(HBĐT) - Trong những ngày vừa qua, Nguyễn Linh Na là cái tên được đông đảo người hâm mộ thể thao Việt Nam và người dân tỉnh Hòa Bình nhắc đến bởi vận động viên (VĐV) trẻ quê hương Hòa Bình thành công bảo vệ tấm huy chương vàng 7 môn phối hợp tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).


Nguyễn Linh Na - tài năng trẻ quê hương Hoà Bình xuất sắc giành được huy chương vàng 7 môn phối hợp tại SEA Games 32.

7 môn phối hợp được đánh giá là nội dung khó bậc nhất của điền kinh nữ. Theo đó, các VĐV phải hoàn thành chạy 100m rào, nhảy cao, đẩy tạ, chạy 200m, nhảy xa, ném lao, chạy 800m. Thành tích của mỗi nội dung thi đấu sẽ được quy ra một số điểm nhất định, sau đó cộng tổng điểm để tính thành tích chung cuộc và quyết định huy chương.

Ở kỳ Đại hội lần này, bước vào nội dung thi đấu cuối cùng là chạy 800m với cách biệt chỉ 20 điểm so với người đang tạm giữ vị trí thứ 2. Cuộc tranh đua diễn ra hết sức căng thẳng, quyết liệt, thế nhưng VĐV trẻ quê hương Hòa Bình luôn vững tin, cố gắng hết sức mình. Nhờ đó mà Nguyễn Linh Na đã xuất sắc giành được tấm HCV với tổng điểm 5.403 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc em đã bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Nguyễn Linh Na – tài năng thể thao trẻ người dân tộc Mường, sinh năm 1997 tại xã Cao Dương (Lương Sơn), hiện đang là VĐV của đơn vị Quân đội, mang quân hàm Trung úy. Từ nhỏ, em đã bộc lộ năng khiếu thể thao khi luôn giành thứ hạng cao tại các giải điền kinh của xã, huyện, tỉnh. Đến năm 14 tuổi, khi đang là học sinh lớp 8, Linh Na mới chính thức bén duyên với bộ môn điền kinh. Nỗ lực tập luyện, không ngừng phấn đấu, con đường thể thao chuyên nghiệp của em gặp không ít khó khăn, thử thách. Từng có thời điểm Linh Na rơi vào tuyệt vọng, tưởng chừng như phải giã từ sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp để trở về quê hương.

Đó là sau khi hoàn thành Giải điền kinh vô địch quốc gia năm 2020, em không may bị chấn thương ở đùi, hoại tử phần cơ đùi sau và phải phẫu thuật. Quá quen thuộc với việc tập luyện, thi đấu trên đôi chân dẻo dai, săn chắc, việc gặp chấn thương và phải hạn chế di chuyển để hồi phục khiến tinh thần của em xuống dốc, buồn chán. Thế nhưng gia đình, bạn bè, huấn luyện viên, đồng đội luôn đồng hành, động viên, giúp đỡ Linh Na vượt qua khó khăn. Sau bao kiên trì, trái ngọt của ý chí và bản lĩnh đã đến với VĐV trẻ. Nổi bật nhất phải kể đến thành tích tại SEA Games 31, cũng là kỳ SEA Games đầu tiên em được tham dự. Ở nội dung 7 môn phối hợp, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành được tấm HCV với tổng điểm 5.415 điểm. Đồng thời phá kỷ lục quốc gia của VĐV Nguyễn Thị Thu Cúc (Cần Thơ) với tổng điểm 5.350 điểm, được xác lập cách đây 17 năm. 

"Trước đó, dự kiến đám cưới của em và bạn trai sẽ được tổ chức vào tháng 3/2023. Đám cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời của mỗi người và việc tham gia thi đấu tại SEA Games cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Bản thân em lại là một người cầu toàn, em luôn mong muốn mọi việc phải chu toàn, tốt đẹp. Bởi vậy, em đã bàn bạc với bạn trai cùng hai bên gia đình tạm hoãn thời gian tổ chức đám cưới để em có thể tập trung toàn bộ thời gian, tinh thần, ý chí, sức khỏe cho cuộc đọ sức đầy cam go tại SEA Games 32. Rất may mắn bởi chồng sắp cưới của em cũng là một VĐV thể thao của đơn vị Quân đội nên thấu hiểu, chia sẻ và ủng hộ. Cả hai bên gia đình cũng luôn động viên, đồng hành cùng em. Đó là động lực tinh thần để em cố gắng. Thật vui mừng và hạnh phúc vì em đã thi đấu thành công. Tấm HCV chính là món quà ý nghĩa em muốn dành tặng cho người chồng sắp cưới, gia đình, Ban huấn luyện, đồng đội và người hâm mộ đã luôn đồng hành, quan tâm, động viên, giúp đỡ em”.

Giành được HCV ở hai kỳ SEA Games liên tiếp, với ý chí mạnh mẽ, không chịu khuất phục khó khăn, Nguyễn Linh Na xứng đáng với biệt danh "bông hồng thép" của điền kinh Việt Nam. Mong rằng trong tương lai, em không ngừng phấn đấu, phát huy thế mạnh, tài năng của bản thân, tiếp tục mang vinh quang về cho quê hương, Tổ quốc.

L.N


Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục