Cú đúp của Benzema đã giúp Real Madrid đánh bại Borussia Moenchengladbach 2-0 trên sân Di Stefano. Đoàn quân HLV Zidane giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng B UEFA Champions League.

Real Madrid đang trải qua những chuỗi trận thất vọng nhưng chiến thắng mới nhất trước Sevilla giúp HLV Zidane giải tỏa được áp lực. Tại Champions League, họ vẫn nắm quyền tự quyết nếu đánh bại Moenchengladbach trên sân nhà Di Stefano.

Đánh bại Moenchengladbach, Real Madrid giành ngôi đầu bảng - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Benzema đánh đầu mở tỷ số cho Real Madrid ở phút thứ 9

Sự quyết tâm của Real Madrid được thể hiện ở những phút đầu và Benzema mở tỷ số rất sớm. Ngôi sao người Pháp cũng hoàn tất cú đúp trong hiệp 1 giúp "Kền kền trắng" có lợi thế lớn để định đoạt số phận.

Sang hiệp 2, Moenchengladbach thi đấu đầy quyết tâm và cũng tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên hàng thủ Real Madrid chơi đầy chắc chắn và bảo toàn chiến thắng 2-0.

Thắng lợi 2-0 này giúp Real Madrid giành ngôi đầu bảng B UEFA Champions League chung cuộc với 10 điểm và chính thức giành vé đi tiếp. HLV Zidane tạm thời trút bỏ áp lực nặng nề suốt 1 tháng qua.

Đánh bại Moenchengladbach, Real Madrid giành ngôi đầu bảng - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Benzema hoàn tất cú đúp đánh đầu, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Real Madrid ở phút 32

Ở trận đấu còn lại bảng B, Inter Milan bị Shakhtar Donestk cầm hòa 0-0 tại Meazza. Kết quả này giúp Moenchengladbach giành ngôi nhì bảng với 8 điểm và cũng giành vé đi tiếp.

Real Madrid thể hiện quyết tâm cao khi đá sơ đồ 4-3-3 với Casemiro, Kroos, Modric ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Vinicius, Rodrygo và Benzema. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng.

Trước Moenchengladbach rất mạnh ở những tình huống phản công, Real Madrid vẫn mạnh dạn chơi áp đặt thế trận bằng việc đẩy rất cao đội hình. Chính điều này đã giúp CLB Hoàng gia có được bàn thắng từ rất sớm.

Đánh bại Moenchengladbach, Real Madrid giành ngôi đầu bảng - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trở lại sau chấn thương, Benzema thực sự trở thành cứu tinh của Real Madrid

Phút thứ 9, Lucas Vazquez thực hiện đường tạt cánh chính xác để tiền đạo Karim Benzema bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Sommer mở tỷ số 1-0. Bàn thắng giúp Real Madrid càng chơi hưng phấn hơn.

Nhận bàn thua sớm buộc Moenchengladbach phải thay đổi chiến thuật. Thay vì chơi phòng ngự phản công, đại diện Bundesliga buộc phải dâng cao đội hình và sự quyết tâm này khiến Real Madrid phần nào khó khăn.

Các đợt tấn công liên tục giúp Moenchengladbach có được một vài tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Thibaut Courtois, trong đó có pha bỏ lỡ đáng tiếc của tiền đạo Plea ở phút 24, khi dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt.

8 phút sau, Real Madrid cho thấy sự sắc sảo và Benzema vẫn là cái tên xuất hiện trên bảng điện tử bằng cú đánh đầu chính xác từ đường tạt cánh của người đàn em Rodrygo, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Real Madrid.

Đánh bại Moenchengladbach, Real Madrid giành ngôi đầu bảng - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Với 10 điểm/6 trận, Real Madrid giành ngôi đầu bảng B UEFA Champions League

Cuối hiệp 1 Luka Modric đã đưa được bóng vào lưới của thủ môn Sommer, nhưng công nghệ VAR vào cuộc và đã xác định trung vệ Raphael Varane đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trả bóng vào trong vòng cấm Moenchengladbach.

Real Madrid chủ động chơi phòng ngự phản công ở hiệp 2. Phút 49, Benzema suýt chút nữa đã hoàn tất cú hat-trick đánh đầu, nhưng đáng tiếc là ở tình huống này thủ thành Sommer đã chơi xuất sắc và cứu thua cho Moenchengladbach.

Moenchengladbach nỗ lực tấn công ở những phút tiếp theo. Phút 65, Plea đã phung phí cơ hội tốt nhất của đại diện Bundesliga trong hiệp 2, khi dứt điểm rất căng vào góc gần nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Đánh bại Moenchengladbach, Real Madrid giành ngôi đầu bảng - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bại trận tại Madrid, Moenchengladbach vẫn giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng

Phút 69, Rodrygo tung ra cú dứt điểm nhanh như điện ngay sát vòng cấm, đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 4 phút sau, cả Sergio Ramos lẫn Benzema đều có cơ hội ngon ăn nhưng không hạ được thủ môn Sommer ở tình huống đối mặt.

10 phút trước khi hết giờ, Lucas Vazquez dứt điểm khiến thủ môn Sommer đứng nhìn nhưng cột dọc đã cứu thua cho Moenchengladbach. Đội khách không tạo thêm cơ hội nào và chấp nhận thua 0-2 trong chuyến hành quân đến Madrid.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois; Mendy, Ramos, Varane, Vazquez, Casemiro, Kross, Modric, Vinicius, Rodrygo, Benzema

Bàn thắng: Benzema (9', 32')

Borussia Moenchengladbach: Sommer; Wendt, Elvedi, Ginter, Lainer, Kramer, Neuhaus, Thuram, Stindl, Embolo, Plea

Đánh bại Moenchengladbach, Real Madrid giành ngôi đầu bảng - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng B UEFA Champions League

Theo Dân Trí

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục