Tại tứ kết Wimbeldon Novak Djokovic thắng nhàn nhã trước Marton Fucsovics (6-3, 6-4, 6-4) sau 2 giờ 19 phút. Thách thức tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới sẽ là tay vợt 22 tuổi Denis Shapovalov.

Djokovic không mất quá nhiều sức lực cho trận đấu tứ kết khi đối đầu với "hiện tượng" Fucsovics. Tay vợt người Hungary luôn ở thế "cửa dưới" trong suốt cả trận đấu, chỉ giai đoạn ngắn ở set thứ hai có thể tạo nên một cuộc rượt đuổi với Djokovic.

Đương kim vô địch đơn nam Wimbledon khởi đầu set đầu tiên vô cùng thuận lợi, anh dẫn trước tới 5-0 sau khi có hai break. Fucsovics bẻ được game thứ bảy rút ngắn tỷ số xuống 2-5, nhưng vẫn quá muộn để vùng lên. Djokovic thắng 6-3 trong set đầu. 

Djokovic lần 10 vào bán kết Wimbledon, đạt 100 chiến thắng trên sân cỏ - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Djokovic đang thi đấu ổn định.

Sau khi phải cứu tới bốn break-point để bảo vệ game đầu tiên cầm giao bóng trong set hai, Fucsovics khiến Djokovic phải liên tục bám đuổi về tỷ số. Tuy nhiên, tay vợt người Hungary không thể duy trì được áp lực để rồi bị bẻ game chín (5-4). Bước ngoặt trận đấu mở ra, Nole nhanh chóng ấn định kết quả 6-4.

Break ngay ở game đầu tiên của set thứ ba giúp tay vợt người Serbia sớm giành lợi thế. Fucsovics vùng lên quyết liệt ngay ở game tiếp theo nhưng Djokovic cứu triple break-point thành công. Các game giao bóng tiếp theo, Djokovic đều giành chiến thắng nên anh thắng 6-4 và khép lại trận đấu.

Với việc vượt qua tứ kết Wimbledon, Djokovic đã có mốc 100 trận thắng trên mặt sân cỏ. Đây là lần thứ 10 anh vào bán kết Wimbledon và lần 41 có mặt tại bán kết một giải Grand Slam.

Djokovic lần 10 vào bán kết Wimbledon, đạt 100 chiến thắng trên sân cỏ - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Djokovic khẳng định anh "không đuổi theo bất kỳ ai".

Novak Djokovic khẳng định anh "không đuổi theo bất kỳ ai" trong hành trình tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 20. Tay vợt người Serbia chỉ cần thêm hai trận thắng tại Wimbledon 2021 là cân bằng kỷ lục của Roger Federer và Rafael Nadal.

Phát biểu sau chiến thắng trước Marton Fucsovics, Djokovic nói: "Tôi không đuổi theo ai cả. Tôi đang tạo ra con đường riêng và hành trình riêng, lịch sử của chính tôi. Tôi rất vinh dự được trở thành một phần lịch sử của môn thể thao mà tôi yêu thích".

"Tôi biết có nhiều số liệu thống kê. Tôi không biết về tất cả chúng. Tuy nhiên, họ càng thúc đẩy tôi chơi với phong độ tốt nhất ở những giải đấu lớn nhất trong môn thể thao này".

Djokovic đang có chuỗi 16 trận toàn thắng, anh giành được hai chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong năm - vô địch Australian Open (đánh bại Medvedev) vào tháng Hai và danh hiệu thứ hai tại Roland Garros (đánh bại Tsitsipas) vào tháng Sáu.

Djokovic lần 10 vào bán kết Wimbledon, đạt 100 chiến thắng trên sân cỏ - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Djokovic tự tin mở ra một hành trình riêng.

Djokovic nói: "Nhìn chung, tôi cảm thấy mình chơi tốt trong suốt cả giải đấu, đưa bản thân vào vị trí mà tôi muốn, là vòng bán kết. Tôi không tốn quá nhiều năng lượng. Bây giờ tôi thực sự phải nhất quán từ thời điểm đầu tiên đến thời điểm cuối cùng trong trận đấu tiếp theo, và hy vọng một trận khác vào Chủ nhật". Djokovic mới chỉ thua một set trong năm trận đấu đã qua.

"Tôi không hối hận vì không thi đấu lâu hơn trên sân. Tôi đã chơi đủ trận. Rõ ràng bề mặt sân ở đây khác với Roland Garros, nhưng tôi đã trải qua nhiều trận đấu khác nhau trong vài tháng qua, điều đó đưa tôi vào đúng vị trí trong tâm trí, tôi nghĩ tới những gì sắp xảy ra. Tôi đã tập luyện đầy đủ trên mặt sân cỏ. Tôi hoàn toàn tự tin".

Djokovic đang sở hữu thành thích 32-3 trong mùa giải này. Tại bán kết, Djokovic đối mặt với hạt giống số 10 người Canada Denis Shapovalov. Mặc dù đang vượt trội ở thành tích đối đầu, nhưng Djokovic vẫn tỏ ra khiêm tốn, tôn trọng đối thủ.

"Chúng tôi đã thi đấu hai set chặt chẽ trong năm nay tại ATP Cup, đây là trận đấu chính thức đầu tiên của chúng tôi trong mùa giải năm nay", Djokovic nói thêm. "Tôi hiểu một chút về việc anh ấy giao bóng tốt như thế nào. Bạn không có quá nhiều cơ hội trong game Shapovalov giao bóng, đặc biệt trên sân cỏ. Tôi đã thấy anh ấy đấu với Andy Murray ở vòng ba. Anh ấy thực sự tuyệt vời. Thật ấn tượng với cách Shapovalov thi đấu… Tôi rất mong chờ trận đấu. Đó sẽ là một trận chiến và tôi cần phải ở trạng thái tốt nhất".


Theo Dân trí

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục