Tay vợt số hai thế giới Carlos Alcaraz thua Grigor Dimitrov 7-5, 2-6, 4-6 ở giải ATP 1000 tại Thượng Hải hôm 11/10.

Lần đầu tiên kể từ tháng 5, Alcaraz bị loại trước tứ kết ở một giải đấu anh tham dự. Thắng đàn anh Dimitrov ở ba lần chạm trán trước đây, nhưng tay vợt Tây Ban Nha đuối hơn trong lần gặp thứ tư. Alcaraz bị dẫn trước ở cả ba set và chỉ vượt khó trong set đầu, trước khi không kiếm được break-point nào trong hai set sau.


Alcaraz (trái) bắt tay chúc mừng Dimitrov sau trận đấu hôm 11/10. Ảnh: AP

Giao bóng là điều Alcaraz cần cải thiện sau thất bại ở vòng bốn hôm 11/10. Sau trận, Dimitrov nói rằng chìa khóa của chiến thắng nằm ở việc anh đọc được giao bóng của đối thủ, dẫn đến thắng game đỡ bóng ở cả ba set. Alcaraz chỉ cứu được một trong năm break-point phải đối mặt cả trận. Tay vợt 20 tuổi thừa nhận không có nhiều cơ hội tấn công trong cả trận, khi đối thủ chơi thứ tennis ở trình độ cao.

Trong hai set cuối, Dimitrov giao bóng tốt và không cho đối thủ cơ hội nào. Ở set ba, anh thắng tới 16 trong 18 điểm giao bóng một, thẳng tiến đến trận tứ kết đầu tiên trong năm và là thứ 17 trong sự nghiệp. Tay vợt Bulgaria cũng có tới 17 chiến thắng trước các đối thủ top 5. Tuần trước, anh cũng đánh bại Holger Rune ở giải ATP 500 tại Bắc Kinh.

Alcaraz có bốn game xuất thần cuối set một để thắng 7-5 sau khi bị dẫn 3-5. Điều tương tự không lặp lại ở hai set sau, nơi anh thua 2-6 và 4-6. Trận thua khiến Alcaraz vẫn kém Novak Djokovic 500 điểm trên bảng thứ bậc Race to Turin, đồng nghĩa cơ hội chiếm vị trí số một cuối năm hẹp đi nhiều.

"Vị trí số một đã cách xa tôi hơn", Alcaraz nói sau thất bại thứ chín trong mùa giải. "Tôi còn một số giải trước mắt và sẽ cố gắng hết sức để thắng. Tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Kết quả hôm nay khiến mục tiêu số một cuối năm trở nên khó khăn hơn bao giờ hết".

Dimitrov sẽ gặp hạt giống số 22 Nicolas Jarry ở tứ kết. Hai tấm vé đi tiếp khác cũng được xác định, thuộc về Andrey Rublev và Ugo Humbert. Vòng tứ kết bắt đầu từ 14h hôm nay 12/10, giờ Hà Nội với các trận Hubert Hurkacz gặp Fabian Marozsan và Ben Shelton chạm trán Sebastian Korda.


Theo Vnexpress.net

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục