi đội bóng Tây Đô thiếu vắng ngôi sao quan trọng trên hàng công là tiền đạo người Congo Patiyo Tambwe do dính án treo giò.

Sau 45 phút đầu chơi thận trọng và không có bàn thắng, cả XSKT Cần Thơ và Sài Gòn đều tăng tốc trong hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số. Sau hơn 10 phút bóng lăn trở lại, tiền vệ được Sài Gòn mượn về từ FLC Thanh Hóa là Lê Quốc Phương phá vỡ thế bế tắc cho đội khách với cú đánh đầu cận thành. Bàn thua khiến XSKT Cần Thơ buộc phải dồn toàn lực vào mặt trận tấn công nhưng điều đó cung khiến họ lộ ra nhiều sơ hở trong khâu phòng ngự.

Trung vệ Hoàng Vissai bên phía đội chủ nhà có ngày thi đấu đáng quên khi lần thứ hai trong trận đấu mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua khi đốn ngã Ngọc Duy trong vòng cấm địa ở phút 73. Trên chấm phạt đền, chính đội trưởng của Sài Gòn không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Chỉ sau đó năm phút, lại là Quốc Phương với tình huống có phần may mắn khi cú sút phạt của cầu thủ số 91 chạm hàng rào đi đổi hướng làm bó tay thủ thành Vĩnh Lợi.

 

Ba bàn thua khiến XSKT Cần Thơ hiểu rằng cơ hội để kiếm dù chỉ một trận hòa cũng gần như không còn, dù vậy các học trò của HLV Nguyễn Thanh Danh vẫn quyết tâm dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của XSKT Cần Thơ cuối cùng cũng được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của trung phong người Brazil Wander Luiz, tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội bóng Tây Đô làm được trận này.

Thất thủ ngay trên sân nhà, XSKT Cần Thơ đã tự đẩy mình vào thế khó khi hiện họ đã tụt xuống cuối bảng xếp hạng với 17 điểm, trong khi Sài Gòn tăng hai bậc, hiện xếp thứ 12 với 19 điểm. Ngay sau trận thua tai hại, ban lãnh đạo XSKT Cần Thơ quyết định liên lạc với cựu HLV Vũ Quang Bảo – người vừa chia tay đội bóng cuối mùa giải 2017 vừa qua. Gắn bó với đội bóng Tây Đô trong ba mùa giải từ tháng 3-2015, HLV Vũ Quang Bảo liên tục thành công trong việc giúp CLB trụ hạng. Tinh thần của các cầu thủ XSKT Cần Thơ hiện xuống rất thấp nhưng may mắn là V-League sẽ tạm nghỉ trong hơn một tháng tới, đây là khoảng thời gian vô cùng quý giá để XSKT Cần Thơ sốc lại tâm lý và vươn lên vị trí trụ hạng khi giải đấu chỉ còn sáu vòng.

Bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Thành Công của Sài Gòn nhận định trận thua của XSKT Cần Thơ phần lớn tới từ chính các cầu thủ chủ nhà khi họ để sức nặng tâm lý đè nặng lên những bước chạy, bên cạnh đó thể lực cũng là bất lợi của đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Danh ở trận này khi họ tỏ ra đuối sức trong thời gian hiệp 2 – yếu tố quyết định khi những bàn thua của XSKT Cần Thơ đều đến ở nửa sau của trận đấu.

Cũng như Sài Gòn, đội bóng cùng thành phố là TP Hồ Chí Minh cũng vừa giành ba điểm với thắng lợi 2-1 trên sân nhà trước Than Quảng Ninh. Đoàn quân của HLV Toshiya Miura giành chiến thắng thứ hai liên tiếp trong bối cảnh họ vừa thoát khỏi chuỗi 13 trận toàn hòa và thua ở vòng trước. Người hùng trong chiến công này không ai khác ngoài trung phong đang có phong độ cực cao Matias Gonzalez với cú đúp ở các phút 17 và 77.

 

Cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Palestine là nhân tố chính trên hàng công của TP Hồ Chí Minh kể từ khi ra mắt đội bóng ở trận gặp Nam Định vòng 15. Chín bàn thắng chỉ sau sáu trận (trong đó có năm pha lập công ở hai trận vừa qua) là thành tích đáng mơ ước thậm chí của các tiền đạo ở các CLB trong top đầu, Matias Gonzalez đang cho thấy đại diện miền nam đang thực sự sở hữu một mũi nhọn vô cùng đáng gờm. Phát biểu sau trận, HLV Toshiya Miura thừa nhận Matias Gonzalez là cầu thủ rất chất lượng và mong tiền đạo người Palestine sẽ tiếp tục duy trì phong độ trong sáu vòng đấu còn lại.

Người hâm mộ bóng đá TP Hồ Chí Minh có thể tạm yên tâm với vị trí thứ 11 cùng 21 điểm của đội nhà. Cùng với Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh đang cho thấy những "dấu hiệu hồi sinh” vào đúng thời điểm khó khăn nhất của mùa giải.

Hà Nội ngày càng gần hơn với ngôi vương

Chuyến làm khách của đội đầu bảng Hà Nội tới sân của một trong những đối thủ lớn nhất của họ ở vài mùa giải gần đây là FLC Thanh Hóa sớm chứng kiến những khó khăn khi họ liên tiếp bị đội chủ nhà hai lần vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, với bản lĩnh cùng dàn cầu thủ đồng đều, gắn kết, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã bình tĩnh chống trả và có hai bàn san bằng tỷ số do công của Hoàng Vũ Samson và Quang Hải ở các phút thứ 9 và 55.

Thế nhưng cũng giống như trận lượt đi cũng như những cuộc so tài một vài mùa giải gần đây, đội bóng Thủ đô luôn là đội được hưởng niềm vui sau cùng dù CLB xứ Thanh thường xuyên thi đấu rất ấn tượng để vươn lên dẫn trước. Kịch bản một lần nữa lặp lại ở lần gặp nhau này khi Văn Quyết ấn định thắng lợi 3-2 ở phút 65 với pha đánh đầu nối hiểm hóc. HLV Chu Đình Nghiêm đã có chiến thắng thứ tư liên tiếp trước đội bóng quê hương Thanh Hóa tại V-League, lần cuối cùng đội bóng xứ Thanh có được thắng lợi trước Hà Nội đã cách đây hơn hai năm (Thanh Hóa thắng 3-0).

 

Ba điểm quan trọng này giúp Hà Nội chỉ còn cách ngôi vương đúng một trận thắng nữa, hiện đội bóng Thủ đô có 51 điểm, cách đội xếp ngay sau là Sanna Khánh Hòa 16 điểm trong khi V-League chỉ còn sáu vòng nữa. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa sẽ phải chiến đấu quyết liệt hơn cho mục tiêu trong top 3, hiện họ xếp thứ 4 với 30 điểm, kém hai điểm với đội xếp trên là Sông Lam Nghệ An.

Sông Lam Nghệ An nối dài mạch thắng ấn tượng

Đội bóng xứ Nghệ một lần nữa khiến các cổ động viên nhà "ngây ngất” với thắng lợi thứ tám liên tiếp, lần này là ba điểm trong chiến thắng 3-1 trước Hoàng Anh Gia Lai. Lý giải cho phong độ vô cùng ấn tượng của các học trò, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng việc Sông Lam Nghệ An không còn phải căng sức để đá ở mặt trận AFC Cup giúp các cầu thủ ổn định hơn về mặt thể lực, cùng với đó là vấn đề trong khung gỗ đã được cải thiện đáng kể với sự xuất hiện của thủ thành Vũ Hải thay cho Nguyên Mạnh chấn thương dài hạn; trên hết là sự tiến bộ từng ngày của những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Văn Đức, Ngọc Đức, Xuân Toàn, Xuân Mạnh, … giúp ổn định các vị trí trọng yếu trong đội hình.

 

Tinh thần đang lên của toàn đội khiến Sông Lam Nghệ An đang là một trong những cái tên đáng gờm nhất hiện nay tại V-League. Trận đấu ở vòng 21 tới làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội sẽ là "liều thuốc thử” thực sự chứng minh sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ, sẽ rất thú vị nếu HLV Nguyễn Đức Thắng có được thắng lợi thứ chín liên tiếp để cản bước đội đầu bảng và giúp giữ được sự hấp dẫn cho V-League 2018.

Ở một vài diễn biến khác, cuộc gặp gỡ của hai cựu vương Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng trên sân Gò Đậu khép lại với thắng lợi tưng bừng 4-1 của đội bóng đất Thủ, SHB Đà Nẵng cũng đánh dấu thành tích không mấy vui vẻ khi là đội đầu tiên mùa này để lọt lưới tới bàn thua thứ 40; Sanna Khánh Hòa để Hải Phòng cầm hòa không bàn thắng trong một ngày vô cùng xuất sắc của thủ thành Văn Lâm; Nam Định chia điểm với đương kim vô địch Quảng Nam 1-1 trên sân nhà Thiên Trường.




Theo Nhân Dân

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục