Tuyển nữ Việt Nam sẽ có cuộc so tài với đội tuyển Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 bảng E World Cup nữ 2023. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặt niềm tin thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể tạo ra những điều bất ngờ trên đất New Zealand.


Tuyển nữ Việt Nam tự tin trước trận gặp Bồ Đào Nha. Ảnh: TTXVN

Bồ Đào Nha và Việt Nam là hai đội tuyển lần đầu tiên dự World Cup bóng đá nữ. Trong trận ra quân, Bồ Đào Nha đã thua đương kim Á quân Hà Lan 0 - 1, trong khi đó tuyển nữ Việt Nam thua nhà ĐKVĐ Mỹ 0 - 3.

Tại bảng E, tuyển Mỹ và Hà Lan quá mạnh nên trận đấu giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha sẽ là trận quan trọng nhất với cả hai đội tại World Cup lần này. Trận đấu tới không chỉ mang ý nghĩa tìm trận thắng đầu tiên tại sân chơi thế giới với cả hai đội mà còn để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận, HLV Neto cho biết ông nắm lối đá của tuyển Việt Nam là phòng ngự phản công: "Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công nguy hiểm trước Bồ Đào Nha trong trận đấu này. Họ là đội bóng được tổ chức tốt và thi đấu dũng cảm”.

Bồ Đào Nha cũng bày tỏ sự tôn trọng Việt Nam nhưng sẽ quyết tâm giành lấy 3 điểm đầu tiên tại World Cup nữ 2023 trước khi có trận đấu cuối đầy gian nan với tuyển Mỹ.

"Chúng tôi bị đẩy vào thế buộc phải thắng. Nhưng trước tiên, các cầu thủ Bồ Đào Nha phải khắc phục vấn đề trong cả tấn công lẫn phòng ngự, vì tôi hiểu trận đấu với tuyển nữ Việt Nam sẽ không dễ dàng" - HLV Francisco Neto

Trong trận gặp Hà Lan, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã cho thấy họ là một đối thủ chẳng phải dạng vừa. Trước đội Á quân World Cup và đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng ngay từ lúc mở đầu trận đấu, các nữ tuyển thủ Bồ Đào Nha đã chọn chơi đôi công với đối thủ, hòng tạo sự bất ngờ. Đoàn quân của HLV Francisco Neto đã khiến Hà Lan phải rất vất vả mới có thể giành được điểm.


Bồ Đào Nha (phải) đặt quyết tâm cao trong trận đấu với Việt Nam. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đưa ra những phương án thích hợp nhằm hoá giải hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha nếu muốn có bàn thắng tại World Cup nữ 2023. Tiếp cận khung thành của thủ môn Ines Pereira sẽ là một bài toán nan giải với các nữ tuyển thủ Việt Nam.

Không quá mạnh như ĐKVĐ Mỹ, nhưng Bồ Đào Nha vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Việt Nam. Điều này không chỉ từ cách biệt 11 bậc trên bảng xếp hạng FIFA mà còn thấy rõ từ thành phần tuyển nữ Bồ Đào Nha. Lối chơi của các tuyển thủ Bồ Đào Nha rất máu lửa và tinh thần cũng chẳng kém tuyển Việt Nam, bởi họ cũng lần đầu có mặt tại World Cup.

Sau lượt trận mở màn, Bồ Đào Nha tạm xếp thứ 3 tại bảng E, đứng trên đội nữ Việt Nam nhờ hơn hiệu số.

Với kinh nghiệm thi đấu ở CLB Lank FC, tiền đạo Huỳnh Như sẽ là chìa khóa giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành kết quả tốt trước Bồ Đào Nha. Huỳnh Như đã ghi 5 bàn cùng 2 đường chuyền thành bàn ở Giải vô địch nữ Bồ Đào Nha. Đồng thời có 2 bàn thắng ở Cúp quốc gia.

"Tôi đã có gần 1 năm thi đấu ở Bồ Đào Nha và nhận thấy khả năng của đội tuyển này đến đâu. Tôi biết điểm mạnh, yếu của các cầu thủ Bồ Đào Nha khi họ thi đấu ở giải vô địch quốc gia nước này. Tôi sẽ có những giải pháp cho bản thân mình và hy vọng điều đó sẽ giúp ích cho tuyển nữ Việt Nam” - Huỳnh Như chia sẻ.

Nhiều khả năng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không thay đổi lối chơi như đã thể hiện ở trận thua 0 - 3 trước ĐKVĐ Mỹ. Một thế trận phòng ngự phản công hiệu quả cùng tinh thần thi đấu quả cảm, đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha.


Người hâm mộ tiếp sức cùng tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Cơn "địa chấn” mà đội tuyển nữ Philippines tạo ra trước chủ nhà New Zealand đã tạo cảm hứng để đội tuyển nữ Việt Nam hướng tới mục tiêu ghi bàn, thậm chí giành điểm trước Bồ Đào Nha. Thực tế, Đông Nam Á đã có 2 đội bóng nữ ghi bàn và giành chiến thắng tại đấu trường World Cup. Trước Philippines, tại World Cup nữ 2015, đội tuyển nữ Thái Lan đã đánh bại Bờ Biển Ngà 3 - 2.

Bóng đá là một môn thể thao đầy sự bất ngờ. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin các cô gái sao vàng sẽ làm nên điều kỳ diệu trong trận đấu tới.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha sẽ diễn ra ở sân Waikato tại TP Hamilton (New Zealand) có sức chứa gần 26.000 khán giả vào lúc 14 giờ 30 ngày 27/7.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội

Bồ Đào Nha: Ines Pereira, Carole Costa, Catarina Amado, Dolores Silva, Tatiana Pinto, Fatima Pinto, Andreia Norton, Diana Gomes, Ana Borges, Jessica Silva, Diana Silva

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thảo, Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Bích Thuỳ, Hải Linh, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Huỳnh Như

Người điều khiển trận đấu là Salima Mukansanga (Rwanda), trọng tài nữ uy tín nhất châu Phi. Salima là một trong 12 cái tên đến từ châu Phi tham gia điều hành tại World Cup nữ 2023 và có lẽ là gương mặt nổi bật nhất. Cô là một trong ba nữ trọng tài hiếm hoi, bên cạnh Stephanie Frappart (Pháp) và Yoshimi Yamashita (Nhật Bản), đồng thời là nữ trọng tài châu Phi duy nhất, từng được FIFA tín nhiệm làm nhiệm vụ ở World Cup 2022.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục