Trước thềm trận đấu gặp đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Vlatko Andonovski của tuyển Mỹ đã bày tỏ sự thận trọng và yêu cầu các học trò tuyện đối không được chủ quan.


Huấn luyện viêntuyển Mỹ Vlatko Andonovski.

Phát biểu tại cuộc họp báo, HLV Andonovski chia sẻ: "Chúng tôi chưa biết nhiều về đội tuyển nữ Việt Nam nhưng tôi biết họ đã trải qua một hành trình đầy thử thách tại giải Asian Cup (vòng loại châu Á). Chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị khi gặp Việt Nam ở trận mở màn tại World Cup, chúng tôi mong chờ được biết nhiều hơn về họ".

Vị HLV này còn nhấn mạnh: "Tất cả những gì mà tôi có thể nói vào lúc này là đội tuyển nữ Mỹ phải chuẩn bị thật tốt cho ngày mở màn. Nên nhớ, đội nữ Việt Nam cũng đã chơi một trận không tồi khi chỉ thua 1 - 2 trước đội nữ Đức. Điều đó cũng đến từ sự chuẩn bị tốt của họ trước đối thủ mạnh hơn. Sẽ nhiều người vội vàng kết luận rằng đội nữ Mỹ sẽ thắng đậm đội nữ Việt Nam, tuy nhiên, mọi điều vẫn còn ở phía trước. Trong bóng đá, không có điều gì là không thể. Vậy nên, đội nữ Mỹ cần tuyệt đối không được chủ quan. Chúng ta chỉ nên nói về kết quả trận đấu khi màn so tài khép lại sau 90 phút, thay vì sớm đưa ra những đánh giá vào lúc này".

Nhấn mạnh về mục tiêu của đội tuyển nữ Mỹ ở World Cup nữ 2023, HLV Vlatko Andonovski nói: "World Cup 2023 chắc chắn khó khăn hơn với đội tuyển nữ Mỹ so với các giải đấu trước đây. World Cup ngày càng khó lường và cạnh tranh cao hơn. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Mỹ đang có đội ngũ huấn luyện chất lượng. Chúng tôi sẽ tìm cách thúc đẩy đội bóng, nâng cao tiêu chuẩn tập luyện và thi đấu để giữ vững vị trí dẫn đầu. Đó là trách nhiệm của tôi cùng các cầu thủ. Tôi không lo ngại về vấn đề kinh nghiệm của cầu thủ. Khi đến đây, tôi đã nói chuyện với Alex Morgan, Megan Rapinoe và Lindsey Horan. Tôi rất vui khi họ là những cầu thủ đủ dạn dày để dẫn dắt lứa trẻ. Họ là những người có thể dìu dắt thế hệ trẻ của đội tuyển nữ Mỹ. Tôi hài lòng với nguồn năng lượng và bầu nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ. Họ sẽ mang tới cường độ chơi bóng và sự đột phá cho chúng tôi. Đó là một trong những lợi thế của đội tuyển nữ Mỹ".

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Mỹ và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 8h00 sáng 22/7 (theo giờ Việt Nam).


Theo Baotintuc

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục