(HBĐT) - Sau chiến thắng của đội bóng đá nam trước đội tuyển Thái Lan, hàng nghìn người dân thành phố Hòa Bình đổ xuống đường ăn mừng. Mặc dù trời mưa liên tục, nhưng không cản được lòng nhiệt tình của các vận động viên. Trên các tuyến đường ở thành phố Hòa Bình, hàng đoàn xe mang theo cờ, trống, loa đài hô vang "Việt Nam vô địch".

 

 Các cổ động viên thành phố Hoà Bình đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.  

Nhiều xe máy, ô tô chuẩn bị khẩu hiệu, cúp... trang trí từ trước. Anh Lê Thanh Hòa ở phường Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình) cầm trên tay lá cờ Tổ quốc cùng hòa nhịp hát vang bài hát "Việt Nam ơi". Anh Hoà cho hay: Lâu lắm rồi em mới được cảm nhận không khí như thế này. Và cảm thấy mình tự hào là người Việt Nam. Đây là chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam. Hy vọng bóng đá Việt Nam mình sẽ tiến xa hơn nữa.

Ngay từ thời điểm bước vào trận chung kết, không khí sôi sục, náo nhiệt hẳn lên. Ngay từ sáng sớm, các tuyến đường nội ô thành phố Hòa Bình ngập tràn màu đỏ của quốc kỳ và những tấm băng rôn cỡ lớnmang hình ảnh của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Trong khi đó, dịch vụ kinh doanh các dụng cụ cỗ vũ cho đội tuyển nước nhà như: Cờ, băng rôn, trống, kèn… cũng sớm mở cửa và đắt khách. Những quán cà phê trực tiếp bóng đá đã trở thành điểm xem, cổ vũ lý tưởng được người hâm mộ chọn làm điểm cỗ vũ cho đội nhà. Từ chiều tối, nhiều người tranh thủ ăn cơm sớm rồi tìm những tụ điểm, quán nước, quán cà phê xem trực tiếp bóng đá qua màn ảnh lớn. 

Dự báo được tình hình, nhiều chủ quán cũng sẵn sàng các phương án phục vụ khách như tăng cường màn hình, máy chiếu, thêm nhiều bàn ghế, chuẩn bị nhiều đồ uống, tăng cường nhân viên phục vụ... tránh tình trạng quá tải. Nhằm thu hút khách một số quán ăn, quán bia cũng chuẩn bị màn hình lớn phục vụ khách có nhu cầu xem bóng đá. Ông Bùi Văn Cường, tổ 2A, phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình)cho biết: Vợ chồng tôi rất thích xem bóng đá và thường chọn quán cà phê có màn hình lớn để ngồi uống nước, xem và cổ vũ. Ở đây có không gian rộng thoáng đãng, được cổ vũ thoải mái không ảnh hưởng đến người khác. Ở quán cổ vũ gặp nhiều người hâm mộ như mình nên rất vui. Càng vui mừng hơn nữa trận đấu này đội Việt Nammình đã thắng và giành ngôi vô địch. 

Còn ở một số khu dân cư, nhiều hộ dân tổ chức xem bóng đá tập trung cổ vũ cho đội tuyển. Tại khu Thủy sản thuộc phường Phương Lâm (thành phố Hòa Bình), một số hộ dân tổ chức dựng rạp, mượn máy chiếu màn hình lớn để cả tổ dân phố xem tập trung cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ông Đỗ Quang Tứ, Tổ trưởng khu thủy sản, phường Phương Lâm vui mừng cho biết: Cùng với gần 90 triệu người dân Việt Nam, chúng tôi đã náo nức chuẩn bị cổ vũ cho đội Việt Nam từ mấy ngày hôm nay. Để tập trung đông người cổ vũ, xóm tổ chức liên hoan và xem bóng đá tại đây. Đúng như dự đoán của chúng tôi, đội Việt Nam đã thắng với tỷ số 1- 0 trước đội Thái Lan. Niềm vui mừng khôn xiết khiến đêm nay cả xóm không ngủ được. 



 Người dân khu thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) làm rạp, máy chiếu màn hình lớn xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. 

Chị Nguyễn Thị Tám, phường Phương Lâm cho biết: Tôi hâm mộ bóng đá từ bé. Tại các giải tôi không bỏ xem trận bóng đá nào. Đối với SEA Games 31 cũng vậy. Hôm rồi, đội bóng đá nữ giành chức vô địch, tôi vui mừng cả đêm không ngủ được. Đêm qua, tôi nôn nao chờ đón trận chung kết bóng đá nam, mong đội tuyển của chúng ta chiến thắng. Kết quả đúng như mong đợi của tôi và nhiều người hâm mộ. Đội tuyển đã đem về vinh quang về cho đất nước.Đây là niềm tự hào của cả dân tộc
 

 VL


Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục