Nước Nga không nên tự cô lập và tẩy chay Olympic Paris bất chấp những hạn chế đối với vận động viên nước này. Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Thể thao Nga, ông Olge Matyshin ngày 13/3.


Trụ sở Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 và Paralympic Paris 2024 tại Saint-Denis, ngoại ô Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Matyshin nhấn mạnh không có khuyến nghị chung cho tất cả các liên đoàn thể thao của Nga vì mỗi liên đoàn thể thao quốc tế có cách tiếp cận khác nhau. Một số liên đoàn thể thao quốc tế cấm vận động viên Nga tham gia các giải quốc tế, trong khi một số lại cho phép tham gia với tư cách vận động viên trung lập. Tuy nhiên, theo ông, đối với các vận động viên và xã hội Nga, điều quan trọng là cần phải duy trì đối thoại và cho các vận động viên cơ hội thi đấu công bằng để chứng minh nước Nga là một cường quốc thể thao. 

Năm ngoái, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã không mời Nga tham dự Olympic Paris, nhưng cho phép vận động viên Nga tham gia tranh tài với tư cách trung lập.

Theo kế hoạch, sau cuộc họp của IOC dự kiến diễn ra ngày 18 - 19/3, Bộ Thể thao và Ủy ban Olympic quốc gia của Nga sẽ cùng với các liên đoàn thể thao Nga đưa ra quyết định cuối cùng. 
  
Thế vận hội Olympic Paris dự kiến diễn ra từ ngày 26/7 - 11/8 tới.

Tại Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản), Đoàn thể thao Olympic của Nga giành được 20 HCV, 28 HCB và 23 HCĐ, đứng thứ 5 trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc.

Theo TTXVN

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục