Tối 11/9, đội tuyển Việt Nam thắng 2-0 trước đội tuyển Palestine trong trận đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 9. Công Phượng và Tuấn Hải ln lượt tỏa sáng để mang về 2 bàn thắng ấn định chiến thắng.


Công Phượng ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 62 của trận đấu. (Ảnh: Dương Thuật)

Đến với trận đấu trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định), hai đội chơi cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Việt Nam gặp tương đối khó khăn trong kiểm soát bóng khi gặp phải đối thủ Palestine có thể hình có phần nhỉnh hơn, sẵn sàng áp sát tốc độ.

Không chùn bước, chủ nhà Việt Nam sớm tạo ra những sức ép đầu tiên. Đáng tiếc ở phút thứ 10, cầu thủ có màn ra mắt đội tuyển quốc gia - Phạm Trung Hiếu gặp chấn thương, bất đắc dĩ rời sân nhường chỗ cho Hồ Tấn Tài. Trung Hiếu ngay sau đó được đưa đi bệnh viện kiểm tra chấn thương.

Lối chơi kiểm soát bóng được các học trò của huấn luyện viên Troussier triển khai nhuần nhuyễn. Phút 12, đội tuyển Việt Nam có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Quang Hải có đường chuyền thuận lợi cho Phạm Tuấn Hải ngoặt bóng một nhịp để dứt điểm, nhưng vì mất trụ nên bóng đi chệch cột dọc.

Đội tuyển Việt Nam suýt phải nhận bàn thua ở phút 26 khi đội bạn tấn công biên và tạt cánh, may mắn là tiền đạo Edin Hasan thiếu tập trung nên không thể dứt điểm chính xác.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội giằng co tranh chấp bóng với phần nhỉnh hơn thuộc về đội tuyển Việt Nam, nhưng với sự chắc chắn đến từ hàng phòng ngự của hai đội, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp đầu của trận giao hữu.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Philippe Troussier thay nhân sự khi Công Phượng, Giáp Tuấn Dương thế chỗ Hùng Dũng, Thanh Bình. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục kiểm soát bóng tốt nhưng chất lượng ở những pha dứt điểm chưa đủ nguy hiểm để mang về bàn thắng.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 62, Hoàng Đức thực hiện đường chuyền chọc khe để Công Phượng vượt qua hàng phòng ngự đội bạn, bấm bóng tinh tế vượt qua thủ thành Rami, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Phút 70, huấn luyện viên Troussier tiếp tục có sự thay người khi Quang Hải, Tuấn Anh rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn, Văn Luân. Quyết định nhân sự của ông Troussier một lần nữa phát huy hiệu quả. Ngay khi vào sân, Văn Toàn để lại dấu ấn với tình huống đi bóng lấn lướt.

Và chỉ sau 8 phút, phút 77, Văn Toàn bứt tốc vượt qua 4 hậu vệ Palestine, căng ngang thuận lợi để Tuấn Hải đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Về cuối trận, các cầu thủ Palestine dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn nỗ lực thi đấu. Tuyến giữa của Việt Nam mất bóng nhiều lần khiến một số tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của Đình Triệu. Tuy nhiên, sự thiếu sắc nét của hàng công Palestine khiến họ không có được bàn gỡ. Trận giao hữu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Như vậy, đây là trận giao hữu thứ ba liên tiếp mà đội tuyển Việt Nam dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Philippe Troussier giành chiến thắng trước lần lượt các đối thủ Syria, Hồng Kông (Trung Quốc) và Palestine.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục