Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.


Người dân tập luyện bộ dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời tại điểm tập ở tiểu khu Mòng, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn).

Cuối buổi chiều tại sân TDTT của tiểu khu 12, thị trấn Lương Sơn, người dân sôi nổi tham gia tập luyện, tạo không khí vui tươi, hào hứng. Sân TDTT của tiểu khu được trang bị đầy đủ 10 thiết bị, đa dạng về chức năng, phù hợp để tập luyện cho từng bộ phận cơ thể và từng đối tượng, bởi vậy thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện hàng ngày. Mặt khác, những thiết bị này được lắp đặt tại  địa điểm có không gian rộng rãi, thoáng đãng, thuận tiện và được sử dụng miễn phí nên mọi người dân có thể tập luyện bất cứ lúc nào. Bởi vậy mà từ khi lắp đặt, điểm tập luyện TDTT ngoài trời đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của nhiều người dân.

Đồng chí Hoàng Mạnh Toàn, công chức văn hóa - xã hội thị trấn Lương Sơn cho biết: "Hiện thị trấn có 10/14 tiểu khu được lắp đặt bộ dụng cụ TDTT ngoài trời, còn 4 tiểu khu do điều kiện sân bãi chưa đảm bảo nên chưa lắp đặt. Mỗi bộ dụng cụ gồm 10 thiết bị. Từ khi được lắp đặt, người dân rất phấn khởi và nhiệt tình hưởng ứng. Vì những lợi ích thiết thực cho sức khỏe, mọi người tích cực tập luyện vào mỗi buổi sáng, chiều, tạo không khí vui tươi, gắn kết tình làng nghĩa xóm. Qua đó không chỉ đáp ứng nhu cầu tập luyện, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng nếp sống lành mạnh, văn minh mà còn góp phần đưa phong trào TDTT quần chúng tại địa phương ngày càng đa dạng, khởi sắc, lan tỏa mạnh mẽ”.

Cũng như tiểu khu 12, vào mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều tối ở sân nhà văn hóa xóm Đồng Tiến, xã Tân Vinh luôn nhộn nhịp, tràn ngập niềm vui, tiếng cười rộn ràng. Mọi người  lựa chọn môn thể thao, bài tập phù hợp, hiệu quả. Những buổi tập luyện như đã trở thành thói quen, giúp người dân cải thiện thể chất, giải tỏa căng thẳng sau một ngày học tập, lao động. Bà Hoàng Thị Lương, xóm Đồng Tiến, xã Tân Vinh chia sẻ: "Tôi bị đau chân, mặc dù ở nhà có máy tập nhưng tôi vẫn thích đến tập tại sân nhà văn hóa bởi không gian rộng rãi, không khí vui vẻ, hứng khởi. Vì nhà ở gần nên tôi duy trì đến sân tập luyện vào buổi chiều mỗi ngày. Từ khi tập luyện TDTT thường xuyên, sức khỏe của tôi cải thiện đáng kể, tinh thần thoải mái, sống vui, khỏe”.

Bên cạnh đó, để phát huy hiệu quả các thiết bị, dụng cụ tập luyện TDTT ngoài trời và thời gian sử dụng lâu dài, người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn cùng sự quan tâm, quản lý chặt chẽ, bảo dưỡng kịp thời của địa phương. "Mỗi người dân khi đến tập luyện đều nêu cao ý thức, trách nhiệm giữ gìn, là những công dân văn minh, chấp hành tốt quy định. Tất cả mọi người từ già đến trẻ đều có ý thức bảo vệ, đấu tranh với các hành vi phá hoại của cá nhân thiếu ý thức”, bà Hoàng Thị Sử, xóm Đồng Chúi, xã Tân Vinh khẳng định.

Theo công chức văn hóa - xã hội xã Tân Vinh Phùng Thị Kim Thùy, 6/6 xóm của xã đều được lắp đặt bộ dụng cụ TDTT ngoài trời tại sân nhà văn hóa xóm, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tập luyện thường xuyên.

Tuy mới được triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng, nhưng bộ dụng cụ TDTT ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện Lương Sơn đã phát huy giá trị công năng, mang lại những lợi ích thiết thực, nhất là đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe của người dân. Từ đó thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


Linh Nhật

Các tin khác


EURO 2024: Phương án đảm bảo an ninh chưa từng có của Đức

Đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và các cầu thủ sẽ là một nhiệm vụ lớn đối với nước Đức, trong bối cảnh quốc gia này sẽ đăng cai EURO 2024 vào mùa hè này.

Trên 250 vận động viên tham gia giải thể thao công nhân lao động Khu công nghiệp thành phố Hoà Bình 

Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh vừa tổ chức giải thể thao công nhân lao động KCN thành phố Hòa Bình năm 2024. Tham gia giải có trên 250 vận động viên (VĐV) đến từ công đoàn cơ sở thuộc KCN Bờ trái sông Đà, KCN Bình Phú.

Gần 100 vận động viên tham gia Giải bóng đá Đoàn thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh

Từ ngày 4 - 12/5, tại Sân bóng đá Tuổi Trẻ, thành phố Hòa Bình đã diễn ra Giải bóng đá Đoàn thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tham dự giải có 8 đội bóng từ 10 ngân hàng trên địa bàn tỉnh, trong đó có 2 đội liên quân: Ngân hàng Nhà nước tỉnh - Ngân hàng BIDV; Ngân hàng HD - Ngân hàng Bắc Á.

Chốt ngày bốc thăm AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1

Ban tổ chức giải ASEAN Championship 2024 (tên mới của AFF Cup) đã chốt tổ chức bốc thăm vòng bảng giải đấu vào ngày 21/5 tại Hà Nội. Đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số một giống Thái Lan.

Đánh bại Man Utd, Arsenal giành lại ngôi đầu bảng

Arsenal giành chiến thắng 1-0 trên sân Man Utd ở trận cầu tâm điểm của vòng 37 Premier League. Giành thêm 3 điểm Arsenal đã trở lại ngôi đầu bảng để tiếp tục đua tranh cúp bạc với Man City.

Phát động Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước 

Sáng 12/5, Sở VH-TT&DL phối hợp UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Lễ phát động Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Hòa Bình năm 2024. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục