Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.


Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự VCK futsal World Cup 2024.

Đường đến vòng chung kết futsal World Cup 2024 của Phạm Đức Hòa cùng đồng đội đã gần hơn. Nếu vượt qua Uzbekistan ở trận tứ kết Giải futsal châu Á 2024, tuyển futsal Việt Nam sẽ chính thức đoạt tấm vé thông hành đến vòng chung kết futsal World Cup vào tháng 9 tới, để lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở ngày hội lớn của futsal thế giới.

Trong trường hợp thất bại, thầy trò HLV Diego Giustozzi vẫn còn cơ hội cạnh tranh cho suất cuối cùng thông qua vòng play-off với 3 đối thủ cũng thua tại trận tứ kết.

Giải đấu đã bước vào vòng đấu loại trực tiếp, nơi mà các đội không được phép xảy ra sai số. Nên tránh rủi ro khi phải thắng thêm 2 trận nữa ở vòng play-off mới có suất dự futsal World Cup, chắc chắn mục tiêu của thầy trò HLV Giustozzi là giải quyết luôn Uzbekistan để nhận tấm vé trực tiếp.

Tại khu vực châu Á, Uzbekistan mặc nhiên có vé tham dự FIFA futsal World Cup 2024 vì là chủ nhà đăng cai. Có 2 phương án cho 4 suất chính thức. Nếu Uzbekistan dừng chân sớm ở giải châu Á, các vé dự FIFA futsal World Cup 2024 sẽ thuộc về 4 đội tham gia vòng bán kết. Nếu Uzbekistan lọt vào Top 4, tấm vé cuối sẽ dành cho đội thắng trong vòng play-off giữa 4 đội thua ở tứ kết.

Đây cũng được xem là một lợi thế với đội tuyển futsal Việt Nam. Tuy nhiên, đây là một đối thủ rất mạnh và khó bị đánh bị. Tuyển futsal Uzbekistan hiện xếp trên tuyển futsal Việt Nam đến 17 bậc ở bảng xếp hạng thế giới và họ liên tục nằm ở Top 3 của futsal châu Á.

Tuyển futsal Việt Nam đã có 2 lần tham dự FIFA futsal World Cup vào năm 2016 (ở Colombia) và năm 2021 (ở Lithuania). Cả 2 lần tham dự này, tuyển futsal Việt Nam đều vào đến vòng 1/8.

Cùng với đó, theo HLV Jose Venancio Lopez chia sẻ, tuyển Uzbekistan sẽ quyết tâm đánh bại thầy trò Giustozzi. Bởi đại diện đến từ Trung Á đã đặt ra rất nhiều mục tiêu cho Giải futsal châu Á 2024, trong đó có việc cạnh tranh chức vô địch cũng như cho toàn đội có nhiều hơn trận đấu chất lượng để chuẩn bị cho vòng chung kết futsal World Cup 2024.

Việc Uzbekistan sẽ nhập cuộc với tâm thế cởi mở và đôi công là điều mà đội tuyển futsal Việt Nam rất thích. Bởi HLV Giustozzi rất giỏi về khả năng tổ chức tấn công rất nhanh, đồng thời sự linh động trong việc thay đổi chiến thuật đã giúp nhà cầm quân người Argentina xây dựng lối chơi và cách triển khai bóng đa dạng cho các học trò.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội đang nghiêng về Uzbekistan (5 thắng, 2 hòa và 1 thua). Trận thắng duy nhất của đội tuyển futsal Việt Nam tại Cúp Futsal giao hữu TP Hồ Chí Minh năm 2014 với tỷ số 6 - 4. Lần gặp gần nhất của hai đội ở vòng tứ kết Giải futsal châu Á 2018, Việt Nam thất bại 1 - 3.

Là nước chủ nhà World Cup futsal 2024, Uzbekistan đã đầu tư không ít cho sự kiện này. Họ đã mời cựu HLV tuyển futsal Tây Ban Nha Jose Venancio López về dẫn dắt tuyển quốc gia. HLV này được bổ nhiệm hồi tháng 9/2023 và đã có 7 tháng để xây dựng triết lý của mình cho futsal Uzbekistan.

Bảng thành tích của HLV Jose Venancio López rất ấn tượng với việc 4 lần đưa Tây Ban Nha vô địch và 2 lần giành Á quân World Cup futsal. Dù tuyển futsal Uzbekistan chắc chắn tham dự World Cup futsal 2024 với tư cách chủ nhà nhưng mục tiêu chính của ông Lopez ở giải này là danh hiệu đầu tiên ở đấu trường futsal châu Á.

Trước đối thủ mạnh như Uzbekistan, tuyển futsal Việt Nam thực sự gặp thử thách lớn để có thể lần thứ 3 liên tiếp tham dự World Cup futsal.

Đối thủ là rất mạnh xong người hâm mộ Việt Nam tin tưởng đội tuyển của mình sẽ có thể viết lại lịch sử trong các cuộc đối đầu với Uzbekistan.

Trận đấu giữa Việt Nam và Uzbekistan tại vòng tứ kết Giải futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 24/4 tại nhà thi đấu Bangkok Arena (Thái Lan).

 

Lịch thi đấu tứ kết giải futsal châu Á 2024
Ngày 24/4
14 giờ: Tajikistan - Afghanistan
16 giờ: Iran - Kyrgyzstan
18 giờ: Thái Lan - Iraq
20 giờ: Uzbekistan - Việt Nam

 

Vòng chung kết Giải futsal châu Á 2024 cũng là vòng loại futsal World Cup 2024. Bốn đội có thành tích tốt nhất tại giải đấu này sẽ đại diện khu vực châu Á dự vòng chung kết futsal World Cup 2024 tại Uzbekistan.


Theo Baotintuc

Các tin khác


U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục