Ngày 14/8, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp Vinfast - Hải Phòng do Báo Tiền Phong phối hợp cùng UBND thành phố Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao và Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc. Đây là lần thứ ba giải đấu được tổ chức với mục tiêu tìm kiếm vận động viên golf xuất sắc nhất trong năm.


Ngày thi đấu đầu tiên Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp Vinfast Hải Phòng. Ảnh: TTXVN phát

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp Vinfast - Hải Phòng có sự tham dự của những tay golf hàng đầu Việt Nam, với mục tiêu trở thành vận động viên golf người Việt xuất sắc nhất trong năm. Giải thu hút sự tham gia của 150 golfer, trong đó có 120 vận động viên ở bảng nam và 30 vận động viên ở bảng nữ. Trong số 120 vận động viên ở bảng nam, có 81 golfer chuyên nghiệp và 39 golfer nghiệp dư. Đối với bảng nữ, 30 vận động viên tham dự gồm 9 golfer chuyên nghiệp và 21 golfer nghiệp dư.

Ở bảng nam, vận động viên chuyên nghiệp tiêu biểu có nhà đương kim vô địch bảng nam Nguyễn Nhất Long hay các golfer dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng VGA Tour 2023 như Trương Chí Quân, Nguyễn Hữu Quyết, Doãn Văn Định… Trong khi đó, vận động viên nghiệp dư đáng chú ý là các thành viên trong đội tuyển golf quốc gia như Nguyễn Đức Sơn (nhà vô địch Tiền Phong Golf Championship 2023), Đoàn Uy (nhà vô địch nghiệp dư trẻ quốc gia 2024), Nguyễn Tuấn Anh (hạng ba Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023, Cúp Vinfast) hay Hồ Anh Huy (Huy chương Vàng cá nhân Lion City Cup 2024 thuộc giải vô địch nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á).

Ở bảng nữ, vận động viên chuyên nghiệp tiêu biểu có Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Thị Vân Anh hay các vận động viên nghiệp dư nổi bật là Đoàn Xuân Khuê Minh (nhà vô địch năm 2022), Nguyễn Viết Gia Hân, Lê Chúc An (đương kim vô địch bảng nữ),… Ngoài ra, còn có sự góp mặt của nhiều tay golf trẻ, nổi bật là vận động viên Nguyễn Khánh Linh (11 tuổi), vận động viên trẻ nhất giải. Bên cạnh đó, giải đấu còn có sự tham gia của 27 vận động viên thuộc Đội tuyển Quốc gia.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng sẽ được diễn ra theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố). Đối với bảng nam, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và chỉ có 50 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Đối với bảng nữ, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và chỉ có 12 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Người chiến thắng là người có điểm tổng thực (gross) thấp nhất khi giải đấu kết thúc. Tổng quỹ giải thưởng là 1,2 tỷ đồng (1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ). Đặc biệt, mùa giải năm nay còn hấp dẫn hơn bao giờ hết khi có Giải thưởng HIO tại các hố par 3 là chiếc xe VinFast VF9. Giải thưởng này sẽ được tính chung cho 4 ngày thi đấu và chỉ trao cho người đầu tiên đoạt giải.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Câu lạc bộ Vovinam Mai Hữu Tuấn - nơi rèn đức, luyện tài

Vovinam là một hệ phái võ thuật lớn tại Việt Nam do võ sư Nguyễn Lộc sáng lập năm 1936. Theo Sở VH-TT&DL, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có 14 câu lạc bộ (CLB) Vovinam. Trong đó không thể không nhắc đến CLB Vovinam Mai Hữu Tuấn ở huyện Lương Sơn với những hoạt động sôi nổi và giành nhiều thành tích. Trải qua hơn 9 năm thành lập và phát triển, CLB từng bước khẳng định vai trò "ươm mầm” những tài năng, nuôi dưỡng đam mê, lan tỏa, phát triển môn võ Vovinam trên địa bàn huyện. Đây cũng là sân chơi bổ ích, địa chỉ tin cậy thu hút đông đảo võ sinh tập luyện.

Mở Bib Giải chạy Báo Bắc Giang mở rộng năm 2024 - "Đất thiêng hội tụ"

Sáng 8/8, tại Báo Bắc Giang, Ban tổ chức Giải chạy Báo Bắc Giang mở rộng lần thứ 41 năm 2024 - "Đất thiêng hội tụ" tổ chức lễ công bố mở Bib (đăng ký số chạy), tiếp nhận tài trợ và thông cáo báo chí về giải. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày thành lập tỉnh Bắc Giang 10/10 (1895-2024) và hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925-2025).

Đoàn Hoà Bình xếp thứ 23/63 tỉnh, thành phố tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Ngày 6/8, Bộ GD&ĐT phối hợp Bộ VH,TT&DL, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024.  

Đoàn Mỹ tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024

Theo cập nhật mới nhất từ bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024 tính đến 3h00 ngày 8/8 (giờ Hà Nội), đoàn Mỹ tiếp tục dẫn đầu với 26 HCV, 35 HCB và 32 HCĐ.

Olympic 2024: Đi tìm con đường phát triển

Những ngày theo chân các VĐV đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 giúp chúng tôi nhận ra một sự thực rằng Thể thao Việt Nam vẫn còn ở một khoảng cách quá lớn so với trình độ đỉnh cao của thế giới.

Olympic 2024: Đoàn Mỹ tiếp tục bứt tốc trên bảng tổng sắp huy chương

Trong ngày thi đấu thứ 12 của Olympic Paris 2024, đoàn thể thao Mỹ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của ứng cử viên số 1 cho vị trí nhất toàn đoàn khi giành 3 huy chương vàng (HCV), trong đó có kỷ lục thế giới ở nội dung chạy 1.500m nam của Cole Hocker với 3 phút 27,65 giây, để củng cố vị trí đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương với 24 HCV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục