(HBĐT) - Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển KT-XH, phong trào TD-TT quần chúng luôn được huyện Lạc Sơn quan tâm, nhất là cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được đông đảo người dân tham gia hưởng ứng. Phong trào TD-TT ở các xã trong huyện phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đa dạng, phong phú về loại hình các môn tập, góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe cho nhân dân.


Giải vô địch bóng chuyền năm 2018 huyện Lạc Sơn có chất lượng chuyên môn cao, thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ.

Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Lạc Sơn cho biết: Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được triển khai liên tục, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và được sự phối hợp ủng hộ của các cấp, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện. Đến nay, phong trào TD-TT thực sự đi vào đời sống xã hội, thu hút mọi tầng lớp nhân dân, lứa tuổi, thành phần thường xuyên tham gia tập luyện ở nhiều bộ môn. Nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, các thôn xóm, khu dân cư đã hình thành các CLB, đội thể thao, nhóm sở thích hoạt động sôi nổi với nhiều môn thể thao phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, hội viên, học sinh và quần chúng nhân dân tham gia tập luyện thường xuyên. Ngoài các môn thể thao dân tộc như: đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, vật cổ truyền dân tộc... các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn... cũng phát triển mạnh và có số lượng người tham gia tập luyện đông.

Để đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân được tốt hơn, từ các nguồn xã hội hóa, huyện đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa và làm mới nhiều sân chơi, bãi tập, sân vận động, nhà thi đấu... phục vụ nhu cầu vui chơi, tập luyện TD-TT và tổ chức các giải thể thao, hội thi, hội diễn, các sự kiện chính trị của địa phương. Phong trào TD-TT của huyện phát triển mạnh không chỉ ở số người tham gia tập luyện TD-TT thường xuyên mà còn ở chất lượng VĐV và sự thành công của các giải thể thao.

Đồng chí Nguyễn Thế Hùng cho biết thêm: Ngoài việc tổ chức các giải thể thao theo kế hoạch hàng năm, Trung tâm còn phối hợp với các ngành, đoàn, thể, các cơ quan, đơn vị tổ chức giải thể thao. Trong đó, nhiều giải huy động được nguồn xã hội hóa của các đơn vị, tổ chức, cá nhân tài trợ với số tiền lớn. Mới đây nhất, hội doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện Lạc Sơn và một số tổ chức, cá nhân đã tài trợ gần 100 triệu đồng để huyện tổ chức giải Vô địch bóng đá 11 người huyện Lạc Sơn năm 2018. Đây là giải bóng đá có 8 đội được lựa chọn từ các xã đại diện cho 5 vùng của huyện và 3 đội đại diện khối cơ quan - chính quyền, công an - quân đội và hội doanh nghiệp. Có thể thấy, hầu hết các VĐV đều có kỹ thuật tốt, sức khỏe dẻo dai và số VĐV trẻ tham gia vào các giải ngày càng đông. Thêm vào đó, lực lượng cổ động viên đến xem và cổ vũ cho các VĐV đã tạo nên không khí sôi nổi, hấp dẫn, chứng tỏ thể thao có sức hút lớn với người dân nơi đây. Hiện nay, số người tập luyện thể thao thường xuyên trong toàn huyện đạt gần 43 nghìn người, số người rèn luyện theo tiêu chuẩn đạt trên 10.000 người. Số hộ gia đình luyện tập TD-TT gần 8 nghìn hộ. Huyện duy trì 56 CLB thể thao.

Nhằm thúc đẩy, khơi dậy phong trào luyện tập TD-TT ngày càng phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, hàng năm, Trung tâm VH-TT huyện đã tổ chức nhiều giải thể thao cấp huyện, cấp xã và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức giải thể thao vào những ngày lễ lớn của đất nước và các dịp kỷ niệm của các ngành, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Qua đó, huyện đã tuyển chọn các VĐV năng khiếu để bồi dưỡng, tập luyện tham gia các giải của tỉnh và đạt nhiều thành tích cao. Liên tục nhiều năm, huyện Lạc Sơn được đánh giá có phong trào TD-TT phát triển đồng đều và nằm trong tốp các huyện có thành tích cao của tỉnh.

Với những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm VH-TT huyện Lạc Sơn tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa phong trào TD-TT, thông qua việc mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào TD-TT ở các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện. Đồng thời chú trọng phát triển những môn thể thao mũi nhọn, phát hiện, đào tạo bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu để tham gia các giải đấu của tỉnh tổ chức.

Hồng Ngọc


Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục