(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) xã Ngọc Lâu (Lạc Sơn) được quan tâm đẩy mạnh, đạt được nhiều thành tích, góp phần nâng cao sức khoẻ, đời sống tinh thần cho người dân.


UBND xã Ngọc Lâu và Huyện Đoàn Lạc Sơn phối hợp tổ chức lớp dạy bơi cho thanh, thiếu niên trên địa bàn xã.

Xã Ngọc Lâu nằm ở độ cao khoảng 650 m so với mặt nước biển, khí hậu khá đặc thù, 1 năm có đến 5 - 6 tháng mây mù phủ kín. Bởi vậy, nhiều năm về trước đến với xã ít khi gặp hình ảnh bà con luyện tập, thi đấu thể thao.

Khi đời sống người dân được Đảng, Nhà nước chăm lo tốt hơn, cuộc sống khấm khá lên, nhiều người đã tích cực tham gia rèn luyện môn bóng chuyền, bóng đá, cầu lông... Anh Bùi Văn Mừng, công chức văn hóa - xã hội xã Ngọc Lâu chia sẻ: Từ khi xã được đầu tư kinh phí xây dựng các sân thể thao, bà con tham gia luyện tập khá đông. Có sân mới ai cũng vui mừng, phấn khởi, cứ 17 giờ mọi người lại ra sân tập luyện. Chơi thể thao nên tinh thần phấn chấn, có sức khỏe để lao động, sản xuất tốt hơn.

Theo Chủ tịch UBND xã Ngọc Lâu Bùi Văn Huy, cùng với nhiệm vụ phát triển KT-XH, hoạt động TDTT luôn được xã chú trọng, quan tâm. Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại thu hút đông đảo người dân tham gia. Với việc đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, phong trào TDTT của xã diễn ra thường xuyên, góp phần nâng cao sức khoẻ, tình đoàn kết cho cán bộ, Nhân dân.

Để thúc đẩy phong trào TDTT, xã xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp đặc thù địa phương; tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập thường xuyên. Hàng năm, xã tổ chức các giải bóng chuyền, bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông cho các lứa tuổi… tập trung vào dịp lễ, Tết. Thông qua các giải đấu đã phát hiện, lựa chọn vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của xã tham gia các giải cấp huyện.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, phong trào TDTT trên địa bàn xã Ngọc Lâu có bước phát triển, tiến bộ rõ rệt. Người dân có nhu cầu tập luyện thể thao tăng cao, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ở khu dân cư, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, đẩy lùi tai, tệ nạn xã hội. Theo đó, thành tích cũng không ngừng tăng lên. Năm 2022, toàn xã đạt trên 20 huy chương các loại tại các giải của huyện tổ chức đối với môn bóng đá nam, bóng chuyền nữ, cầu lông, điền kinh và các môn thể thao dân tộc. Tại Giải cầu lông cán bộ, công nhân, viên chức, lao động huyện năm 2023, đôi nam của xã tham gia thi đấu môn cầu lông đoạt giải ba.

Trên địa bàn xã, mỗi xóm đều có các đội và sân bóng chuyền, bóng chuyền hơi, bóng đá. Riêng nhà thi đấu cầu lông được xã đầu tư đáp ứng nhu cầu chơi thể thao của người dân. Toàn xã có 3.000 nhân khẩu, trong đó có từ 400 - 500 người là nòng cốt thường xuyên tham gia các môn thể thao, qua đó thúc đẩy phong trào, thu hút nhiều người tích cực tham gia.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Ngọc Lâu Bùi Văn Huy, để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, duy trì bền vững mục tiêu, xã luôn khuyến khích người dân rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. Thời gian tới, xã tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập thể thao của người dân. Đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội tổ chức thi đấu các môn thể thao trong dịp lễ, Tết, tích cực tham gia các giải của huyện… Khuyến khích các xóm, đoàn thể, nhà trường duy trì, thành lập thêm nhiều đội, nhóm TDTT, tạo điều kiện giúp người dân giao lưu, phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, đóng góp cho phát triển KT-XH địa phương.

Hồng Trung


Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục