Cơ quan Kiểm định quốc tế (ITA) ngày 26/7 thông báo đã phát hiện trường hợp đầu tiên sử dụng doping tại Olympic Paris 2024.


Biểu tượng Olympic và Paralympic 2024 tại Paris, Pháp.

Nam võ sĩ Judo Sajjad Sehen (người Iraq) đã cho kết quả dương tính với hai loại steroid đồng hóa là metandienone và boldenone trong một cuộc kiểm tra được thực hiện tại Paris ngày 23/7 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên Sajjad Sehen được góp mặt tại một kỳ Thế vận hội. Theo lịch thi đấu, võ sĩ 28 tuổi này sẽ so tài với một đối thủ người Uzbekistan vào ngày 30/7 tới ở hạng cân 81kg. Tuy nhiên, với kết quả kiểm tra trên, anh sẽ bị đình chỉ thi đấu và bị điều tra kỷ luật.

Thông báo của ITA - cơ quan thực thi kiểm tra doping cho các kỳ Thế vận hội - nêu rõ: "Điều này có nghĩa là VĐV không được phép thi đấu, tập luyện, huấn luyện hoặc tham gia bất kỳ hoạt động nào trong suốt kỳ Olympic này".


Theo Baotintuc

Các tin khác


Olympic 2024: Những sàn đấu mang tính biểu tượng

Olympic Paris 2024 được lên kế hoạch để quảng bá "kinh đô ánh sáng" với cộng đồng quốc tế với tất cả sự huy hoàng, thông qua những địa điểm thi đấu mang tính biểu tượng của nước Pháp, hứa hẹn sẽ để lại trong lòng du khách những trải nghiệm khó quên khi hòa mình vào không khí của sự kiện thể thao danh giá nhất hành tinh.

Gần 200 vận động viên tham gia Giải bóng bàn thanh thiếu nhi tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh vừa diễn ra Giải bóng bàn thanh thiếu nhi tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ nhất, năm 2024. Tham dự giải có gần 200 vận động viên (VĐV) đến từ nhiều câu lạc bộ (CLB) bóng bàn trong và ngoài tỉnh. Đây là sự kiện thể thao nhằm đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; từng bước phát triển rộng rãi phong trào luyện tập bóng bàn trong thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hòa Bình và các tỉnh lân cận.

Olympic 2024: Đoàn Thể thao Việt Nam và sân chơi thế giới

Thể thao Việt Nam chính thức hội nhập thể thao quốc tế và trở thành thành viên chính thức của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vào năm 1980. Olympic Moskva 1980 cũng là lần đầu tiên thể thao Việt Nam tham dự ngày hội thể thao lớn nhất thế giới.

VCK U19 Đông Nam Á 2024: U19 Việt Nam thua đậm Australia

Chiều 21/7, ở lượt trận thứ hai tại bảng B trong khuôn khổ Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, đội U19 Việt Nam đã không thể tạo bất ngờ khi để thua đậm U19 Australia với tỷ số 2-6.

Olympic 2024: Sự cố máy tính toàn cầu ảnh hưởng đến hoạt động thông tin

Một sự cố máy tính quy mô lớn gây ra tình trạng gián đoạn nghiêm trọng trên các máy tính được trang bị hệ điều hành Windows của Microsoft, hiển thị màn hình lỗi màu xanh đặc trưng của hệ điều hành này.

U19 Việt Nam "thoát hiểm" trước U19 Myanmar

Dù được đánh giá cao hơn hẳn so với U19 Myanmar, nhưng U19 Việt Nam phải rất nhọc nhằn để níu lại 1 điểm trước đối thủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục