Thất bại 0-1 trước đội Hà Nội FC ở trận đấu bù vòng 2 V.League 1/2022 tối 4/4 trên sân Hàng Ðẫy khiến đội Viettel phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải năm nay. Tuy không ghi bàn thắng và chơi cũng không thật sự nổi bật nhưng chiến thắng của Hà Nội FC là món quà ý nghĩa để chia tay với tiền vệ Quang Hải.


Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội Viettel (áo đỏ) và Hà Nội FC. (Ảnh THANH HẢI)
 

Cơn sốt vé vào sáng 4/4 tại sân Hàng Ðẫy làm cho tính chất của trận "derby" Thủ đô giữa hai đội bóng càng thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ. Trận đấu này là lần cuối Quang Hải khoác áo đội bóng của Thủ đô trước khi tìm cho mình bến đỗ mới vì anh sẽ hết hạn hợp đồng với câu lạc bộ bóng đá Hà Nội vào ngày 12/4 tới sau sáu năm gắn bó thi đấu.

Các cổ động viên đội bóng kỳ vọng vào màn trình diễn của anh, nhưng dù vậy, tiền vệ này không có nhiều đất diễn ở trận đấu tối qua khi chơi khá thấp và chủ yếu phối hợp với đồng đội. Hàng thủ Viettel thiếu vắng Bùi Tiến Dũng, Nguyên Mạnh, song chơi chắc chắn và có phần may mắn. Quàng Thế Tài trong ngày bắt thay Nguyên Mạnh đã có những pha cứu thua xuất thần. Thủ môn Viettel đổ người cứu thua ngay trước vạch vôi sau pha đánh đầu cận thành của Ivancic ở phút 14.

Tiếp đến, anh một lần nữa chặn cơ hội của tiền đạo người Croatia ở phút 21, cú sút xa của Hùng Dũng vô tình trở thành đường chuyền cho Ivancic sau khi đập vào hàng thủ đối phương nhưng Thế Tài kịp lao ra khép góc, dùng chân cản phá trước cú sút của Ivancic. Ngoài sự xuất sắc của Thế Tài, Viettel còn may mắn khi cột dọc từ chối bàn thắng sau cú volley ngẫu hứng của Thái Quý ở cuối hiệp một. Tuy vậy, đội bóng của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng gặp bất lợi khi chân sút ghi bàn số một Geovane gặp chấn thương và rời sân giữa hiệp một. Ðiều này khiến Pedro đơn độc trên hàng công.

Ðầu hiệp hai, Ivancic một lần nữa lỡ cơ hội ghi bàn với pha đánh đầu chệch khung thành trong tư thế trống trải. Tuy vậy, đội bóng áo trắng đã có bàn mở tỷ số ở phút 61 nhờ công của Thái Quý. Từ tình huống đá phạt nhanh của Văn Quyết, Hùng Dũng thoát xuống lừa bóng qua thủ môn Thế Tài, dẫn bóng đến sát đáy biên, rồi chuyền ngược vào cho Thái Quý đánh đầu cận thành ghi bàn. Sau bàn thua, Viettel nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ.

Tiến Anh bỏ lỡ hai cơ hội, với cú sút lần lượt bị Văn Công cản phá rồi đập vào hàng thủ đối phương. Những phút cuối trận, cầu thủ vào sân thay người bên Hà Nội FC Siladi Vladimir cũng lỡ hai cơ hội, khi chơi quá đồng đội mà không dứt điểm ngay trong thế đối mặt khung thành.

Chung cuộc, Hà Nội FC thắng 1-0 và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, bằng số điểm với Viettel, nhưng kém 2 bậc và đá ít hơn một trận 

 

TheoNhanDan


 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục