(HBĐT) - Tại Giải vô địch Pencak Silat trẻ toàn quốc năm 2020, Bùi Hồng Sơn, vận động viên (VĐV) đoàn Hòa Bình đã giành được huy chương đồng nội dung đối kháng nam hạng cân 50 - 55 kg, lứa tuổi 18 - 20 tuổi. Thành tích chưa ở tầm xuất sắc, nhưng cái tên Bùi Hồng Sơn đã được biết đến là một trong những nhân tố trẻ bộ môn Pencak Silat của tỉnh.



Bùi Hồng Sơn (bên trái), vận động viên môn Pencak Silat, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh tập luyện cùng đồng đội.

Giải vô địch Pencak Silat trẻ toàn quốc năm 2020 có sự tham gia của 502 VĐV đến từ 27 đoàn của các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc. Các VĐV thi đấu ở 3 lứa tuổi: từ 12 - 14 tuổi thi đấu 23 hạng cân, từ 15 - 17 tuổi thi đấu 22 hạng cân, từ 18 - 20 tuổi thi đấu 16 hạng cân. Đoàn thể thao tỉnh có 8 VĐV tham gia tranh tài.  

Bùi Hồng Sơn sinh năm 2001 tại thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc). Với năng khiếu và niềm đam mê thể thao, nhất là võ thuật nên Sơn đã theo tập Karate phong trào tại địa phương. Trong lần tham gia thi đấu tại giải Karatedo lần thứ nhất, năm 2016 do Câu lạc bộ Phân đường Nghĩa Dũng Karatedo tổ chức, Sơn đã lọt vào tầm ngắm của giáo viên trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Hồng Sơn chính thức gắn bó với Pencak Silat từ đó. Trong quá trình tập luyện, Sơn dần bộc lộ năng khiếu, tố chất và sự quyết tâm, nỗ lực từng ngày. Sau 1 năm miệt mài tập luyện, em được tham gia thi đấu tại Giải vô địch Pencak Silat trẻ toàn quốc năm 2017. Lần đầu tiên được vươn ra biển lớn thi đấu tại một giải thể thao chuyên nghiệp có quy mô toàn quốc, Bùi Hồng Sơn tuy không đạt được thành tích như mong đợi, nhưng đây chính là cơ hội quý báu để em được giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Thi đấu với những đối thủ mạnh hơn còn giúp Sơn nhận ra được thế mạnh, hạn chế của bản thân, từ đó khắc phục và phát huy ưu điểm, hoàn thiện kỹ, chiến thuật, hướng đến thành tích cao trong các giải đấu tiếp theo.

 Thắng không kiêu, bại không nản, Sơn luôn tự nhủ phải vượt khó để khẳng định bản thân trên con đường thể thao. Hàng ngày, Sơn không chỉ hăng say tập luyện mỗi buổi sáng, chiều, hoàn thành tốt bài tập trong giáo án, mà em còn cố gắng đảm bảo việc học văn hóa. Mọi gian nan, khó khăn đã được đền đáp bằng kết quả xứng đáng. Huy chương đồng nội dung đối kháng nam hạng cân 50 - 55 kg, lứa tuổi 18 - 20 tuổi tại Giải vô địch Pencak Silat trẻ toàn quốc năm 2020 là tấm huy chương đầu tiên, cũng là động lực giúp Sơn vươn xa hơn nữa trong các giải đấu sắp tới.

Bùi Hồng Sơn chia sẻ: "Trước khi bước vào trận đấu, em khá hồi hộp và lo lắng, chỉ biết tự nhủ không được chủ quan, mà luôn phải cố gắng, nỗ lực hết sức mình. Sự quan tâm, động viên, cổ vũ tinh thần từ gia đình, thầy cô, đồng đội… đã tiếp thêm sức mạnh giúp em tự tin, bình tĩnh thi đấu. Đây là tấm huy chương đầu tiên của em trong sự nghiệp thể thao Pencak Silat. Giây phút được đứng trên bục nhận giải, em rất vui mừng và phấn khởi. Khoảnh khắc vinh quang và đầy tự hào này là nguồn cổ vũ để em cố gắng phấn đấu trong thời gian tới”.

Nhận xét về học trò của mình, thầy giáo Nguyễn Đại Sơn, giáo viên chủ nhiệm lớp Pencak Silat, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: "Bùi Hồng Sơn không chỉ là tài năng thể thao triển vọng, có năng khiếu, tố chất và tinh thần thi đấu quyết tâm cao, mà còn là học sinh có ý thức tốt trong tập luyện, thi đấu cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Hy vọng em luôn giữ được ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết với Pencak Silat, không ngừng phấn đấu, phát huy hết những thế mạnh của bản thân, đạt được nhiều thành tích ấn tượng tại các đấu trường thể thao lớn”.

Với tinh thần quyết tâm, không ngại khó, luôn hết mình trong tập luyện và thi đấu, cùng với sự quan tâm, chỉ bảo, hướng dẫn nhiệt tình của các huấn luyện viên, mong rằng thời gian tới, Bùi Hồng Sơn - tài năng trẻ môn Pencak Silat sẽ gặt hái được nhiều huy chương, góp phần nâng tầm vị thế cho thể thao tỉnh nhà.


Linh Nhật

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục