Thanh Nhã có thể lập kỷ lục chuyển nhượng và trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên có mức lương trên 100 triệu/tháng, tương đương mức lương gấp 3 lần Huỳnh Như.


Thanh Nhã lọt vào "mắt xanh" của các CLB châu Âu. Ảnh: VFF

Theo Vlog Minh Hải, Thanh Nhã đã lọt vào tầm ngắm của một loạt CLB tại Pháp, Đức và Thái Lan sau khi cô gây ấn tượng với pha lập công vào lưới đội tuyển nữ Đức.

Một CLB tại châu Âu đã thuê nhà môi giới để đàm phán mua lại hợp đồng của Thanh Nhã với CLB Hà Nội I. Họ sẵn sàng trả cho chân sút 22 tuổi lên tới 5.000 USD/tháng (tương đương 117,07 triệu đồng/tháng).

Nếu Thanh Nhã sang châu Âu chơi bóng, cô gái quê Thường Tín có thể lập kỷ lục chuyển nhượng và trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên có mức lương trên 100 triệu/tháng. Đây là con số ao ước đối với các cầu thủ bóng đá nữ của Việt Nam và thậm chí cao hơn cả so với đàn chị Huỳnh Như.

Huỳnh Như, cầu thủ nữ Việt Nam duy nhất xuất ngoại ở thời điểm hiện tại, đang hưởng mức lương là 1.500 USD mỗi tháng tại Lank FC (35 triệu đồng). Nữ cầu thủ quê Trà Vinh gần đây cho biết người đại diện của cô đang đàm phán với CLB Lank để tiếp tục hợp đồng và yêu cầu tăng lương thêm 200 USD. Dự kiến, mức lương của Huỳnh Như sẽ tăng lên thành 1.700 USD (khoảng hơn 40 triệu đồng).

Trong quá khứ, Thanh Nhã từng thổ lộ giấc mơ sang nước ngoài thi đấu: "Chúng tôi đã xem qua những video thi đấu của chị Huỳnh Như tại Bồ Đào Nha và học hỏi được rất nhiều điều. Chúng tôi cũng đã hỏi về quá trình tập luyện cũng như cường độ của chị Như tại CLB để áp dụng sao cho phù hợp với bản thân. Giấc mơ xuất ngoại sang châu Âu thì đó là mục tiêu của mọi cầu thủ chứ không phải riêng tôi".

Hiện tại, Thanh Nhã và Huỳnh Như đang tập trung cho World Cup nữ 2023. Nếu Thanh Nhã thể hiện tốt ở giải đấu tới, sẽ càng có nhiều CLB để mắt tới cầu thủ sinh năm 2001 này. Các cổ động viên Việt Nam đang rất mong chờ Thanh Nhã nối gót Huỳnh Như sang châu Âu chơi bóng.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục