Trước khi Roland Garros khởi tranh vào tháng 5, Novak Djokovic gặp khá nhiều thuận lợi để bảo vệ ngôi số một thế giới của Hiệp hội quần vợt nam quốc tế (ATP).

Theo bảng xếp hạng của ATP, Djokovic vẫn dẫn đầu với 9.855 điểm, nhiều hơn người đứng thứ hai Carlos Alcaraz 600 điểm. Daniil Medvedev xếp thứ 3 với 8.765 điểm còn Jannik Sinner đứng thứ 4 với 8.070 điểm.

Cuộc đua bảo vệ ngôi đầu ATP với Djokovic sẽ có nhiều giai đoạn trong năm 2024. Nole chỉ phải bảo vệ 495 điểm cho đến khi Roland Garros diễn ra vào tháng 5.


Novak Djokovic khả năng cao sẽ bảo vệ ngôi số một thế giới trước Roland Garros (Ảnh: Getty).

Hai sự kiện quan trọng nhất sắp tới là Indian Wells (diễn ra từ ngày 6/3 đến 17/3) và Miami Open (17/3 đến 31/3). Năm ngoái, Djokovic không dự hai giải ATP Masters 1000 này tại Mỹ, nên anh không phải bảo vệ điểm số.

Alcaraz đang là đương kim vô địch Indian Wells, Sinner là á quân của Miami Open còn Mevedev là đương kim vô địch Miami Open và á quân Indian Wells. Ở các giải đấu đất nện, Alcaraz lên ngôi ở Barcelona Open, Madrid Open năm ngoái còn Medvedev là nhà vô địch của Rome Masters 2023.

Do đó, Alcaraz, Medvedev và Sinner sẽ phải bảo vệ 3.455 điểm, 3.370 điểm và 1.845 điểm trong 3 tháng tới. Điều đó khiến cho họ gần như không có cơ hội nào để chiếm lấy vị trí số một từ tay Djokovic trước Roland Garros.

Djokovic sẽ đối diện với thách thức khi Roland Garos khởi tranh vào tháng 5. Tay vợt người Serbia sẽ phải bảo vệ ngôi vô địch tại Pháp, tương đương việc giữ 2.000 điểm. Nole cũng phải bảo vệ tương ứng số điểm 2.000, 1.200 và 1.000 tại US Open, Wimbledon và Cincinnati Masters.

Theo Dân trí

Các tin khác


Khỏe, đẹp cùng dân vũ thể thao

Nếu như thể dục dưỡng sinh là môn thể thao lý tưởng dành cho người cao tuổi thì nhảy dân vũ thể thao lại phù hợp với mọi lứa tuổi, nhất là phụ nữ. Đây là môn thể thao nghệ thuật hấp dẫn với nhiều động tác đơn giản, dễ tập lại không yêu cầu cao về kỹ thuật. Trước đây, khi nhắc đến nhảy dân vũ thể thao, không ít người nghĩ đây là hoạt động vui chơi, giải trí của những người thành phố. Thế nhưng giờ đây, môn thể thao này đã lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng. Nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, tổ, nhóm dân vũ được thành lập và hoạt động hiệu quả đã góp phần tạo sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích, giúp cải thiện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng, hướng đến lối sống lành mạnh, tràn đầy niềm vui, năng lượng, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần. Đồng thời thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở phát triển mạnh mẽ.

Ván cờ ngày Xuân

Trong những trò chơi truyền thống vào dịp lễ, Tết, cờ tướng luôn thu hút đông người xem, bởi đây là môn giải trí hấp dẫn, lành mạnh, đầy tính cạnh tranh. Những bàn cờ tướng rôm rả ở các góc phố, người lớn, trẻ nhỏ đứng xem chật kín. Khi nhịp độ ván cờ ngày càng gay cấn, thi thoảng vang tiếng hò reo ăn được con "xe”, con "pháo”, tạo ra không khí vui tươi.

Thỏa niềm đam mê chinh phục bầu trời cùng dù lượn

Những năm gần đây, môn thể thao mạo hiểm dù lượn dần phát triển tại tỉnh Hòa Bình. Được bay lượn trên bầu trời trong xanh cùng nắng vàng rực rỡ, tận hưởng không khí trong lành, phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao, dòng sông Đà thơ mộng, đắm chìm trong cảnh sắc tươi đẹp của thiên nhiên và đất trời... không còn là giấc mơ ấp ủ của nhiều người. Tại những sự kiện lớn của tỉnh được tổ chức trong thời gian gần đây, người dân thích thú, trầm trồ trước màn biểu diễn dù lượn mãn nhãn, ấn tượng của các phi công trên bầu trời.

Xe đạp địa hình Hòa Bình khẳng định vị thế

Nhắc đến bộ môn xe đạp địa hình không thể không nói tới tỉnh Hoà Bình với những tay đua kỳ cựu, đẳng cấp quốc gia, luôn đam mê và cống hiến hết mình. Trong 10 năm qua, các vận động viên (VĐV) xe đạp địa hình của tỉnh đã "làm mưa, làm gió” trên đấu trường trong nước và khu vực, đem về nhiều vinh quang cho Tổ quốc cũng như tỉnh nhà. Vị trí môn xe đạp địa hình của tỉnh luôn ở top đầu trong bảng xếp hạng quốc gia nhiều năm liên tục.

Thể thao Việt Nam nỗ lực giành thêm suất dự Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam đang tập trung mọi nguồn lực để cố gắng giành từ 12 đến 15 suất dự Olympic Paris 2024, trong khi chỉ còn chưa đầy sáu tháng nữa là Thế vận hội sẽ khai mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục