Chiều 1/3, trận chung kết của Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 giữa Câu lạc bộ Hà Nội I và Than Khoáng sản Việt Nam đã diễn ra trên Sân vận động Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF.


Tình huống áp sát khung thành của cầu thủ Ngân Thị Vạn Sự (số 22, Hà Nội I). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Huấn luyện viên Đặng Quốc Tuấn đã để cầu thủ mang áo số 19 Nguyễn Thị Thanh Nhã vào sân ngay trong đội hình xuất phát của Câu lạc bộ Hà Nội I.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, dàn cầu thủ trẻ của Hà Nội I đã dâng cao đội hình. Các cầu thủ Phạm Hải Yến, Vạn Sự, Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa liên tục tổ chức tấn công, chơi ép sân Than Khoáng sản Việt Nam. Bất ngờ, phút thứ 5, từ pha đột phá bên cánh phải, Thanh Nhã tung cú dứt điểm kỹ thuật, vượt qua đầu thủ môn của Than Khoáng sản Việt Nam mở tỷ số 1 - 0 cho trận đấu.

Bàn thắng sớm khiến các cô gái áo đỏ Hà Nội I hưng phấn. 3 phút sau, trong tình huống các cầu thủ Than Khoáng sản Việt Nam dâng cao tìm kiếm bàn gỡ hòa, Hà Nội I đã tận dụng sơ hở của hàng phòng thủ của đối phương có thêm bàn thắng thứ 2 nhờ công của Phạm Hải Yến.

Mặc dù bị thủng lưới 2 bàn ngay trong những phút đầu hiệp 1 nhưng các cô gái áo xanh Than Khoáng sản Việt Nam đã nhanh chóng củng cố lại tinh thần. Hàng thủ chơi chắc chắn, kèm người chặt và không để sơ hở. Khi nhịp độ trận đấu đã chùng lại, phút 28, từ một tình huống giành được bóng khu vực giữa sân, Than Khoáng sản Việt Nam tổ chức phản công nhanh. Cầu thủ sinh mang áo số 23 Hà Thị Nhài có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 cho Than Khoáng sản Việt Nam bằng 1 cú sút từ ngoài vòng cấm. Hết hiệp 1, hai đội tạm nghỉ với tỷ số 2 - 1 nghiêng về phía Hà Nội I. 

Sang hiệp 2, ở thế bị dẫn bàn, các học trò của Huấn luyện viên Đoàn Minh Hải đã nhập cuộc tốt hơn và chiếm quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian. Hà Nội I nỗ lực bảo vệ tỷ số cho tới tới phút 86. Vẫn là Hà Thị Nhài đã tận dụng pha lộn xộn bóng trước khung thành đối phương để có cú đúp bàn thắng gỡ hòa 2 - 2 cho Than Khoáng sản trong tiếng hò reo của các cổ động viên.

Kết quả hòa sau 90 phút thi đấu, hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Trong loạt đá luân lưu, thủ thành của Than Khoáng sản Việt Nam đã xuất sắc cản phá cú sút của Vũ Thị Hoa trong loạt đá penalty thứ 2. Kết quả chung cuộc, Than Khoáng sản Việt Nam giành chiến thắng 5 - 4 trước Hà Nội I.

Những cô gái Than Khoáng sản Việt Nam đã có một chiến thắng ngoạn mục, lội ngược dòng thành công để vươn đến chiếc Cúp Quốc gia mùa giải 2023.


Ban tổ chức trao giải Nhất và Cup vô địch cho đội Than Khoáng sản Việt Nam. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Nữ cầu thủ Hà Thị Nhài với hai bàn thắng đã góp phần rất lớn vào chiến thắng của Than Khoáng sản Việt Nam. Sau trận đấu, chia sẻ trong niềm vui kèm cả những giọt nước mắt, Nhài cảm thấy hạnh phúc, tự hào. Kết quả trận đấu là điều bất ngờ với Nhài, là ghi nhận những nỗ lực của toàn đội trong từng trận đấu để tiến đến trận chung kết và giành chiến thắng hôm nay.

Huấn luyện viên Đoàn Minh Hải cho biết: Khi Hà Nội dẫn trước 2 - 0, tôi đã tưởng hết hy vọng vô địch. Nhưng những học trò của tôi đã rất nỗ lực để lật ngược thế trận và vinh dự giành chiến thắng. Đáng tiếc là cầu thủ xuất sắc của đội Nguyễn Thị Vạn đã bị chấn thương và không thể có mặt chia vui với đội trong giây phút chiến thắng. Tôi muốn chia sẻ và gửi chiến thắng đến nữ cầu thủ này.

Chị Trần Thị Huyền (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, trận Chung kết Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 diễn ra rất hấp dẫn. Khi Hà Nội I dẫn trước 2 bàn sau khoảng 10 phút thi đấu, tôi đã tưởng Hà Nội sẽ chiến thắng dễ dàng. Vậy mà kết quả chiến thắng lại thuộc về Than Khoáng sản Việt Nam sau rất nhiều  nỗ lực. Một trận đấu hay, hấp dẫn, với kết quả xứng đáng cho Câu lạc bộ Vô địch.

Đây là lần đầu tiên, Câu lạc bộ Than Khoáng sản Việt Nam giành Cúp Quốc gia. Sau 5 lần Giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia tổ chức, Than Khoáng sản Việt Nam là đội bóng thứ 3 giành quyền đăng quang, sau 3 năm thống trị liên tiếp của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.


Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục