Hai bàn thắng của các cầu thủ Ahmed Al Ghamdi và Firas đã giúp U23 Saudi Arabia lên ngôi vô địch Cúp bóng đá U23 châu Á 2022 khi đánh bại đội chủ nhà U23 Uzbekistan trong trận chung kết diễn ra đêm 19/6.


Niềm vui của các cầu thủ Saudi Arabia trong lần đầu tiên đăng quang tại Cúp bóng đá U23 châu Á.

 

U23 Saudi Arabia tiến vào trận chung kết với với thành tích không bị chọc thủng lưới bàn nào. Đội hình với hơn phân nửa là các tuyển thủ quốc gia của HLV Al Shehri đã trình diễn một lối chơi hiện đại. Họ có thể chơi pressing với tốc độ cao, tấn công từ mọi vị trí trên sân và có những ngôi sao có thể làm thay đổi cục diện. Trong khi đội chủ nhà U23 Uzbekistan cũng đã chứng minh được trình độ chơi bóng khi đánh bại "hiện tượng” Nhật Bản với tỷ số 2 - 0 trong trận bán kết.

Phân nửa hiệp đấu đầu tiên của trận chung kết đã diễn ra ở thế giằng co. Trái bóng gần như lăn ở khu vực giữa sân cùng với đó là sự quyết liệt của cầu thủ 2 đội. Trận đấu đã "nóng hầm hập” ở cuối hiệp đấu đầu tiên. Phút 39, Davronov phạm lỗi rất thô với tiền đạo Ahmed Al Ghamdi. Trọng tài Salman Ahmad Falahi đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Sau khi tham khảo VAR, ông "Vua áo đen” người Qatar đã không cho U23 Saudi Arabia được hưởng quả penalty khi cho rằng, tiền đạo của đội khách đã rơi vào thế việt vị.

Hiệp 2 đã diễn ra với những diễn biến đầy bất ngờ. Ở phút 49, U23 Saudi Arabia mở tỷ số sau một pha phố hợp ăn ý. Ahmed Al Ghamdi nhận bóng ngay vòng cấm địa thực hiện một pha vặn sường đối phương, trước khi tung ra một cú đá bằng chân trái làm tung nóc lưới thủ môn Nazarov. Siêu phẩm này khiến U23 Uzbekistan phải đẩy cao đội hình gây áp lực tìm bàn gỡ.

Mải mê tấn công, đội chủ nhà đã sập bây phản công của đội khách. Ở phút 74, sau một tình huống phản đòn chớp nhoáng, Firas Al Buraikan đã nới rộng khoảng cách lên 2 - 0 cho đội khách. Các học trò của HLV Kapadze đã không còn giữ được sự bình tĩnh sau bàn thua thứ 2. Phía bên kia, U23 Saudi Arabia cho thấy sự "già giơ” của mình với những tình huống kiểm soát bóng, thậm chí cả những tình huống nằm sân để giảm sự hưng phấn của đối thủ.

 Tỷ số 2 - 0 được giữ đến phút cuối cùng của trận đấu và U23 Saudi Arabia đã giành ngôi vô địch Cúp bóng đá U23 châu Á 2022 sau 3 lần vào trận chung kết (về nhì vào các năm 2013 và 2020).


Đáng chú ý, sau 6 trận tại giải năm nay, thầy trò HLV Al Shehri đăng quang với thành tích đầy ấn tượng: thắng 5, hoà 1, ghi 13 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Họ là đội ghi nhiều bàn nhất giải, và cũng là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất.

Tại giải đấu năm nay, U23 Saudi Arabia cũng chính là đội bóng đã buộc U23 Việt Nam phải dừng chân ở tứ kết. Tuy không giành quyền đi tiếp, nhưng với màn trình diễn tràn đầy năng lượng tích cực, U23 Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khán giả hâm mộ trong và ngoài nước.

 

 

Các giải thưởng của Cúp bóng đá U23 châu Á 2022

- Vô địch: U23 Saudi Arabia

- Giải Nhì: U23 Uzbekistan

- Giải Ba: U23 Nhật Bản

- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (3 bàn thắng): Cho Young Wook (Hàn Quốc)

- Cầu thủ xuất sắc nhất: Ayman Yahya (U23 Saudi Arabia)

- Thủ môn xuất sắc nhất: Nawaf Alaqidi (U23 Saudi Arabia)

 

 

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục