Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Sau mùa đầu tiên ở Anh lập kỷ lục ghi 36 bàn trong 35 trận, Haaland sa sút nhưng vẫn đoạt giải với 27 bàn, nhiều hơn người về nhì Cole Palmer tới năm bàn. Trung phong Na Uy thành cầu thủ thứ sáu giành giải này hai mùa liên tiếp, sau Alan Shearer, Thierry Henry, Robin van Persie, Harry Kane và Mohamed Salah.


Haaland nhận giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023-2024. Ảnh: MCFC

"Giải thưởng này rất đặc biệt với tôi", Haaland nói. "Tôi tự hào vì đã đóng góp vào chức vô địch của đội bóng, và giúp các đồng đội. Tôi cũng cảm ơn đồng đội đã giúp tôi giành giải này, và biết ơn ban huấn luyện đã cố gắng cật lực. Tôi cũng tri ân người hâm mộ, bởi cảm giác luôn tuyệt vời khi mừng bàn trước các bạn".

Haaland lập hai hat-trick mùa này, vào lưới Fulham và Wolves. Anh cũng ghi những bàn quan trọng vào lưới Liverpool, Tottenham, Man Utd và Chelsea, góp công giúp Man City lần thứ tư liên tiếp vô địch. Tiền đạo 24 tuổi còn được đề cử Cầu thủ và Cầu thủ trẻ hay nhất mùa, nhưng không thắng giải.

Khả năng săn bàn của Haaland mùa này sa sút, khi thông số bàn thắng kỳ vọng của anh là 30,94. Tức là một tiền đạo bình thường nếu được trao những cơ hội như Haaland, có thể ghi khoảng 31 bàn, thay vì chỉ 27 bàn.

Tiền đạo Ollie Watkins được trao giải Cầu thủ làm bóng tốt nhất mùa, với 13 đường kiến tạo thành bàn cho Aston Villa. Thủ môn David Raya cũng đoạt giải Găng tay vàng, khi giữ sạch lưới 16 trận của Arsenal.

Trong cuộc đua Giày Vàng châu Âu, Haaland không còn cơ hội, bởi Harry Kane nhiều khả năng nhận giải với 36 bàn cho Bayern Munich. Kane và Kylian Mbappe cũng nhiều cơ hội đoạt Vua phá lưới Champions League, với cùng tám bàn. Trong khi, Haaland chỉ ghi sáu bàn ở giải này, dù là Vua phá lưới mùa trước với 12 bàn.

Haaland đã ghi 90 bàn trong 96 trận trên mọi đấu trường cho Man City, và anh có thể cải thiện thành tích ở trận chung kết Cup FA với Man Utd trên sân Wembley ngày 25/5.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Mở cổng đăng ký thi đấu Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu 2024

Đúng 12 giờ ngày 17/5, Ban Tổ chức Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 25, năm 2024 chính thức công bố Điều lệ Giải và mở cổng đăng ký thi đấu tại địa chỉ website: https://timve365.vn/events/giai-viet-da-bao-ba-ria-vung-tau-lan-thu-25-nam-2024.

Khai mạc Giải Vô địch Taekwondo châu Á năm 2024

Tối 16/5, tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khai mạc Giải Vô địch Taekwondo châu Á năm 2024.

Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục