(HBĐT) - Giải Xe đạp địa hình và đường trường quốc gia năm 2023 được tổ chức tại thành phố Hoà Bình đã thành công tốt đẹp, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo Nhân dân trên địa bàn cũng như khán giả cả nước theo dõi. Các cua rơ đã để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt là nội dung xe đạp địa hình của tỉnh.





Các VĐV trên đường đua qua cầu Hoà Bình 2 (TP Hoà Bình). 

Hoà Bình khẳng định vị trí đầu bảng nội dung xe đạp địa hình nam

Từ ngày 19/10 - 29/10, Giải Xe đạp địa hình và đường trường quốc gia năm 2023 được tổ chức trên các cung đường và trường đua xe đạp địa hình thành phố Hoà Bình, với sự tranh tài của trên 300 vận động viên (VĐV) trên toàn quốc. Đội Hoà Bình có 5 VĐV nam, trong đó có những VĐV nổi tiếng nhiều năm liên tiếp thi đấu trong đội tuyển xe đạp địa hình quốc gia. 

Dấu ấn ở giải năm nay là sự "thống trị” của các tay đua đội Hoà Bình với những cái tên đã và đang vang danh trong giới cua rơ như Đinh Văn Linh, Bùi Văn Nhất và thế hệ trẻ đang trên đà nổi danh Bùi Văn Hiếu. Theo Liên Đoàn xe đạp Việt Nam, trong 10 năm qua, đội Hoà Bình luôn ở vị trí cao nhất trong những giải thi đấu xe đạp địa hình mang tầm quốc gia. 

 Điểm thú vị là lần đầu tiên trong lịch sử xe đạp địa hình Việt nam có sự tranh chấp tuyệt đối giữa 2 cua rơ về thứ nhì ở nội dung băng đồng tính điểm cá nhân nam. Cua rơ Bùi Văn Nhất (Hòa Bình) và Nguyễn Văn Lãm (Thanh Hóa) về đích nhưng Ban trọng tài không thể xác định được thứ hạng và đã quyết định sử dụng các thiết bị hiện đại nhất để xác định thành tích. Sau đó, quyết định trao đồng 2 huy chương bạc cho cả 2 cua rơ.

Ngoài ra, tại trường đua xe đạp địa hình thành phố Hoà Bình, nội dung băng đồng tính điểm cá nhân lần đầu tiên được đưa vào hệ thống thi đấu xe đạp địa hình Việt Nam để phù hợp với các nội dung xe đạp địa hình quốc tế. 

Tổng kết nội dung xe đạp địa hình, đội Hoà Bình giành 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng trong tổng số 14 bộ huy chương. Ở nội dung này, những cái tên cua rơ nữ được vang danh như: Đinh Thị Như Quỳnh (Bình Dương), Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Đội), Bùi Thị Huê (Bình Dương), Quàng Thị Soan (Quân Đội)… Đối với những cua rơ nam là: Đinh Văn Linh (Hoà Bình), Nguyễn Văn Lãm (Thanh Hoá), Nguyễn Hữu Thành (Quân Đội)..

Ban tổ chức cũng đã trao 6 cúp vàng, bạc, đồng cho các VĐV xuất sắc tại Giải cúp xe đạp địa hình cự ly ngắn - cúp Liên đoàn vòng 4; trao 2 cúp cho VĐV trẻ dưới 18 tuổi, trong đó 2 VĐV của Hoà Bình được trao cúp vàng cho VĐV vô địch và nam trẻ dưới 18 tuổi. 

Hấp dẫn nội dung thi đấu đường trường

Sau nội dung xe đạp địa hình, từ sáng 24/10, các VĐV bước vào thi đấu xe đạp đường trường. Giải vô địch Xe đạp đường trường quốc gia lần thứ 37 năm 2023 có sự góp mặt của các cua rơ nam, nữ từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước: Hà Nội, Thanh Hóa, Lào Cai, Sơn La, Vĩnh Phúc, An Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Quân đội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vĩnh Long. Đội Hoà Bình không có VĐV tham gia thi đường trường. 

Các VĐV tham gia ở các nội dung đối với nữ 30 km tính điểm, 30 km tính giờ, 50 km tính giờ đồng đội, 500 m tốc độ, 3 km tính giờ cá nhân, bộ đôi 500 m tốc độ, 3 km tính giờ đồng độ, 100 km xuát phát đồng hành. 

Đối với các VĐV nam thi đấu ở các nội dung 30 km tính điểm, 40 km tính giờ cá nhân, 80 km tính giờ đồng đội, 500 m tốc độ, 4 km tính giờ cá nhân, 500 m bộ đôi tốc độ, 3 km tính giờ đồng đội, 160 km xuất phát đồng hành.



Đội xe đạp địa hình Hoà Bình luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng quốc gia 10 năm qua.

Các VĐV đã thi đấu quyết tâm, gắng sức và thể hiện được sự phối hợp đồng đội, chuyên môn cao. Những cái tên xuất sắc được nhắc đến như các cua rơ: Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thị Thật, Lâm Thị Kim Ngân, Trần Thị Thuỳ Trang (An Giang); Quàng Văn Cường (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Vũ, Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP HCM), Trần Tuấn Kiệt (Đồng Tháp)…

Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải đã thành công tốt đẹp tại tỉnh Hoà Bình. Giải diễn ra trong sự công tâm, khách quan, trách nhiệm. Ban tổ chức đánh gía cao sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của Nhân dân; sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đơn vị, tổ chức liên quan, cùng lực lượng bảo vệ các xã, phường có đoàn đua đi qua, bảo đảm tốt nhất về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn tại địa điểm lưu trú...

Đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Giải đã thành công tốt đẹp nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, sự nỗ lực của các VĐV và phối hợp của các đơn vị liên quan.

Thông qua giải nhằm thực hiện phát triển phong trào thể dục thể thao, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho Nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; dịp quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người, du lịch Hòa Bình đến bạn bè cả nước.



H.T

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục