(HBĐT) - Sau chiến thắng của đội bóng đá nam trước đội tuyển Thái Lan, hàng nghìn người dân thành phố Hòa Bình đổ xuống đường ăn mừng. Mặc dù trời mưa liên tục, nhưng không cản được lòng nhiệt tình của các vận động viên. Trên các tuyến đường ở thành phố Hòa Bình, hàng đoàn xe mang theo cờ, trống, loa đài hô vang "Việt Nam vô địch".

 

 Các cổ động viên thành phố Hoà Bình đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.  

Nhiều xe máy, ô tô chuẩn bị khẩu hiệu, cúp... trang trí từ trước. Anh Lê Thanh Hòa ở phường Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình) cầm trên tay lá cờ Tổ quốc cùng hòa nhịp hát vang bài hát "Việt Nam ơi". Anh Hoà cho hay: Lâu lắm rồi em mới được cảm nhận không khí như thế này. Và cảm thấy mình tự hào là người Việt Nam. Đây là chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam. Hy vọng bóng đá Việt Nam mình sẽ tiến xa hơn nữa.

Ngay từ thời điểm bước vào trận chung kết, không khí sôi sục, náo nhiệt hẳn lên. Ngay từ sáng sớm, các tuyến đường nội ô thành phố Hòa Bình ngập tràn màu đỏ của quốc kỳ và những tấm băng rôn cỡ lớnmang hình ảnh của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Trong khi đó, dịch vụ kinh doanh các dụng cụ cỗ vũ cho đội tuyển nước nhà như: Cờ, băng rôn, trống, kèn… cũng sớm mở cửa và đắt khách. Những quán cà phê trực tiếp bóng đá đã trở thành điểm xem, cổ vũ lý tưởng được người hâm mộ chọn làm điểm cỗ vũ cho đội nhà. Từ chiều tối, nhiều người tranh thủ ăn cơm sớm rồi tìm những tụ điểm, quán nước, quán cà phê xem trực tiếp bóng đá qua màn ảnh lớn. 

Dự báo được tình hình, nhiều chủ quán cũng sẵn sàng các phương án phục vụ khách như tăng cường màn hình, máy chiếu, thêm nhiều bàn ghế, chuẩn bị nhiều đồ uống, tăng cường nhân viên phục vụ... tránh tình trạng quá tải. Nhằm thu hút khách một số quán ăn, quán bia cũng chuẩn bị màn hình lớn phục vụ khách có nhu cầu xem bóng đá. Ông Bùi Văn Cường, tổ 2A, phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình)cho biết: Vợ chồng tôi rất thích xem bóng đá và thường chọn quán cà phê có màn hình lớn để ngồi uống nước, xem và cổ vũ. Ở đây có không gian rộng thoáng đãng, được cổ vũ thoải mái không ảnh hưởng đến người khác. Ở quán cổ vũ gặp nhiều người hâm mộ như mình nên rất vui. Càng vui mừng hơn nữa trận đấu này đội Việt Nammình đã thắng và giành ngôi vô địch. 

Còn ở một số khu dân cư, nhiều hộ dân tổ chức xem bóng đá tập trung cổ vũ cho đội tuyển. Tại khu Thủy sản thuộc phường Phương Lâm (thành phố Hòa Bình), một số hộ dân tổ chức dựng rạp, mượn máy chiếu màn hình lớn để cả tổ dân phố xem tập trung cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ông Đỗ Quang Tứ, Tổ trưởng khu thủy sản, phường Phương Lâm vui mừng cho biết: Cùng với gần 90 triệu người dân Việt Nam, chúng tôi đã náo nức chuẩn bị cổ vũ cho đội Việt Nam từ mấy ngày hôm nay. Để tập trung đông người cổ vũ, xóm tổ chức liên hoan và xem bóng đá tại đây. Đúng như dự đoán của chúng tôi, đội Việt Nam đã thắng với tỷ số 1- 0 trước đội Thái Lan. Niềm vui mừng khôn xiết khiến đêm nay cả xóm không ngủ được. 



 Người dân khu thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) làm rạp, máy chiếu màn hình lớn xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. 

Chị Nguyễn Thị Tám, phường Phương Lâm cho biết: Tôi hâm mộ bóng đá từ bé. Tại các giải tôi không bỏ xem trận bóng đá nào. Đối với SEA Games 31 cũng vậy. Hôm rồi, đội bóng đá nữ giành chức vô địch, tôi vui mừng cả đêm không ngủ được. Đêm qua, tôi nôn nao chờ đón trận chung kết bóng đá nam, mong đội tuyển của chúng ta chiến thắng. Kết quả đúng như mong đợi của tôi và nhiều người hâm mộ. Đội tuyển đã đem về vinh quang về cho đất nước.Đây là niềm tự hào của cả dân tộc
 

 VL


Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục