(HBĐT) - Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) là một sự kiện thể thao có quy mô lớn nhất khu vực. Trong khuôn khổ SEA Games 31, tỉnh Hòa Bình vinh dự được đăng cai tổ chức môn xe đạp từ ngày 14 - 22/5. Trong thời gian thi đấu 2 phân môn là xe đạp địa hình, xe đạp đường trường, cùng với hàng trăm phóng viên trong nước và quốc tế, những phóng viên của tỉnh luôn đồng hành phản ánh chân thực diễn biến từng màn tranh tài của các tay đua. Đây không chỉ là trải nghiệm thú vị với những ấn tượng không thể quên mà còn là cơ hội quý báu để phóng viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tác nghiệp.


Phóng viên báo chí tỉnh Hòa Bình, trong nước và quốc tế tác nghiệp tại SEA Games 31.

8 ngày thi đấu chính thức của môn xe đạp là những giây phút đầy căng thẳng, áp lực với mỗi tay đua. Song song với đó cũng là một cuộc chạy đua với thời gian của đội ngũ phóng viên phải nhanh chóng cập nhật thông tin, hình ảnh mới nhất của từng nội dung thi đấu, không khí sôi động, náo nhiệt, cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, thành tích cá nhân, đồng đội của từng đội đua… đến với độc giả. Thông tin luôn phải nhanh, chính xác, đầy đủ, hình ảnh đẹp cũng là thách thức với phóng viên.

Lần đầu tiên được tham gia tác nghiệp tại một sự kiện thể thao có quy mô khu vực Đông Nam Á, chị Đinh Thùy An, phóng viên Cổng Thông tin điện tử tỉnh không tránh khỏi những bỡ ngỡ, hồi hộp, lo lắng. Tại SEA Games 31, nhiệm vụ chính của chị An là thu thập thông tin, viết tin, bài, cập nhật những thông tin mới nhất, diễn biến của từng cuộc đua, chụp ảnh thi đấu, khoảnh khắc ấn tượng của các tay đua, giây phút chiến thắng mang vinh quang về cho Tổ quốc, quá trình tranh tài và thành tích nổi bật của các VĐV tỉnh Hòa Bình… Chị An chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia tác nghiệp tại một sự kiện lớn như SEA Games 31, ban đầu tôi khá bỡ ngỡ và lo lắng. Cổng Thông tin điện tử tỉnh tham gia tác nghiệp tại SEA Games 31 gồm 3 phóng viên nữ. Nhờ xây dựng kế hoạch tuyên truyền bài bản, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, phối hợp hiệu quả trong khi tác nghiệp, chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. SEA Games 31 đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc và kỷ niệm khó quên. Đó là khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc, tự hào khi tay đua của đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng; hình ảnh người hâm mộ đội mưa để "tiếp lửa” tinh thần cho các tay đua; sự thân thiện của các vận động viên, huấn luyện viên, phóng viên nước ngoài và cả sự tiếc nuối khi không thể giành huy chương… Qua đó, tôi cũng trau dồi thêm được kinh nghiệm, kỹ năng khi tham gia tác nghiệp ở một sự kiện lớn”.

Anh Lưu Trọng Đạt - phóng viên ảnh của cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Hòa Bình chắc hẳn không quá xa lạ với độc giả qua những tác phẩm ấn tượng, đạt giải thưởng cao tại các cuộc thi như: Lời khẩn cầu từ dòng Đà Giang; Thả cá thả luôn vật dụng, tàn tro xuống sông Đà trong ngày ông Công ông Táo… Gần đây, những bức ảnh sống động, đầy cảm xúc được anh chụp trong quá trình diễn ra môn xe đạp tại SEA Games 31 được cộng đồng mạng chia sẻ tích cực trên trang mạng xã hội facebook. Để có được tác phẩm đẹp, chân thực nhất, suốt những ngày tranh tài của môn xe đạp, anh miệt mài rong ruổi khắp mọi cung đường đua đổ đèo, băng đồng trên đồi cao quanh co, độ dốc lớn. Đặc biệt, trong thời gian thi đấu phân môn xe đạp đường trường, lộ trình đường đua là một số tuyến đường quanh TP Hòa Bình, tuy thuận lợi cho việc di chuyển nhưng thời tiết mưa lớn kéo dài khiến việc tác nghiệp gặp nhiều khó khăn. "Kinh nghiệm từ những lần tác nghiệp trong các sự kiện thể thao lớn đã giúp tôi có những tác phẩm ảnh báo chí đẹp trong kỳ đại hội lớn của khu vực lần này. Tác nghiệp tại SEA Games 31 đòi hỏi phóng viên phải có sức khỏe tốt, phương tiện tác nghiệp đầy đủ, cùng với đó phải thực sự sáng tạo, linh hoạt tại nhiều địa điểm tác nghiệp trên đường đua. Những hình ảnh người dân không quản mưa nắng, leo đồi cùng rừng cờ đỏ sao vàng cổ vũ nhiệt tình cho các tay đua tranh tài, rồi cùng vỡ òa cảm xúc khi vận động viên đội chủ nhà Việt Nam giành chiến thắng; khoảnh khắc rưng rưng nước mắt hạnh phúc của những nhà vô địch…, đó là những kỷ niệm đẹp về SEA Games 31 mà tôi sẽ không bao giờ quên” - anh Lưu Trọng Đạt chia sẻ.

Trong khuôn khổ SEA Games 31, môn xe đạp được tổ chức tại tỉnh đã hội tụ hàng trăm phóng viên báo chí trong nước và quốc tế đến tác nghiệp. Đây là dịp để mỗi phóng viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi kỹ năng tác nghiệp và góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh Hòa Bình đến với bạn bè trong nước, quốc tế.

Linh Nhật

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục