Hạt giống số bốn Novak Djokovic tiếp tục mạch thắng set ở Thượng Hải khi hạ Roman Safiullin 6-3, 6-2 ở vòng bốn.

Djokovic đối mặt ba break-point cả trận nhưng đều cứu thành công. Anh trải qua trận đấu không dễ khi Safiullin theo đuổi lối chơi quyết liệt, bao sân tốt và đủ tốc độ để cứu những pha bóng ngắn.

Dù vừa trải qua trận đấu dài tốn sức với Frances Tiafoe vòng trước, Safiullin vẫn cho thấy thể lực dồi dào. Anh chơi giằng co với Nole từng điểm trong nửa đầu set một. Khác biệt chỉ đến ở game tám, khi Djokovic liên tục nhồi bóng về trái tay của đàn em, kiếm được hai break-point và tận dụng thành công ngay cơ hội đầu tiên. Người bốn lần vô địch giải sau đó thắng game giao quyết định để kết thúc set với tỷ số 6-3.


Djokovic mừng chiến thắng trước Safiullin trên sân Trung tâm, ở tổ hợp quần vợt Qizhong Forest Sports City, Thượng Hải hôm 10/10. Ảnh: ATP

Tinh thần sa sút ở set hai khiến Safiullin không theo kịp những tình huống cài bóng khó của Djokovic. Tay vợt Nga thua game giao đầu tiên của set này, rồi thua tiếp game giao thứ ba mà không ghi được điểm nào. Sau vài pha bứt tốc cứu thua, Safiullin càng chơi càng đuối. Anh chỉ ghi được năm điểm trong bốn game cuối cùng, gác vợt sau 34 phút với tỷ số 2-6.

Trận đấu ấn tượng của Nole khi anh có 17 điểm winner và ghi điểm toàn bộ chín lần lên lưới. "Hai trận gần đây có lẽ là hai trận hay nhất của tôi trong vài tháng qua", tay vợt 37 tuổi nói. "Tôi thực sự tận hưởng quần vợt. Khi bạn thoải mái, bạn có thể làm mọi thứ với quả bóng".

Không chỉ hay, Djokovic còn gặp may khi hai đối thủ cứng ở các vòng tiếp theo đều ngã ngựa. Hạt giống số chín Grigor Dimitrov, người chung nhánh tứ kết với Nole, bất ngờ để thua tài năng trẻ Jakub Mensik 3-6, 6-3, 6-4. Ngôi sao 19 tuổi người CH Czech lần thứ tư liên tiếp đánh bại một đối thủ top 10, qua đó trở thành người trẻ nhất vào tứ kết Thượng Hải Masters. Anh sẽ có cơ hội phô diễn tài năng khi gặp một tượng đài như Djokovic ở tứ kết.

Nếu không để Mensik gây ra bất ngờ ở trận tiếp theo, Nole cũng tránh được đối thủ lớn nhất ở bán kết là Alexander Zverev. Tay vợt Đức thua sốc đàn anh David Goffin chỉ sau hai set với tỷ số 4-6, 5-7. Goffin vốn vật lộn với chấn thương nhiều năm và suýt giải nghệ. Anh lần đầu vào tứ kết Masters 1000 sau ba năm. Đối thủ tiếp theo của Goffin là á quân Mỹ Mở rộng Taylor Fritz, người đánh bại Holger Rune với tỷ số cách biệt 6-1, 6-2.

Như vậy đối thủ lớn nhất mà Djokovic có thể đấu ở bán kết Thượng Hải Masters là Fritz. Nếu đi tiếp, nhiều khả năng anh sẽ gặp một trong hai ngôi sao lớn nhất hiện tại là Carlos Alcaraz và Jannik Sinner ở chung kết.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Xã Đú Sáng đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xã Đú Sáng (Kim Bôi) từng bước đưa phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tích cực tập luyện. Qua đó vừa nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người dân, đồng thời xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đẩy mạnh tuyên truyền các trận đấu trên sân nhà của Hoà Bình FC mùa giải 2024/25

Để thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, thu hút đông đảo Nhân dân và người hâm mộ tới xem, cổ vũ các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải bóng đá Cúp quốc gia 2024/25 và Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng 2024/25, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị hỗ trợ Công ty CP Bóng đá Hòa Bình công tác truyền thông.

Khai mạc Hội thi văn nghệ, thể thao các trường dân tộc nội trú, dân tộc bán trú tỉnh Hòa Bình 

Ngày 4/10, tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức khai mạc Hội thi văn nghệ, thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Argentina lần đầu gặp Brazil ở trận chung kết trong mơ của World Cup futsal

Vượt qua đội tuyển futsal Pháp 3-2 trong trận bán kết diễn ra lúc rạng sáng nay (4/10, theo giờ Việt Nam), Argentina vào chung kết World Cup futsal 2024 gặp Brazil.

Đội bóng huyện Lương Sơn vô địch Giải bóng đá 7 người tỉnh Hoà Bình năm 2024  

Chiều 1/10, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá 7 người tỉnh Hoà Bình năm 2024 giữa 2 đội thành phố Hoà Bình và huyện Lương Sơn. Kết quả, đội huyện Lương sơn thắng đội thành phố Hoà Bình với tỷ số 3 - 2 và đoạt cúp vô địch.

Triển khai kế hoạch đăng cai giải xe đạp đường trường và địa hình quốc gia; giải vô địch xe đạp phong trào toàn quốc năm 2024

Ngày 1/10, Ban tổ chức địa phương đăng cai tổ chức giải xe đạp đường trường và địa hình quốc gia năm 2024 đã tổ chức họp triển khai kế hoạch đăng cai giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục