Khoảng 5.000 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh thủ đô Athens của Hy Lạp vào ngày 29/5 để chuẩn bị cho trận chung kết giải UEFA Europa Conference League giữa câu lạc bộ Olympiakos và câu lạc bộ Fiorentina.


Thành viên câu lạc bộ Fiorentina luyện tập cho trận chung kếtgiải UEFA Europa Conference League.

Cảnh sát thông báo cấm tụ tập nơi công cộng ở khu vực Athens và các trường học gần sân vận động AEK Arena, nơi tổ chức trận đấu, sẽ đóng cửa. Ngoài ra, giao thông bị hạn chế và tuyến đường sắt gần đó cũng sẽ tạm ngừng hoạt động.

Chính phủ Hy Lạp đã quyết định áp dụng các biện pháp an ninh chặt chẽ cho trận chung kết này, đặc biệt sau quá nhiều sự kiện bạo lực diễn ra đối với bóng đá trong nước thời gian gần đây.

Gần nhất, trận chung kết Cúp quốc gia Hy Lạp được tổ chức mà không có người hâm mộ vào cuối tuần qua do lo ngại về nguy cơ bạo lực. Tuy nhiên, trận đấu vẫn kết thúc hỗn loạn sau khi câu lạc bộ Panathinaikos đánh bại Aris với tỷ số 1-0 ở phút bù giờ. Cảnh sát phải can thiệp để che chắn cho nữ trọng tài người Pháp Stephanie Frappart để giúp cô rời khỏi sân trước áp lực từ các cầu thủ và quan chức câu lạc bộ Aris.

Liên tiếp các vụ việc này khiến hình ảnh thủ đô của Hy Lạp bị xấu đi. Mặc dù Athens từng tổ chức thành công Siêu cúp châu Âu hồi tháng 8 năm ngoái giữa câu lạc bộ Manchester City và Sevilla. Tuy nhiên, tính chất trận đấu này hoàn toàn khác khi đang có sự kỳ vọng cao dành cho đại diện chủ nhà.

Cuối tuần qua, người hâm mộ hai câu lạc bộ Olympiakos và Panathinaikos cũng đã đụng độ ở Berlin (Đức) trước trận chung kết bóng rổ Euroleague. Vào tháng 8/2023, một cổ động viên 29 tuổi đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao bên ngoài sân vận động AEK Arena. 4 tháng sau, một cảnh sát 31 tuổi bị thương nặng do pháo sáng trong cuộc đối đầu với cáchooligan ủng hộ câu lạc bộ Olympiakos bên lề một trận đấu bóng chuyền ở Athens. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 60 đối tượng.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Hoà Bình FC hoà trên sân nhà với Câu lạc bộ PVF-CAND

Chiều 25/5, trên Sân vận động tỉnh, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) tiếp đón CLB bóng đá PVF-CAND trong khuôn khổ vòng 19 – Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia Bia Sao Vàng mùa giải 2023-2024.

V-League 2023 - 2024: Ngột ngạt cuộc đua tránh suất play-off

Ngoài đội cuối bảng Khánh Hòa gần như cầm chắc vé xuống hạng trực tiếp, đội bóng phố Biển mới có được 10 điểm, thua đội bóng phía trên là SLNA đến 12 điểm. Suất đá play-off giờ là cuộc chiến với ít nhất 6 CLB ở nửa cuối bảng xếp hạng. Vòng 21 Night Wolf V-League 2023 - 2024 vì thế hứa hẹn căng thẳng.

Khai mạc Giải vô địch quốc gia Bóng chuyền bãi biển năm 2024

Sáng 24/5, tại thành phố Tuy Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khai mạc Giải vô địch quốc gia Bóng chuyền bãi biển năm 2024.

V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục