(HBĐT) - Thể dục nhịp điệu hay còn có tên gọi khác là Aerobic, một môn thể thao vận động kết hợp giữa âm nhạc sôi động và các động tác tay, chân dẻo dai, nhịp nhàng, linh hoạt.



Bài tự chọn 8 người với những động tác đều, đẹp mắt của trường THPT Lạc Long Quân (TP Hòa Bình).

Hiện nay, môn thể thao này đang dần được đông đảo học sinh trên địa bàn tỉnh yêu thích. Giải Thể dục Aerobic Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VIII, năm 2019 vừa được tổ chức đã quy tụ trên 200 vận động viên (VĐV) đến từ 13 đơn vị. Trong đó có 6 Phòng GD&ĐT huyện, thành phố; 2 trường PTDTNT và 5 trường THPT đã thực sự là sân chơi để học sinh được giao lưu, thi đấu và hơn hết là nâng cao sức khỏe, rèn luyện cả trí và lực.

Từ sáng sớm, các VĐV đã tề tựu đông đủ tại trường THPT Lạc Long Quân - nơi diễn ra cuộc thi. Những bộ quần áo sặc sỡ sắc màu, những gương mặt được trang điểm tươi tắn cũng không thể giấu nổi nét lo lắng, hồi hộp của các VĐV trước khi bước vào cuộc thi.

Phải nói rằng đây là môn thể thao của trí và lực, bởi Aerobic yêu cầu tinh thần gắn kết tập thể và khả năng cảm nhạc thì các động tác mới đều, đẹp; bên cạnh đó là sự dẻo dai với những động tác xoạc chân, thăng bằng hay cần phải có sức khỏe để thực hiện các động tác xếp tháp từ 2 - 3 tháp...

Tại Giải Thể dục Aerobic Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hòa Bình lần thứ VIII, năm 2019 chia ra thành các khối lớp: khối lớp 1 - 3; khối lớp 4 - 5; khối THCS và khối THPT; thi đấu ở 3 nội dung bài quy định, bài tự chọn 3 người, bài tự chọn 8 người. Ở mỗi khối lớp, yêu cầu về độ khó của các động tác đều khác nhau. Đối với các đội thuộc khối THPT, độ khó được nâng cao hơn để đáp ứng được yêu cầu của bài thi.

Vũ Thị Quỳnh Anh (VĐV đội trường THPT Công Nghiệp, TP Hòa Bình) cho biết: "Kể từ khi biết Sở GD&ĐT sẽ tổ chức Giải Aerobic, em và các bạn trong đội đã miệt mài tập luyện. Có những động tác khó, nguy hiểm như xếp tháp hay khi đỡ đồng đội đổ từ trên cao xuống, bọn em phải tập trung cao độ vì chỉ cần sơ suất một chút là có thể gặp chấn thương. Huy chương vàng nội dung bài tự chọn 3 người và bài tự chọn 8 người cùng giải nhất toàn đoàn chính là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực và sự cố gắng tập luyện của chúng em”.

Những động tác đều, đẹp, uyển chuyển, dứt khoát, phong cách biểu diễn vui tươi, sôi nổi đã để lại nhiều ấn tượng không thể quên cho Ban giám khảo cũng như đông đảo khán giả có mặt tại giải. Kết quả, giải nhất, nội dung bài quy định, khối lớp 1 - 3: Phòng GD&ĐT TP Hòa Bình; khối lớp 4 - 5: Phòng GD&ĐT huyện Yên Thủy; khối THCS: Phòng GD&ĐT TP Hòa Bình; khối THPT: Trường THPT Lạc Long Quân. Nội dung bài tự chọn 3 người lớp 1 - 3, nhất: Phòng GD&ĐT TP Hòa Bình; lớp 4 - 5: Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn; khối THCS: Phòng GD&ĐT TP Hòa Bình; khối THPT: Trường THPT Công Nghiệp. Nội dung bài tự chọn 8 người lớp 1 - 3, nhất: Phòng GD&ĐT TP Hòa Bình; lớp 4 - 5: Phòng GD&ĐT huyện Yên Thủy; khối THCS: Phòng GD&ĐT huyện Lạc Thủy; khối THPT: Trường THPT Công Nghiệp. Giải toàn đoàn, khối THCS, nhất: Phòng GD&ĐT TP Hòa Bình; nhì: Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn; đồng giải ba: Phòng GD&ĐT huyện Yên Thủy và huyện Kim Bôi. Khối THPT, nhất: Trường THPT Công Nghiệp; nhì: DTNT Lạc Thủy; đồng giải ba: Trường THPT Lạc Long Quân và THPT Lạc Sơn.

Đồng chí Đinh Ngọc Hùng, thành viên Ban tổ chức cho biết: "Giải năm nay, các đội đã có sự đầu tư chu đáo, công phu từ trang phục biểu diễn đến chất lượng của các bài thi. Nhiều động tác khó đòi hỏi sự khéo léo, linh hoạt và tính toán chuẩn xác, với sự thi đấu nỗ lực hết mình, cuộc thi đã diễn ra sôi nổi và thành công. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em rèn luyện sức khỏe và tạo không khí vui tươi trong học tập. Thông qua giải, Ban tổ chức đã lựa chọn được các VĐV xuất sắc tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX, năm 2020”.


Linh Nhật


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục