(HBĐT) - Hiện nay, tỉnh đang đào tạo và sở hữu nhiều vận động viên (VĐV) trẻ, tài năng như Đinh Văn Linh - tay đua xuất sắc của làng xe đạp Việt Nam, hay Bùi Văn Nhất, Bùi Văn Hiếu, Hà Việt Cường… những gương mặt dày dặn kinh nghiệm chinh chiến trên các đấu trường thể thao chuyên nghiệp. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến những tay đua nữ gan dạ, dũng cảm, luôn thi đấu với tinh thần quyết tâm cao như Trần Thị Thúy Vân, Quách Thị Phương Thanh, Đinh Thị Giáng Hương… đã đem về nhiều chiếc huy chương quý giá cho thể thao Hòa Bình trong thời gian qua.


Vận động viên Quách Thị Phương Thanh thi đấu tại Giải Vô địch xe đạp đường trường và địa hình quốc gia lần thứ 34, năm 2020 tại Hòa Bình.

Tại Giải Vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia lần thứ XXVI, năm 2020 được tổ chức tại tỉnh Lào Cai, đoàn Hòa Bình đã giành được 3 huy chương vàng (HCV), 3 huy chương bạc (HCB), 2 huy chương đồng (HCĐ). Ngoài những thành tích cá nhân, sự kết hợp ăn ý của bộ 3 tay đua trẻ Trần Thị Thúy Vân, Quách Thị Phương Thanh, Đinh Thị Giáng Hương đã giành HCV nội dung đồng đội băng đồng Olympic nữ 17 - 18 tuổi và HCB nội dung băng đồng tiếp sức nữ 17 - 18 tuổi.

Sở hữu làn da trắng, gương mặt khả ái cùng nụ cười tươi, Trần Thị Thúy Vân trong mắt mọi người là một cô gái có nét đẹp nhẹ nhàng, đầy nữ tính. Thế nhưng, cô gái nhỏ nhắn sinh năm 2003 tại huyện Tân Lạc hiện có nhiều thành tích đáng nể với môn xe đạp địa hình. Tại Giải Vô địch xe đạp địa hình trẻ toàn quốc và Giải Vô địch xe đạp địa hình toàn quốc năm 2019, Vân đã thi đấu xuất sắc, giành được 1 HCV, 1 HCĐ cá nhân; 1 HCV, 1 HCB đồng đội. Tại Giải Vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia lần thứ XXVI, năm 2020, Vân giành được 1 HCV nội dung băng đồng tính giờ cá nhân nữ 17 - 18 tuổi; 1 HCB nội dung băng đồng Olympic cá nhân nữ 17 - 18 tuổi và 1 HCV, 1 HCB đồng đội. Xuất phát điểm từ giải thể thao cơ sở, Vân đã được đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT phát hiện, tuyển chọn. Em chính thức gắn bó với xe đạp từ đó. Với kinh nghiệm gần 4 năm tập luyện và thi đấu, giờ đây, Vân đã tự tin, bản lĩnh để thử sức, cọ xát với những tay đua kỳ cựu tại một số đấu trường thể thao lớn.

Trái ngược với sự dịu dàng, nữ tính của Trần Thị Thúy Vân, Quách Thị Phương Thanh lại mang vẻ bề ngoài mạnh mẽ, rắn rỏi, một cô gái không chịu khuất phục trước những khó khăn. Cuối năm 2017, trong lần về các trường học để tìm kiếm những gương mặt thể thao mới, tài năng, triển vọng, cô gái sinh năm 2002 đến từ huyện Kim Bôi đã được giáo viên, huấn luyện viên trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh phát hiện, tuyển chọn. Xe đạp địa hình đòi hỏi kỹ thuật, sự đam mê, quyết đoán, sức mạnh, khả năng xử lý nhanh, linh hoạt từ người chơi, với những tay đua nữ thì đây là môn thể thao chẳng dễ. Hàng ngày, bất kể điều kiện thời tiết nắng hay mưa, Thanh và những người đồng đội đều cố gắng hoàn thành các bài tập về thể lực, kỹ thuật, chuyên môn… trong giáo án ban huấn luyện đưa ra. Thanh chia sẻ: "Trước đây, em chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một VĐV thể thao. Nhưng hiện tại, em đã lựa chọn gắn bó với con đường thể thao chuyên nghiệp, em sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn để đạt được những thành tích cao nhất trong thời gian tới”. 

Đinh Thị Giáng Hương - tay đua trẻ sinh năm 2005 tại huyện Tân Lạc mới chỉ biết đến xe đạp địa hình từ năm 2019, thế nhưng với niềm đam mê, năng khiếu, tố chất thể thao cùng sự quyết tâm, nỗ lực, không lâu sau đó Hương đã được lựa chọn đi thi đấu. Giải Vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia lần thứ XXVI, năm 2020 là giải đấu quốc gia đầu tiên Hương được thử sức. Lần đầu được bơi ra biển lớn, được cọ xát cùng những đối thủ mạnh, dày dặn kinh nghiệm khiến Hương không khỏi lo lắng, hồi hộp. Sự cố gắng, nỗ lực đã được đền đáp bằng kết quả xứng đáng. Đinh Thị Giáng Hương cùng với bộ đôi tài năng Trần Thị Thúy Vân, Quách Thị Phương Thanh đã xuất sắc giành được HCV và HCB đồng đội. Hai tấm huy chương quý giá là bước khởi đầu khá suôn sẻ với tay đua 15 tuổi. Hương bộc bạch: "Em rất vui và xúc động khi được đóng góp công sức nhỏ bé đem huy chương về cho thể thao Hòa Bình. Sự cổ vũ, động viên từ gia đình, sự quan tâm, tận tình chỉ bảo của các giáo viên, huấn luyện viên và đồng đội, cùng với những thành tích đầu tiên tại giải quốc gia là nguồn động lực to lớn giúp em thêm tự tin, cố gắng trong tương lai”.


Linh Nhật

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục