(HBĐT) - Mới đây, huấn luyện viên Philippe Troussier chính thức đưa ra sự lựa chọn về nhân sự của đội tuyển Việt Nam tham dự 2 trận đấu giao hữu quốc tế, gặp đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tại Sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng) và gặp đội tuyển Syria, ngày 20/6 tại Sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Trong số 33 cầu thủ được triệu tập, ngoài những gương mặt quen thuộc như: thủ môn Đặng Văn Lâm; hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng; tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải; tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng…, còn có sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới. Trong đó, người hâm mộ thể thao Hòa Bình đặc biệt quan tâm đến cái tên Bùi Văn Đức – một tiền vệ trẻ, người con dân tộc Mường của quê hương Hòa Bình.




Bùi Văn Đức (bên phải) là cầu thủ bóng đá triển vọng quê hương Hòa Bình.

Bùi Văn Đức sinh năm 1997 tại xóm Bắp, xã Xuất Hóa (Lạc Sơn), hiện đang khoác áo của Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đức là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em, từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu, niềm đam mê mãnh liệt với thể dục thể thao, nhất là môn thể thao vua. Khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, em thường xuyên được tuyển chọn vào đội tuyển tham gia tranh tài một số giải thể thao cấp xã, huyện và tỉnh.
Năm 2007, Đức vinh dự được tham dự Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh TH&THCS toàn quốc Cup Milo khu vực I. Tại đây, em đã gặp thầy giáo Dương Văn Trọng (trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh) và cũng chính là người thầy đã trực tiếp đưa em đến thử sức ở "lò” đào tạo bóng đá trẻ Công an nhân dân. Sau khi vượt qua những bài kiểm tra khắt khe, năm 2012, Đức chính thức gia nhập "lò” đào tạo bóng đá trẻ Công an nhân dân. Giờ đây, khi nhắc đến người thầy Dương Văn Trọng, cầu thủ trẻ Bùi Văn Đức vẫn luôn dành sự kính trọng và biết ơn đối với người đã giúp em hiện thực hóa ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá.
Ban đầu khi mới chập chững làm quen với môi trường đào tạo chuyên nghiệp, Đức không tránh khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. "Mỗi môn thể thao đều có khó khăn nhất định, quan trọng là bản thân phải có ý chí mạnh mẽ, tinh thần vượt khó. Những lúc nản chí, may mắn là Ban huấn luyện, gia đình, đồng đội luôn sát cánh, động viên, chia sẻ, giúp bản thân em có thêm động lực để vượt qua gian nan, thử thách. Hơn nữa, khát khao được trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đã thôi thúc em phải quyết tâm, kiên trì hơn nữa. Trong quá trình tập luyện, em luôn nghiêm túc, cố gắng hoàn thành giáo án tập luyện mà huấn luyện viên đưa ra. Thật vui mừng khi sự nỗ lực của em đã được đền đáp xứng đáng”, Bùi Văn Đức bộc bạch.

Với niềm đam mê được nuôi dưỡng, phát triển từ khi còn nhỏ và được học tập, rèn luyện trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, sau thời gian bền bỉ tập luyện để nâng cao chuyên môn, kỹ thuật, hoàn thiện bản thân, Đức đã trở thành một nhân tố triển vọng. Năm 2017, Bùi Văn Đức trong màu áo của CLB Bóng đá Công an nhân dân (nay là CLB Bóng đá Công an Hà Nội) đã cùng đồng đội vô địch Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia, giành được vé thăng hạng Nhất. Sau đó, năm 2018, Đức gia nhập CLB Bóng đá Bà Rịa – Vũng Tàu, thi đấu tại Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia và thành công giành chức vô địch, giành vé thăng hạng Nhất. Năm 2020, ngay mùa giải đầu tiên sau khi thăng hạng, em cùng đồng đội giành ngôi vị Á quân tại Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia và Bùi Văn Đức đã thi đấu ấn tượng, được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của CLB trong năm đó.
Đến mùa giải năm 2021, Đức chuyển đến thi đấu cho CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh. Thế nhưng đáng tiếc là tại đây, em không có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu. Bởi vậy mà từ đầu mùa giải năm 2023, em quyết định đầu quân cho CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thi đấu tại Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia 2023. Là một tân binh của CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bùi Văn Đức được Ban huấn luyện tin tưởng trao cơ hội khẳng định tài năng. Không phụ sự kỳ vọng, Đức đã ghi được 1 bàn thắng mở tỷ số và đóng góp 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Sở hữu hình thể không quá nổi bật, cao 1m74, nặng 67kg nhưng Đức với thế mạnh về tốc độ, sự nhanh nhẹn, kỹ thuật cá nhân tốt, phán đoán tình huống chuẩn xác, vừa có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái, hậu vệ cánh trái hoặc khi cần cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ… Bùi Văn Đức dần khẳng định được khát vọng tỏa sáng, tên tuổi của bản thân, xây dựng niềm tin với Ban huấn luyện, chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ.

Thành tích, kinh nghiệm thi đấu, những trải nghiệm trong thời gian qua đã giúp chàng cầu thủ trẻ xứ Mường Bùi Văn Đức trưởng thành về nhiều mặt. Trên chặng đường tương lai, Bùi Văn Đức sẽ còn gặp nhiều thử thách, mong rằng với bản lĩnh tuổi trẻ, đam mê của bản thân, em sẽ tiếp tục phấn đấu, cống hiến tài năng, đưa đội bóng ngày càng vươn xa và làm rạng danh quê hương.


Linh Nhật Ảnh: NVCC

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục